Một số lô hàng iPhone của Apple được sản xuất tại Ấn Độ hiện đang được xuất khẩu sang các nước ở châu Âu để bán

Một số lô hàng iPhone của Apple được sản xuất tại Ấn Độ hiện đang được xuất khẩu sang các nước ở Châu Âu để bán.

Ban đầu, Apple thành lập nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ để tránh thuế nhập khẩu và cho phép công ty cạnh tranh hơn về giá tại thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ, nơi được coi là sẽ có cơ hội tăng trưởng tiềm năng trong vài năm tới.

Tuy nhiên, việc iPhone “made in India” tiến từ bước bán hàng địa phương sang xuất khẩu là một bước tiến lớn trong việc củng cố Ấn Độ là một cơ sở sản xuất, không chỉ của iPhone mà sẽ của nhiều sản phẩm khác. Điều đó ít nhất đã xảy ra tại thời điểm hiện tại dù quy mô xuất khẩu vẫn còn thấp.

Báo Ấn Độ The Economic Times trích dẫn lời của một nhà phân tích tuyên bố rằng tổng số mẫu iPhone 6 và iPhone 7 được xuất khẩu từ Ấn Độ là chưa đến 100.000 chiếc mỗi tháng. Với việc Apple bán hàng triệu iPhone mỗi tuần trên toàn cầu, quy mô của các hoạt động xuất khẩu hiện tại của Ấn Độ vẫn còn nhỏ.

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ có thể sẽ hài lòng với động thái này. Chính quyền đã hy vọng sẽ khuyến khích các công ty xây dựng các mặt hàng công nghệ cao trong khu vực để thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Tin tức này được đưa ra khi Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình ra ngoài Trung Quốc khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung nổ ra. Vào tháng 6, Nikkei đã báo cáo rằng Apple đang trong giai đoạn đầu của quá trình tái cấu trúc hoạt động chuỗi cung ứng với mục tiêu di chuyển 15-30% sản lượng ra bên ngoài Trung Quốc trong vài năm tới.

Cuối năm nay, Apple được đồn đại đã yêu cầu các đối tác sản xuất của mình sản xuất các mẫu iPhone mới (iPhone 11) ở Ấn Độ. Đây sẽ là lần đầu tiên các đối tác địa phương thực hiện các mô hình thế hệ mới nhất.

Sản lượng iPhone 11 từ Foxconn ở Ấn Độ có thể đạt 250.000 chiếc mỗi tháng, với khoảng 75% số đó được xuất khẩu sang các thị trường khác.

Trong năm 2020, Apple được dự đoán sẽ ra mắt tới 3 mẫu iPhone 5G. Theo báo cáo của JP Morgan, Apple sẽ ra ba iPhone mới vào tháng 9 này. Đó là các sản phẩm kế nhiệm trực tiếp của iPhone XS, XS Max và iPhone XR.  Tuy nhiên, Apple được cho là đang phát triển iPhone 5G, cùng một mẫu iPhone rẻ hơn, cho năm 2020. Cả ba iPhone ra mắt tháng 9/2020 (kích thước màn hình 5,4 ″ / 6,1 / 6,7) sẽ sử dụng màn hình OLED và modem băng tần 5G (có hỗ trợ tần số mmWave) và ít nhất hai trong số ba model sử dụng cảm biến 3D, có các tính năng AR / VR hàng đầu.