JBL vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam chiếc JBL Live Pro+ TWS, thế hệ tai nghe chống ồn thứ 3 của hãng. Tai nghe đi theo phong cách thiết kế của Airpods nên thừa hưởng những ưu và nhược điểm của thiết kế này. Nó cũng là một lựa chọn có thể thay thế Airpods Pro nhưng có mức giá dễ chịu hơn.

{keywords}

JBL Live Pro+ TWS có thiết kế nhỏ gọn, hộp đựng làm bằng nhựa hoàn thiện tốt, cứng cáp. Tai nghe có 4 màu: đen, trắng, vàng, hồng, cho thấy nhà sản xuất nhắm đến người dùng trẻ, năng động.

Phiên bản màu trắng mà phóng viên ICTnews sử dụng khá đẹp mắt, tai nghe được bảo vệ cẩn thận bên trong hộp đựng vững chãi. Tuy nhiên, hộp đựng sau một thời gian sử dụng sẽ bị trầy nhẹ, dính bẩn ở đáy như tai nghe một số hãng khác nếu đặt nó thường xuyên trên mặt gỗ ít được lau chùi. Do đó, hộp này nên được giữ gìn ở bề mặt mềm hơn.

{keywords}

Về tổng thể, chiếc tai nghe đi theo xu hướng thiết kế của Apple Airpods nên thừa hưởng điểm mạnh và điểm yếu của dòng tai nghe này. Với thiết kế nhỏ gọn tương tự các tai nghe có dây truyền thống nên có thể đeo tai nghe này cả ngày.

Ngược lại, do phần housing không che hết lỗ tai nên khả năng cách âm thụ động không tối ưu như một số tai nghe cao cấp có thiết kế to, nặng hơn. Nếu tai nghe này của JBL có phần housing lớn hơn chắc chắn cách âm sẽ tốt hơn, song tai nghe có phần housing lớn dễ gây khó chịu khi đeo thời gian dài – đây chính là ưu/nhược của cách thiết kế theo hướng Airpods.

{keywords}

JBL Live Pro+ TWS là tai nghe không dây duy nhất cho đến thời điểm này tôi có thể đeo cả ngày, kể cả khi nằm xem phim trên điện thoại, và  khi nằm ngủ. Tôi cũng đeo cả tai nghe này khi đi ra ngoài, trong thang máy hay khi chạy bộ.

Điều này có hai lý do: tai nghe đeo thoải mái, và nó không thực sự triệt tiêu âm thanh bên ngoài. Do đó, tôi rất tự tin đeo để nghe nhạc, nghe cuộc gọi cả ngày, nhưng vẫn nghe thấy tiếng của vợ con ở xung quanh. Nó vẫn bảo đảm cho bạn một không gian riêng tư nhất định nhưng không bỏ lỡ những gì diễn ra bên ngoài.

Đây cũng là chiếc tai nghe đầu tiên tôi đeo để chạy bộ. Thường khi chạy bộ có đeo tai nghe, tiếng bước chân sẽ dội vào tai rất khó chịu. Một số tai nghe cao cấp đôi khi sẽ rơi ra nếu vận động mạnh.

Chiếc tai nghe này của JBL không bị tình trạng đó, và có khả năng chống nước IPX4 nên chống được mồ hôi hay mưa nhẹ. Khi đạp xe,  nó cũng triệt tiêu tiếng gió được khá tốt.

Về khả năng cách âm, tai nghe này chưa thể triệt tiêu được âm thanh như Airpods Pro, nhưng hoàn toàn cạnh tranh tốt với bất kỳ sản phẩm nào ở tầm giá 3 triệu. Nó cũng là đối thủ xứng đáng của các tai nghe Airpods 1, Airpods 2; nhưng Airpods không có tính năng chống ồn chủ động.

Khi đeo vào, những tiếng gió, tiếng quạt máy, tiếng khoan đục từ xa, tiếng bước chân ngoài hành lang,… sẽ bị triệt tiêu gần hoàn toàn. Chỉ còn lại tiếng người trong bán kính 5-7 mét sẽ nghe được.

{keywords}

Với yêu cầu nghe nhạc khi đang làm việc, tai nghe này sẽ làm tốt. Âm nhạc tổng thể rộn ràng, tiếng ca sĩ sáng rõ, âm bass sâu so với các sản phẩm cùng tầm giá.

Sản phẩm có tích hợp trợ lý ảo Google Assisstant và Alexa. Bạn có thể gõ một lần lên tai để nghe trợ lý đọc các thông báo trên điện thoại. Hoặc như tôi hay ra lệnh mở nhạc, qua bài, tắt nhạc khi hai tay đang bận… rửa chén.

Chất lượng cuộc gọi qua tai nghe ổn định trong nhà. Khi đi xe máy ngoài đường, tôi phải giảm tốc độ, có khi phải tạm dừng xe thì chất lượng nghe/gọi mới đủ rõ.

Tai nghe kết nối nhanh với điện thoại Android thông qua phần mềm JBL Headphones.

{keywords}

Phần mềm điều khiển rất đa năng. Bạn có thể cài đặt riêng các thao tác trên hai tai nghe riêng biệt. Chẳng hạn tai nghe trái dành cho việc điều khiển nhạc, bên phải để kích hoạt trợ lý ảo. Bạn có thể nhấn giữ nhấp 1 lần, 2 lần, 3 lần lên tai nghe để ra lệnh. Cảm ứng rất nhạy và phản hồi tốt với các thao tác điều khiển.

Chiếc tai nghe có thể phát nhạc trong vòng 6 tiếng đồng hồ khi bật Bluetooth và bật chế độ chống ồn, lâu hơn so với Airpods Pro và tương đương nhiều tai nghe cao cấp gần đây.

JBL Live Pro+ TWS cũng có thể sạc không dây. Do đó. tôi thi thoảng sạc “chữa cháy” bằng cách áp lưng chiếc Galaxy S20 Ultra với hộp tai nghe để sạc.

{keywords}

Tóm lại, JBL Live Pro+ TWS là một tai nghe giá cả phải chăng, phục vụ mọi mục đích hàng ngày, nhất là sự thoải mái. Ở tầm giá của nó, sản phẩm đáp ứng tốt ở khả năng chống ồn, chất lượng âm nhạc, các tính năng điều khiển. Tuy vậy, để có thiết kế thoải mái đeo được cả ngày, phần cách âm thụ động sẽ không bằng một số tai nghe khác ở tầm giá cao hơn.

Hải Đăng

Biến nhà thành sàn tập thể thao với tai nghe JBL Reflect Mini 2

Biến nhà thành sàn tập thể thao với tai nghe JBL Reflect Mini 2

Không đi chơi, tiệc tùng, du lịch cùng hội bạn,… thì chúng ta biến nhà thành sàn tập thể thao là xu hướng của đông đảo của các bạn trẻ yêu vận động.