{keywords}
LG phá thế độc quyền của Samsung trong cung ứng màn hình iPhone OLED

Mới đây, một bài báo từ Hàn Quốc khẳng định LG nhận được đơn hàng từ Apple để cung ứng tối đa 20 triệu tấm nền OLED cho iPhone 2020, còn Samsung phụ trách 55 triệu tấm nền còn lại. Bài báo trên TheElec cho rằng Apple sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone trong năm nay, bao gồm iPhone 12 5.4 inch, iPhone 12 Max 6.1 inch, iPhone 12 Pro 6.1 inch và iPhone 12 Pro Max 6.7 inch.

Tất cả đều dùng màn hình OLED nhưng bản Pro sẽ dùng màn hình tinh vi hơn do Samsung sản xuất. Có tên Y-OCTA, những màn hình này loại bỏ một lớp cảm biến chạm nên mỏng hơn và rõ hơn.

Theo TheElec, LG cung ứng hầu hết màn hình cho iPhone 12 Max 6.1 inch, còn lại của Samsung. Hai hãng sẽ sản xuất xấp xỉ 75 triệu tấm nền OLED cho iPhone 12.

Về mặt kỹ thuật, LG đã phá thế độc quyền của Samsung trong cung ứng tấm nền OLED cho Apple từ năm trước nhưng hãng chỉ sản xuất màn hình cho iPhone đời cũ. Một số thông tin khác cho rằng LG cũng làm màn hình cho iPhone tân trang. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng chứng minh năng lực trước Apple. Như vậy, với đơn hàng sản xuất tấm nền cho iPhone 12, đây là lần đầu tiên một hãng khác ngoài Samsung cung ứng màn hình cho iPhone hiện đại nhất tại thời điểm ra mắt.

Apple từ lâu đã muốn giảm lệ thuộc vào Samsung nhưng LG được cho là gặp khó khăn trong đáp ứng yêu cầu cả về số lượng lẫn chất lượng. Có lẽ Apple hiện tại đã hài lòng với năng lực của LG. Dù vậy, LG không phải công ty duy nhất muốn cướp đơn hàng của Samsung. BOE – nhà sản xuất của Trung Quốc – cũng đang muốn làm điều này.

Du Lam (Theo 9to5mac) 

iPhone 12 hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz sẽ có giá rẻ hơn các phiên bản "Pro"

iPhone 12 hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz sẽ có giá rẻ hơn các phiên bản "Pro"

iPhone 12 sắp ra mắt được cho là sẽ hỗ trợ mạng 5G. Thông tin rò rỉ mới nhất cho biết, 2 mẫu iPhone 12 sẽ có giá rẻ hơn nhờ dùng mạng 5G sub-6GHz.