Logo “Táo khuyết” trên chiếc iPhone đã tồn tại trong suốt một thời gian dài. Thế nhưng, ngoại trừ thực tế rằng trông nó khá đẹp mắt và sang chảnh thì logo này lại không có bất kì tính năng nào, song điều này có thể sẽ sớm thay đổi. Theo một hồ sơ sáng chế mới được Apple đăng kí, logo trên mặt lưng của iPhone có thể sẽ sớm có chức năng đèn thông báo.

Logo phát sáng sẽ trông như thế này

Ở thế hệ iPhone năm nay, Apple đã di chuyển logo "Táo Khuyết" ra chính giữa mặt lưng của thiết bị. Điểm thay đổi này ngoài việc giúp máy có vẻ bề ngoài cân đối hơn, nó có thể là một dấu hiệu cho một sự nâng cấp trong tương lai.

Nhiều ý kiến cho rằng Apple đang ấp ủ một sự thay đổi nào đó liên quan đến logo này. Quả thật như vậy khi mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã được công bố bởi Cục Bằng sáng chế và Thương hiệu của Mỹ. Theo bằng sáng chế này, Apple đang nghiên cứu đến việc cho phép người dùng có tùy biến một thành phần có thể là logo "Táo khuyết" trên vỏ máy của iPhone. Cụ thể, bằng sáng chế có mô tả là: "thiết bị điện tử có thể tùy chỉnh dùng cho trang trí" và nó có thể hiển thị trên vỏ case của máy. Cấu trúc bao gồm một lớp trong suốt bên ngoài và bên trong là một lớp phản quang với các hiệu ứng hình ảnh có thể điều chỉnh được tùy theo sở thích người dùng.

Thiết bị này được kết nối với một mạch điều khiển và người dùng có thể tùy chỉnh thông qua phần mềm trên iPhone. Dễ hiểu hơn, người dùng có thể điều chỉnh trong phần cài đặt của máy để logo "Táo khuyết" ở mặt lưng chuyển sang màu vàng, màu tím tùy theo ý thích hoặc có thể ẩn nó đi. Ngoài tác dụng trang trí, nó còn có nhiều chức năng khác như nhắc nhở thông báo, sự kiện tùy theo thiết lập người dùng.

Không chỉ có trên iPhone, các nguồn tin còn tìm thấy được nhiều bằng chứng cho thấy Apple có thể ứng dụng tính năng này trên nhiều thiết bị khác nhau như iPad, Macbook... Tuy nhiên, việc Apple có thật sự muốn phát triển và ứng dụng bằng sáng chế này vào sản phẩm thật hay không vẫn chưa thể biết được.