Tại buổi họp báo hôm 22/8, iQOO – thương hiệu con chuyên về gaming phone của Vivo đã chính thức ra mắt iQOO Pro 5G. Một trong những điểm sáng trên chiếc smartphone này tới ngay từ cái tên – hỗ trợ kết nối 5G. Và kèm theo đó là gaming phone nên iQOO Pro 5G không thể bỏ qua chip Snapdragon 855+. Tới thời điểm hiện tại thì đây là chiếc smartphone với kết nối 5G rẻ nhất, đã thế còn có SD 855+. iQOO đã làm rất tốt khi mang lại những tính năng tuyệt vời trong khi vẫn giữ mức giá thấp.

Thiết kế và ngoại hình

Ngoại hình mặt lưng kính 3D của iQOO Pro được lấy cảm hứng từ thiết kế cổng bán dẫn. Toàn bộ thiết kế tổng thể tạo nên hiệu ứng cong 4 cạnh rất bắt mắt. Theo như hãng chia sẻ thì thiết kế này dựa trên đầu đèn của Le Mans – 1 mẫu siêu xe. iQOO Pro sẽ có 4 lựa chọn màu : xanh Le Man, đen trường đua và xanh bóng ma.

Màn hình hiển thị và kết nối

Thiết bị này sẽ có màn hình Super AMOLED 6.41 inch với thiết kế giọt nước. Từ đó mang đến con số ấn tượng 91.7% tỷ lệ hiển thị trên thân máy. Cảm biến vân tay của máy được đặt ở ngay dưới màn hình. Phần cảm biến cũng rộng hơn so với thế hệ trước nhờ vào việc tăng dải tần động (nhạy sáng) thêm 30%.

Về mặt kết nối thì iQOO Pro 5G sẽ được trang bị 5G với 6 ăng ten nhận sóng, mẫu smartphone này có nhiều hơn mức 4 ăng ten nhận sóng trung bình. Điều này sẽ tăng đáng kể khả năng bắt tín hiệu ở dải băng tần thấp của sóng 5G. Phần lớn ăng ten được đặt ở cạnh trên của máy, từ đó giảm tác động do con người ảnh hưởng đến khả năng nhận sóng. Thêm vào đó, iQOO Pro 5G cũng hỗ trợ 5G+4G 2 card tĩnh. Có nghĩa là khi không có tín hiệu 5G thì máy sẽ tự chuyển qua 4G.

Nói về Wifi, iQOO Pro 5G sẽ hỗ trợ công nghệ tăng tốc độ mạng Net Turbo mới nhất. Và tất nhiên, công nghệ tăng tốc Wi-Fi băng tần kép sẽ bổ trợ. Điều này đảm bảo sự liền mạch khi chuyển từ kết nối wifi qua 5G/4G và ngược lại.

Phần cứng và pin

Thông số phần cứng đối với một chiếc smartphone chơi game là cực kì quan trọng. Như đã đề cập ở trên, sự xuất hiện của chip Snapdragon 855+ là thiết yếu. Tốc độ CPU được ép xung lên đến 2.96 GHz trong khi GPU Adreno tăng hiệu suất thêm 15%. Thêm vào đó, 12 GB Ram và 256 GB bộ nhớ trong với chip nhớ UFS 3.0 là tiêu chuẩn. UFS 3.0 sẽ đảm bảo tốc độ đọc nhanh hơn 85% so với UFS 2.1.

Về mặt pin, iQOO Pro 5G có viên pin 4500 mAh để cung cấp năng lượng hoạt động. Viên pin hỗ trợ sạc nhanh lên đến 44W. Và đồng thời hệ thống làm mát chất lỏng siêu dẫn bằng sợi carbon cũng được trang bị. Nhờ vào đó, hệ số làm mát của iQOO Pro 5G có thể gấp 10 lần so với những smartphone khác. Với trang bị này, kể cả sạc hay là sử dụng liên tục thì máy vẫn mát như thường. Hệ thống sạc nhanh cho phép đầy 50% pin chỉ trong vòng 17 phút. Và chỉ với 30 phút là máy đã có 80% pin, thêm 20 phút nữa để đầy hoàn toàn.

Camera

Dù không quá quan trọng trên gaming phone, nhưng camera vẫn được iQOO chú trọng đầu tư. Với cảm biến chính là IMX 582 có độ phân giải 48 MP. Cảm biến này hỗ trợ chế độ chụp ảnh đêm (Super Night) 2.0. Đồng thời nó còn được trang bị một camera góc siêu rộng 120 độ và ống kính super macro để chụp cận cảnh ở 2.5 cm. Flagship mới của iQOO này hứa hẹn chế độ AI thông minh hơn cho ra ảnh đẹp hơn.

Về phía âm thanh thì iQOO Pro 5G cũng có HI-FI đạt chứng nhận của Sony Hi-Res. Nó được giữ lại cổng tai nghe 3.4 mm với chip HI-FI rời. Thêm vào đó, iQOO Pro sẽ đi kèm 1 chiếc headphone của iQOO trị giá 42 USD với đầu cắm chữ L.

Tính năng chơi game của iQOO Pro 5G

Gaming phone thì chắc chắn phải mạnh về tính năng hỗ trợ game. Nút cảm ứng lực “ Monster Touch” đem lại những trải nghiệm chơi game thực tế hơn. Nó có thể liên kết 3 hoặc 4 ngón tay, đồng thời mang thiết kế như ban đầu để phù hợp với ốp lưng cũ. Game Space 2.0 tương tự như Shark Space của Black Shark hay game laucher của Samsung. Máy sẽ tối ưu hóa hiệu năng dành cho chơi game, mang lại trải nghiệm e-sport đích thực.

Một số tính năng như không làm phiền khi chơi game hoặc lồng khung hình cũng rất thiết thực. Động cơ rung 4.0 và 4D game shock 3.0 mang lại phản hồi rung thực tế hơn trong game. Hiệu ứng sáng Monster Halo Cool 2.0 sẽ thêm vào một số hiệu ứng phát sáng tối ưu cho khung cảnh.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cá nhân hóa hiệu ứng sáng, màu sáng , cường độ sáng,...Hệ thống chống vọng âm trong game và game-changer sẽ giúp làm giọng khi voice chat trong hơn và rõ hơn ngay cả khi trong game. Thêm vào đó, tính năng game sounder giúp bạn đổi giọng khi voice chat trong game.

Phần quan trọng nhất là giá

Và như đã nói ở trên, iQOO Pro 5G sẽ là smartphone gaming hỗ trợ kết nối 5G rẻ nhất hiện tại.

Với phiên bản 4G có 2 mẫu iQOO Pro 4G ( 8GB + 128GB ) có giá 452 USD (10,5 triệu đồng) và iQOO Pro 4G ( 12GB + 128GB) có giá 492 USD (11,4 triệu đồng)

Với phiên bản 5G có 3 mẫu iQOO Pro 5G ( 8GB + 128GB) có giá 536 USD (12,4 triệu đồng); iQOO Pro 5G ( 8GB + 256GB) có giá 565 USD (13,1 triệu đồng) và iQOO Pro 5G ( 12GB + 128GB) có giá 579 USD (13,4 triệu đồng)

Đơn đặt hàng trước Vivo iQOO Pro 5G trên Suning đã bán hết chỉ sau 1 giây

  • Sở hữu thiết kế đẹp, phần cứng mạnh mẽ và giá bán hấp dẫn đã khiến iQOO Pro 5G trở thành một trong những chiếc smartphone được tìm kiếm nhiều nhất. Phiên bản 4G đã được mở cho các đơn đặt hàng trước trên Suning Tesco vào ngày ra mắt và dự kiến đến tay người dùng vào ngày 29/8. Và mới đây, khi Vivo mở đặt hàng trước chiếc iQOO Pro 5G thì ngay lập nó được đặt hết chỉ sau 1 giây, cho thấy sức hút của smartphone này đối với người dùng là cực kỳ lớn.

Đây là một trong những mẫu smartphone giá trị nhất tại thời điểm hiện tại. Nhờ vào giá thành rẻ mà còn hỗ trợ song song 4G và 5G. iQOO Pro 4G sẽ bắt đầu bán vào 9:00 tối 22/8 thông quan các sàn thương mại điện tử. Còn bán chính thức sẽ được ấn định vào 0:00 29/8. Phiên bản 5G sẽ được mở bán 23/8 vào 0:00 trên tất cả sàn thương mại điện tử. Ngày bán chính thức của mẫu smartphone này sẽ vào 2/9.