Năm học mới sắp đến, dù là tân sinh viên hay các bạn đang ngồi giảng đường đại học muốn mua máy tính phục vụ học tập thì có thể tham khảo những mẫu laptop dưới đây. Chúng đáp ứng tiêu chí màn hình lớn, giá cả phải chăng, cấu hình đủ cho nhu cầu học tập cơ bản.

Dell Inspiron 3511

Đây là một trong những chiếc máy nổi bật trong phân khúc 17 triệu, thuộc nhóm laptop được quan tâm nhất của Dell năm 2021.

Dù sở hữu thiết kế đơn giản, an toàn của dòng Inspiron giá rẻ, nhưng model 3511 được trang bị cấu hình không hề bình dân chút nào. Máy sở hữu chip Intel gen 11, 8GB RAM và bộ nhớ trong SSD dung lượng 128-512GB.

{keywords}

Màn hình sử dụng tấm nền IPS LCD 15,6” độ phân giải lên đến Full HD. Đây đều là những trang bị trên laptop tầm trung – cận cao cấp, dư sức đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên dù là ngành học nào đi nữa. Một lợi thế nữa là Inspiron 3511 có nhiều tùy chọn cấu hình, phù hợp với túi tiền và nhu cầu của người dùng.

Asus Vivobook 15

Asus là một cái tên quá quen thuộc trong phân khúc laptop dành cho học sinh sinh viên với cấu hình mạnh đi kèm một mức giá phải chăng. Và hãng vẫn giữ vững truyền thống đó với Vivobook 15.  

{keywords}

Đúng như tên gọi, máy có kích thước màn hình lớn lên đến 15,6” cùng độ phân giải Full HD, dù chỉ là tấm nền IPS LCD nhưng như vậy là quá đủ với mức giá chỉ từ 17 triệu. Điểm mạnh nhất của máy là cấu hình khi Asus trang bị hẳn con chip mới nhất của năm nay là Intel i5-1240P cho máy. Nó được trang bị RAM 8GB cùng bộ nhớ lên đến 512GB, thừa sức “cân” mọi tác vụ văn phòng và nhu cầu giải trí nhẹ nhàng.

HP 15s

Nếu Asus có Vivobook 15 thì HP có HP 15s. Sở hữu thông số cấu hình tương tự nhau, HP 15s cũng được trang bị màn hình IPS LCD 15,6” cùng độ phân giải Full HD, thanh RAM 8GB và bộ nhớ trong lớn 512GB.

{keywords}

Khác biệt đến từ thiết kế khi HP 15s có phần bo tròn hơn chứ không vuông thành sắt cạnh như Vivobook. Ngoài ra, con chip được HP sử dụng cũng là chip Intel gen 12 nhưng chỉ là i5-1235U, đây là một con chip tiết kiệm điện nên về hiệu năng sẽ có chút thua thiệt so với i5-1240P.

Mặc dù vậy, đây vẫn là con chip khá mạnh trong tầm giá và dư sức đáp ứng nhu cầu của các bạn sinh viên.

Bù lại, HP 15s nhỉnh hơn về trải nghiệm âm thanh với loa được tinh chỉnh từ nhà B&O danh tiếng. Còn nếu bạn yêu cầu cấu hình mạnh hơn thì có thể chọn bản HP Pavilon 15 sử dụng chip i5-1135G7.

Lenovo Ideapad 3

IdeaPad là dòng sản phẩm được ưa chuộng của Lenovo ở thị trường Việt Nam. Với đặc điểm cấu hình mạnh, thời lượng pin tốt và đặc biệt là cảm giác gõ phím đặc trưng không lẫn đi đâu được, đi kèm với một mức giá rất hợp với túi tiền, Lenovo IdeaPad đã trở thành huyền thoại trong giới laptop sinh viên.

{keywords}

Laptop có vẻ ngoài hiện đại với sắc xám thanh lịch, lớp vỏ nhựa cứng cáp, ít trầy xước cùng trọng lượng 1,65 kg và dày 19,9 mm giúp bạn dễ dàng cất gọn trong balo.

Cấu hình mạnh với CPU Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7, chinh phục nhanh chóng các tác vụ văn phòng. Đặc biệt là card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics hỗ trợ xử lý ổn định các tác vụ đồ hoạ 2D trên Photoshop, Lightroom, v.v...

RAM 8GB và ổ cứng SSD 512GB cho máy đa nhiệm mượt mà, hỗ trợ truy xuất dữ liệu nhanh chóng, rút ngắn thời gian phản hồi tác vụ. Màn hình 15,6” có độ sáng 250 nits cùng công nghệ AntiGlare hạn chế tình trạng chói, loá ở nơi có ánh sáng mạnh. 

Acer Aspire 3

Chiếc máy là một sự lựa chọn mới mẻ nằm trong phân khúc tầm trung dành cho mọi đối tượng, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Acer Aspire 3 được trang bị màn hình 15,6” và công nghệ Acer ComfyView, LED Backlit, TFT cung cấp màu sắc trong trẻo với độ tương phản cao, kiểm soát tốt chất lượng hiển thị, giảm thiểu hiện tượng bị chói sáng, bảo vệ mắt trước các ánh sáng xanh độc hại.

{keywords}

Con chip Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7 cùng card tích hợp Intel Iris Xe Graphics mang đến hiệu năng làm việc trên các ứng dụng học tập, văn phòng mượt mà. Nó cũng đủ giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đồ họa hay chơi các tựa game giải trí đình ở mức ổn định, đi kèm với đó là thanh Ram 8GB.

Điểm mạnh lớn nhất của chiếc máy này chính ổ cứng SSD với dung lượng lên đến 512GB, một trang bị hầu như chưa bao giờ xuất hiện trên một chiếc laptop dưới 15 triệu đồng.

Huawei MateBook D15

Đây có lẽ là chiếc laptop đẹp nhất trong danh sách này. Thật vậy, Matebook D15 có thân bằng kim loại mỏng nhẹ và màn hình IPS Full HD 15,6” với tỉ lệ màn hình so với thân máy đến 87%, mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh rất tốt.

{keywords}

Cấu hình máy cũng không phải tầm thường với CPU Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7, Ram 8GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB.

Tuy vậy, chiếc máy sẽ phải cạnh tranh với các thương hiệu mạnh hơn do Huawei vẫn còn khá mới mẻ trong mảng laptop.

Nguyên Phú

7 phụ kiện nên mua khi sắm laptop mới

7 phụ kiện nên mua khi sắm laptop mới

Khi mua laptop mới, bạn nên mua thêm một số phụ kiện để phát huy tối đa công dụng của thiết bị.