Tài khoản Twitter @evleaks đã hé lộ thiết kế của Huawei Mate 30, 30 Pro và Porsche Design. Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy bộ đôi Mate 30 nhưng lại Porsche Design chính là “món ăn” hoàn toàn mới.

Huawei Mate 30 Pro

Huawei Mate 30 Pro sử dụng cụm camera được bố trí trong vòng tròn với 4 camera, đèn flash LED và cảm biến 3D ToF nằm một bên. Màn hình có tai thỏ trung bình, chứa máy quét gương mặt 3D mới. Thiết bị dùng màn hình “thác nước”, che giấu hoàn toàn viền trái và phải. Không rõ, thiết kế này ảnh hưởng thế nào tới hiệu năng và hình ảnh.

Huawei Mate 30

Huawei Mate 30 vẫn dùng màn hình tràn viền thông thường, tai thỏ nhỏ hơn, dường như chứa camera kép. Màn hình dường như là màn hình phẳng với viền máy siêu mỏng. Cụm camera phía sau khá giống Mate 30 Pro nhưng theo tin đồn, nó không có cảm biến 3D ToF.

Huawei Mate 30 Lite

Huawei Mate 30 Lite thiết kế khác hẳn hai bản cao cấp, dùng màn hình “đục lỗ” với camera đơn phía trước và cụm camera vuông phía sau. Nó gần giống Huawei nova 5i Pro.

Huawei Mate 30 Porsche Design

Cuối cùng là Huawei Mate 30 Porsche Design. Máy dựa trên thiết kế năm 2018 với mặt lưng được chia làm hai phần rõ rệt, mô phỏng đường đua. Năm nay, dải ở giữa được mở rộng để chứa cả cụm camera. Giá của sản phẩm được dự đoán không hề rẻ và không dành cho đám đông. Mate 20 Porsche Design có giá khởi điểm gần 1.700 EUR.

Huawei sẽ ra mắt Mate 30 vào ngày 19/9 và gần như không có dịch vụ Google vào thời điểm phát hành do lệnh cấm của Mỹ.