Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 1
Đây là lần đầu tôi được trải nghiệm smartphone màn hình gập, công nghệ tương lai của ngành công nghiệp di động. Royole Flexpai được giới thiệu vào đầu tháng 11/2018. Đây cũng là mẫu di động màn hình gập đầu tiên trên thế giới, trước Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 2
Cảm giác lần đầu gập đôi một chiếc điện thoại khá mới lạ và thích thú. Tuy nhiên, cảm giác hào hứng không kéo dài được bao lâu bởi sau một khoảng thời gian trải nghiệm, tôi nhận thấy chiếc Flexpai này vẫn còn rất nhiều điểm yếu. Toàn bộ thân máy được hoàn thiện từ nhựa khiến tổng thể thiết kế của sản phẩm trở nên khá ọp ẹp.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 3
Royole cho biết phần bản lề của máy được cấu tạo từ hơn 100 thành phần khác nhau và nó có thể gập mở ít nhất 200.000 lần. Qua một số trải nghiệm nhanh, phần bản lề này khá cứng cáp và chắc chắn. Hai cạnh màn hình cũng được trang bị nam châm, giúp giữ máy chắc chắn hơn khi gập.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 4
Sau khi gập lại, Flexpai có kích thước tương đương một chiếc ví. Khoảng hở giữa 2 phần màn hình tương đối lớn và trọng lượng của máy cũng khá nặng. Việc cầm máy trong thời gian dài bằng một tay khiến tôi cảm thấy không thoải mái.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 5
Máy được trang bị loa stereo ở cạnh đáy. Loa ngoài cho âm lượng lớn, tuy nhiên thiếu âm bass. Thêm vào đó, khi người dùng điều chỉnh âm thanh ở mức lớn nhất, loa sẽ bị rè nhẹ.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 6
Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay. Vân tay này cho tốc độ nhận diện nhanh, chính xác. Các phím bấm khác như phím nguồn, tăng giảm âm lượng hoàn thiện không tốt, cho cảm giác ấn khá cứng và lì.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 7
Máy sử dụng màn hình AMOLED, độ phân giải 1.920 x 1.440 pixel. Khi sử dụng ở chế độ toàn màn hình, máy có kích thước 7,8 inch. Dù được trang bị tấm nền AMOLED nhưng chất lượng hiển thị của máy khá kém, màn hình bị ám vàng, xỉn màu. Hơn nữa, ở khoảng cách sử dụng thông thường, người dùng cũng có thể thấy rõ điểm ảnh trên màn hình này.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 8
Royole Flexpai được trang bị bộ xử lý Snapdragon 855, 6 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Máy cài đặt sẵn trên nền tảng Water OS dựa trên hệ điều hành Android 9 Pie. Đây là một trong những cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất trên smartphone Android hiện nay. Tuy nhiên, trải nghiệm sử dụng sản phẩm này khá tệ. Máy thường xuyên xảy ra hiện tượng giật lag khi chuyển đổi giữa 2 chế độ smartphone và tablet. Bên cạnh đó, do là một sản phẩm xách tay từ thị trường nội địa Trung Quốc, Flexpai không hỗ trợ tiếng Việt và kho ứng dụng Google Play.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 9
Máy hỗ trợ cụm camera kép có độ phân giải lần lượt 16 MP và 20 MP. Phần mềm camera của máy hoạt động chậm, thường xuyên bị xung đột ứng dụng và thoát ra ngoài. Camera này cũng có tốc độ lấy nét và chụp hình rất chậm. Màu sắc hình ảnh cho ra nhạt, chi tiết kém.
Lan dau thu smartphone gap tai VN, toi uoc nha san xuat dung tao ra no hinh anh 10
Giá bán của chiếc Royole Flexpai phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB là 30,5 triệu đồng (tham khảo tại cửa hàng Dstore).