Nếu bạn là người liên tục đọc thư, báo và thỉnh thoảng còn đọc sách điện tử trên điện thoại thì bạn sẽ phát hiện ra một vấn đề đó là pin cạn rất nhanh. Đấy là còn chưa kể đến những cảnh báo về việc nhìn vào màn hình LED trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến mắt của bạn.

Đó là lý do vì sao một công ty đã sản xuất chiếc điện thoại phiên bản lai của máy đọc sách điện tử và một smartphone Android thông thường. Chiếc YotaPhone 2 trông không khác gì một Android phone bình thường nhưng mặt sau của máy có thêm một màn hình E-Ink đơn sắc.

Theo E-Ink, công ty sản xuất chiếc điện thoại này, lợi ích của màn hình đơn sắc là giúp tăng thời gian sử dụng pin. Vì thế nên nếu pin của máy cạn xuống mức dưới 10%, bạn có thể tắt màn hình LED thông thường và chuyển sang dùng chế độ màn hình E-Ink rồi tiếp tục dùng máy thêm một thơi gian kha khá nữa. Công ty này tuyên bố, nếu chỉ dùng hoàn toàn bằng màn hình E-Ink, smartphone này có thể trụ được 5 ngày.

Một ưu điểm nữa của E-Ink là màn hình này dễ nhìn hơn dưới ánh sáng mặt trời. Và vì màn hình này không có đèn nền bạn không cần phải căng mắt ra để nhìn chằm chằm vào điện thoại hàng tiếng.

Chiếc YotaPhone 2 sẽ đi kèm với ứng dụng đọc sách điện tử riêng và bạn cũng có thể truy cập vào kho sách Kindle từ phía màn hình E-Ink này.

Các chức năng trên màn hình E-Ink chạy mượt không khác gì màn hình chuẩn thông thường. Đáng tiếc là chiếc điện thoại này chỉ xuất hiện ở Châu Âu và một vài nước ở Châu Á với giá 700 USD.