Công nghệ sạc nhanh VOOC là trang bị "thửa riêng" quen thuộc đối với những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp tới tầm trung của OPPO.

Năm 2020 hãng smartphone giữ vị trí Á quân tại Việt Nam khiến các O-Fan được dịp rần rần phấn khích khi tiếp tục phổ cập công nghệ xịn sò này xuống các dòng sản phẩm giá dễ chịu hơn mà OPPO A91 là ví dụ. Có thêm trang bị để cải thiện thêm trải nghiệm người dùng, đại diện mới nhất A-Series đồng thời phả hơi nóng vào các đối thủ khác giúp phân khúc 7 triệu đồng thêm hấp dẫn.

VOOC 3.0 có gì nổi trội hơn đối thủ?

Đối với những ai đã dùng qua các dòng tầm trung tới cao cấp của OPPO hay các O-Fan lâu năm hẳn chẳng còn xa lạ gì công nghệ sạc nhanh này nữa. Tuy nhiên chúng tôi vẫn muốn điểm nhanh lại những nét đặc sắc của VOOC 3.0 khi nó lần đầu xuất hiện trên A-Series - dòng sản phẩm được rất nhiều người dùng phổ thông bao gồm các bạn học sinh, sinh viên yêu thích.

So với mức công suất sạc 18W trên các smartphone hỗ trợ Quick Charge 3.0 và 15W từ công nghệ Fast Charging ở một số smartphone trên thị trường, VOOC 3.0 ấn tượng hơn với con số 20W. Công suất cao hơn đồng nghĩa thời gian sạc cũng sẽ nhanh hơn, cực tiện trong các tình huống sử dụng hằng ngày.

Một điểm nhỏ nữa, dù một số sản phẩm hãng khác công bố hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge nhưng sẽ có trường hợp yêu cầu người dùng mua thêm củ sạc để có thể dùng được. Riêng với "dế iu" cộp mác OPPO nói chung, OPPO A91 nói riêng một khi công bố có VOOC 3.0 đồng nghĩa củ sạc và dây sạc đi kèm đều "chuẩn chỉnh" để bạn dùng ngay từ khi mở hộp.

Nhanh hơn, đồng thời cũng an toàn hơn, đó là công bố đầy tự hào của OPPO tới người dùng khi nói về công nghệ VOOC 3.0.

Thay vì sử dụng điện áp 9V hoặc 12V, công nghệ sạc nhanh nhà OPPO chỉ sử dụng điện áp 5V nhưng có cường độ dòng điện cao hơn để có tốc độ sạc nhanh hơn. Nhờ vậy mà smartphone OPPO có thể tăng tốc quá trình sạc lên cao mà không làm nóng pin, giúp tuổi thọ pin kéo dài hơn cũng như an toàn hơn cho người dùng trong quá trình sạc. Bên cạnh đó hãng còn chu đáo trang bị thêm 5 lớp bảo vệ xuyên suốt từ pin cho tới cổng sạc, dây sạc và củ sạc mà bạn có thể nhìn rõ hơn từ hình bên dưới.

Với VOOC 3.0, OPPO A91 là smartphone sạc nhanh hàng đầu phân khúc

Viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A91 có thể nói là "không phải dạng vừa" khi với các tác vụ cơ bản hằng ngày, bạn có thể thoải mái sử dụng từ sáng tới tối. Nay có thêm công nghệ VOOC 3.0, trải nghiệm dùng pin trên mẫu smartphone này như hổ mọc thêm cánh khi bạn có thể tận hưởng khả năng sạc thần tốc trong thời gian ngắn, cực lý tưởng trong các trường hợp gấp gáp như sắp phải ra ngoài, tranh thủ lúc chờ tại bến xe, sân bay, …

Cụ thể đại diện nhà OPPO chỉ cần cắm sạc 15 phút là máy đã được khoảng 35% pin. Thêm 15 phút nữa, OPPO A91 nạp lại tới 55% pin, đủ dùng cho nguyên chuyến đi dài hoặc buổi đi học ở trường. Để sạc đầy hoàn toàn, mẫu "dế iu" này cũng chẳng khiến bạn đợi lâu khi chỉ mất vỏn vẹn khoảng 76 phút.

 Đặt lên bàn cân về thời gian nạp đầy năng lượng giữa các mẫu điện thoại khác cùng phân khúc, OPPO A91 tỏ ra nhanh hơn hẳn và không hề kém cạnh đàn anh OPPO Reno2 F cũng có VOOC 3.0 nhưng viên pin nhỏ hơn một chút - 4.000 mAh.

Nhìn một cách tổng thể, sạc nhanh hơn giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi "cạ cứng" của mình lấy lại phong độ, từ đó chủ động và linh hoạt hơn trong nhiều tình huống. Và hiển nhiên không còn cảnh nhìn người ta dùng điện thoại xịn hơn có sạc nhanh mà thòm thèm nữa khi giờ đây chỉ với hơn 6 triệu đồng, bạn đã có lựa chọn mang tên OPPO A91.

Một lưu ý nhỏ khi dùng mẫu smartphone mới này, đó là để tận dụng được công nghệ sạc nhanh này, bạn phải nhớ luôn mang theo đủ bộ cáp và củ sạc "chính chủ". Việc sử dụng bộ sạc đồng bộ sẽ giúp đảm bảo công suất sạc cũng như an toàn tuyệt đối. Các hãng cũng không khuyến khích người dùng sử dụng sạc pin kiểu “râu ông này cắm cằm bà kia” vì lúc nào cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 đã chứng tỏ được sự tiện dụng đối với các mẫu smartphone đắt tiền hơn như OPPO Reno2 F, Reno 2. Việc xuất hiện ở OPPO A91 chắc chắn sẽ là động lực to lớn đối với các O-Fan lên đời "dế iu" với mức chi phí vừa phải.