Fossil Gen 6

Được công bố vào cuối tháng 8, Fossil Gen 6 đã chính thức mở đặt trước và đến tay người mua vào 27/9 vừa qua. Chiếc đồng hồ này có hai phiên bản kích thước 42mm và 44mm với giá tương ứng là 299 USD và 319 USD trên Amazon, nhưng hiện chưa có sẵn hàng cho người mua ngoài nước Mỹ.

Cải tiến đáng chú ý nhất của Fossil Gen 6 so với Gen 5 là con chip Snapdragon 4100+ mới mạnh hơn 30%, tốc độ sạc nhanh hơn 80% và tính năng theo dõi sức khỏe mới. Máy trang bị màn hình 1,28-inch AMOLED, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB.

{keywords}
Fossil Gen 6 có các tùy chọn không chỉ về màu sắc mà còn cả chất liệu dây đeo.

Tính năng theo dõi sức khỏe của Fossil Gen 6 gồm đo nồng độ bão hòa oxy trong máu (SpO2), đo nhịp tim với khả năng chống nước 3 ATM.

Đáng tiếc là Fossil Gen 6 vẫn sẽ dùng hệ điều hành phiên bản cũ và nhà sản xuất hứa hẹn sẽ nâng cấp lên Wear OS 3 vào khoảng thời gian nào đó trong năm 2022.

Oppo Watch Free

Trong sự kiện giới thiệu K9 và K9 Pro hôm 27/9, Oppo đồng thời đã giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh Watch Free phân khúc giá rẻ dành cho người dùng Trung Quốc.

Oppo Watch Free có thiết kế màn hình dài hình chữ Nhật trông giống như một chiếc vòng đeo tay thông minh (smartband). Máy có màn hình 1,64-inch AMOLED, mật độ điểm ảnh 326 ppi, pin 230mAh thời lượng sử dụng 14 ngày, chống nước 5 ATM cho phép dùng cả khi đi bơi.  

{keywords}
Thiết kế của Oppo Watch Free đem đến cảm giác giống một chiếc vòng đeo tay thông minh hơn là đồng hồ thông minh.

Cũng như các mẫu đồng hồ thông minh khác, Oppo Watch Free có khả năng theo dõi nhịp tim, đo nồng độ SpO2, tích hợp hơn 100 chế độ luyện tập thể thao. Đặc biệt, máy có chế độ eSports mà sẽ chuyển hướng tất cả thông báo từ smartphone lên đồng hồ khi người dùng đang chơi game.

Oppo Watch Free tương thích với cả Android và iOS qua kết nối Bluetooth 5.0. Máy có giá bán lẻ đề nghị từ 549 nhân dân tệ (khoảng 1,9 triệu đồng).

Xiaomi Watch Color 2

Được giới thiệu ở sự kiện Xiaomi Civi vào ngày 27/9, Xiaomi Watch Color 2 là mẫu smartwatch nằm trong phân khúc tầm trung nhưng tích hợp nhiều tính năng cao cấp với thời lượng pin khá trâu.

Khác biệt dễ thấy nhất ở chiếc đồng hồ này là giữ nguyên thiết kế dạng tròn truyền thống ở dòng Watch Color. Nó có màn hình AMOLED kích thước 1,43-inch, mật độ điểm ảnh 326 ppi với hỗ trợ tính năng Always On để người dùng có thể liên tục cập nhật thông tin về thời gian, trạng thái thời tiết và các thông báo khác.

{keywords}
Xiaomi Watch Color 2 dùng thiết kế mặt tròn hiếm thấy tạo cảm giác sang trọng hơn hẳn cho người đeo.

Watch Color 2 dùng hai con chip của đối tác bên thứ ba, một con chip cảm ứng để phát hiện xem liệu nó có đang được đeo hay không và con chip khuếch đại âm thanh để tăng cường chất lượng loa.

Ngoài ra, Watch Color 2 cũng có cảm biến sinh trắc học để đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, đo nồng độ SpO2 đồng thời tích hợp thêm con chip GPS. Chiếc đồng hồ này còn có khả năng chống nước 5 ATM. 

Với pin 470mAh, Watch Color 2 cho thời lượng sử dụng lên tới 12 ngày ở chế độ thường hoặc 24 ngày ở chế độ tiết kiệm pin. Sản phẩm này được bán với giá từ 999 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng).

Phương Nguyễn

Smartwatch sẽ có thể theo dõi mức đường huyết mà không cần lấy máu

Smartwatch sẽ có thể theo dõi mức đường huyết mà không cần lấy máu

Samsung và Apple có thể sẽ áp dụng công nghệ theo dõi sức khỏe đáng chú ý trên các mẫu đồng hồ thông minh sắp tới. Đó là khả năng theo dõi đường huyết trong cơ thể người.