Chỉ còn 3 tháng nữa, Google sẽ chính thức đưa ra những thông số và hình ảnh đầy đủ của chiếc smartphone Pixel 4 XL. Và như một thông lệ, những hình ảnh rò rỉ của chiếc smartphone này lại được chia sẻ rộng rãi. Lần này là những hình ảnh render 3D CAD của Pixel 4 XL. Hình ảnh được chia sẻ bởi Steve Hemmerstoffer, còn được biết đến với cái tên Onleaks, người đã cung cấp nhiều hình ảnh rò rỉ chính xác của nhiều thiết bị điện tử mới. Ảnh render lần này về chiếc Pixel không thực sự gây bất ngờ bởi Google cũng đã tung ra một số hình ảnh chính thức của chiếc smartphone này, nhưng nó chưa thêm một số thông tin thú vị về kích cỡ của Pixel 4 XL.

Theo thông tin từ Onleaks, Pixel 4 XL sẽ có kích cỡ là 160.4 x 75.2 x 8.2mm với màn hình 6.25 inch. Chiếc Sámung Galaxy S10 Plus mới ra có kích cỡ 157.6 x 74.1 x 7.8mm với màn hình 6.4 inch. Nếu những thông số trên chính xác thì chiếc Pixel 4 XL sẽ lớn hơn và dày hơn so với chiếc Galaxy S10 Plus, mặc dù màn hình của S10 Plus lớn hơn. Nhưng với các thông số kích cỡ gần tương đương nhau, điều này có nghĩa là sự khác biệt về độ rộng màn hình sẽ nằm ở phần viền màn hình.

Theo hình ảnh rò rỉ thì phần viền trên và phần viền dưới của Pixel 4 XL sẽ lớn hơn hẳn so với những chiếc smartphone Android hiện hành như Galaxy S10 Plus, OnePlus 7 Pro hay một số smartphone theo xu hướng màn hình tràn viền hiện nay. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện nay thường ra mắt những mẫu điện thoại mỏng, màn hình lớn và nhiều kiểu thiết kế camera trước khác nhau. Một số thì chèn vào một góc nhỏ trên màn hình, số khác thì thiết kế pop-up camera phía bên trong điện thoại. Nhưng Goolge lại không đi theo các kiểu thiết kế này mà vẫn sử dụng kiểu thiết kế cũ: camera trước đặt ở phía viền trên màn hình.

Với những thông tin rò rỉ thì Google sẽ không chỉ phí diện tích màn hình để làm một camera trước. Khả năng cao Pixel 4 XL sẽ có 2 camera trước, có thể quét nhận dạng khuôn mặt, hoặc thậm chí là nhận dạng cử động tay trong không gian với công nghệ radar Project Soli. Một thông tin chưa được kiểm chứng khác là chiếc Pixel 4 XL sẽ có phần viền còn lớn hơn chiếc Pixel 3 XL. Nhưng điểm tuyệt vời của dòng máy Pixel không nằm ở phần cứng, mà ở phần mềm của Google.

Một vấn đề khác của dòng máy Pixel đó là những người dùng điện thoại chạy hệ điều hành Android lâu năm không còn thực sự yêu thích dòng điện thoại này nữa. Lý do xảy ra việc này là về RAM của chiếc Pixel 3. Có vẻ như chiếc Pixel 4 cũng có thể gặp phải vấn đề này. Điều tất cả mong chờ ở chiếc Pixel 4 XL là camera hàng top đầu, phần cứng tầm trung, phần mềm ổn định và không có bất kì lỗi đáng chú ý nào. Thế nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều nhận định thất vọng về sản phẩm còn đến hàng tháng nữa mới ra mắt của Google.

Qua những thông tin về màn hình và thông số kỹ thuật bị rò rỉ trên thì nhiều người cho rằng Google nên sản xuất một phiên bản Pixel 4 không chỉ với mác “made by Google” với phần mềm và camera tốt. Với việc hầu hết các nhà phân phối sẽ bắt đầu bán Pixel 4 XL khi nó được ra mắt trong năm nay, Google nên nắm bắt cơ hội để khiến cho Pixel 4 trở thành một chiếc smartphone có sức cạnh tranh mạnh trên thị trường điện thoại thông minh đầy đối thủ lớn hiện nay.  Mặc dù những kiểu tin đồn về thông số như thế này là chuyện thường ngày, chúng cũng có ảnh hưởng tới phía Google bởi họ đã tự đặt ra thử thách cho mình khi đưa ra những hình ảnh ban đầu của chiếc Pixel 4. Thêm vào một số hình ảnh rò rỉ khác trên mạng xã hội thì ta có thể thấy phần cứng của Pixel 4 XL khó có thể so được với những chiếc smartphone hàng đầu ra mắt trong nửa đầu năm 2019.