Đêm qua, Apple vừa cho ra mắt thế hệ iPhone 12. Đúng như đã dự báo, iPhone 12 sẽ không được tặng kèm bộ sạc hay tai nghe EarPods, vì thế hộp điện thoại trông mỏng hơn. Được biết, từ nay các mẫu iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE cũng sẽ không được đóng hộp kèm phụ kiện.

Trong thông điệp trên trang chủ, Apple khuyến khích khách hàng sử dụng bộ sạc và tai nghe hiện có của hãng vì lợi ích môi trường. Apple khẳng định việc này làm giảm lượng khí thải carbon và hạn chế khai thác nguồn đất hiếm.

Với người dùng cần mua mới phụ kiện, Apple hiện đã giảm giá EarPods dùng cổng Lightning, từ 29 USD xuống còn 19 USD. Bộ sạc 20W mới của Apple dành cho iPhone cũng được bán với giá 19 USD, so với giá 29 USD của bộ sạc 18W cũ hiện đã ngừng sản xuất.

Theo Apple ước tính, hiện có hơn 2 tỷ bộ sạc của hãng đang được sử dụng trên thế giới, đồng nghĩa rằng không cần phải cung cấp ồ ạt như trước. Thực tế Apple đang thu hút người dùng bằng các mẫu tai nghe mới, điển hình là tai nghe không dây AirPods.

Sau sự kiện đêm qua, Apple cũng giới thiệu tai nghe Beats Flex dùng cổng USB-C, thay vì cổng Lightning độc quyền, để tương thích tốt hơn với các thiết bị Android hoặc máy tính. Beats Flex có giá 50 USD, trong khi trước đây mẫu tai nghe đeo cổ BeatsX tương tự giá xấp xỉ 100 USD.

{keywords}
Sau sự kiện đêm qua, Apple giới thiệu tai nghe Beats Flex dùng cổng USB-C, thay vì cổng Lightning độc quyền, để tương thích tốt hơn với các thiết bị Android hoặc máy tính.

Tháng trước, các mẫu đồng hồ Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE cũng ra mắt mà không có bộ sạc đóng kèm trong hộp. Dù vậy, tất cả các mẫu iPad vẫn đang được bán kèm bộ sạc trong hộp cho đến thời điểm hiện tại.

Anh Hào (Theo MacRumors, Bloomberg)

Apple giảm giá iPhone XR và iPhone 11, khai tử iPhone 11 Pro

Apple giảm giá iPhone XR và iPhone 11, khai tử iPhone 11 Pro

Ngay sau khi ra mắt bộ tứ iPhone 12 mới, Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone 11 Pro và giảm giá 100 USD với iPhone XR và iPhone 11.