Có rất nhiều yếu tố liên quan đến chất lượng không khí trong nhà bao gồm độ ẩm, nhiệt độ, mức độ ô nhiễm bụi mịn, nồng độ CO2. Để có một bầu không khí “sạch” đúng nghĩa cần có một hệ thống quản lý không khí toàn diện, có khả năng kiểm soát được tất cả các yếu tố trên, như hệ thống quản lý chất lượng không khí toàn diện (CAMS) hiện nay của Panasonic.

Cách hoạt động của hệ thống

Hệ thống này bao gồm điều hòa không khí kết nối wifi, cảm biến điều khiển từ xa IAQ để phân tích chất lượng không khí, một quạt cấp gió và một chiếc điện thoại thông minh có cài ứng dụng Panasonic Comfort Cloud. Người dùng chỉ cần chọn nhiệt độ phòng mong muốn, hệ thống tự động điều chỉnh điều hòa không khí và quạt cấp gió để kiểm soát nhiệt độ, bụi mịn, CO2 và độ ẩm.

{keywords}
Hệ thống quản lý chất lượng không khí toàn diện của Panasonic gồm điều hòa không khí kết nối wifi, bộ điều khiển từ xa IAQ, quạt cấp gió và điện thoại thông minh cài ứng dụng Panasonic Comfort Cloud

Kiểm soát độ ẩm

Theo các chuyên gia, khi độ ẩm trong phòng đạt gần 80%, mồ hôi không thể thoát ra dễ dàng, khiến cơ thể chúng ta khó điều chỉnh thân nhiệt. Đây cũng là lý do chúng ta thức giấc nhiều lần trong đêm và cảm thấy khó chịu khi thức dậy.

Độ ẩm tương đối ở mức 40 – 60% là mức độ ẩm phù hợp để có một giấc ngủ ngon. Hệ thống CAMS của Panasonic có thể kiểm soát độ ẩm luôn duy trì ở mức dưới 60% nhờ thiết bị cảm biến độ ẩm trên máy điều hòa, giúp người dùng tỉnh táo mỗi khi tỉnh giấc.

{keywords}
Điều hòa XU của Panasonic dễ dàng tương thích với hệ thống quản lý không khí toàn diện

Kiểm soát bụi mịn

Bụi mịn PM 2.5 không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng lại dễ dàng thâm nhập phổi của chúng ta qua đường hô hấp.

Hệ thống CAMS của Panasonic có bộ lọc hiệu suất cao với lưới lọc trên quạt cấp gió và công nghệ nanoe-G trên điều hòa có thể loại bỏ các chất độc hại như PM 2.5 ra khỏi không khí, giúp cho người dùng không cần phải thường xuyên mở cửa nhà để trao đổi không khí với bên ngoài, hay không phải chịu đựng tiếng ồn từ xe cộ đi lại ngoài đường mà vẫn có thể hít thở không khí trong lành hằng ngày.

Đặc biệt, công nghệ NanoeTM X trên các điều hòa thế hệ mới của Panasonic còn có khả năng ức chế sự phát triển của nấm mốc, virus, vi khuẩn và khử mùi khó chịu trong nhà nhờ “chất khử” tự nhiên – các gốc (–OH).

Kiểm soát CO2

Chúng ta đều biết, quá trình hít thở con người luôn thải ra khí CO2. Nồng độ CO2 trong phòng quá cao có thể gây đau đầu, chóng mặt và khiến chúng ta choáng váng khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Nhưng điều này sẽ không xảy ra nếu trong nhà có hệ thống CAMS của Panasonic. Hệ thống sẽ chủ động phát hiện khi có quá nhiều CO2 trong phòng và trao đổi với không khí giàu oxy hơn từ bên ngoài nhờ chức năng thông gió. Chính vì vậy, người dùng luôn được sinh hoạt và nghỉ ngơi trong một bầu không khí giàu oxy bất cứ khi nào ở nhà.

Kiểm soát nhiệt độ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, có gì tuyệt vời hơn khi không khí trong nhà thoải mái và dễ chịu ngay khi vừa bước chân vào cửa. Điều này dễ dàng có được chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, có cài ứng dụng Panasonic Cloud Comfort để bật hệ thống quản lý chất lượng không khí ngay trước khi người dùng về đến nhà. Tất cả được thực hiện chỉ với một cú chạm đơn giản.

{keywords}
Chỉ cần chọn nhiệt độ mong muốn, hệ thống quản lý không khí toàn diện của Panasonic sẽ tự động điều chỉnh điều hòa không khí và quạt cấp gió để kiểm soát nhiệt độ, bụi mịn, CO2 và độ ẩm

Hiện nay hai dòng điều hòa Aero Inverter cao cấp XU và Inverter tiêu chuẩn kết nối wifi WPU của Panasonic đều có thể dễ dàng lắp đặt hệ thống CAMS này. Thông tin chi tiết, tham khảo website Panasonic.

Phạm Trang