Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 1

Bên cạnh những phụ kiện như cáp và củ sạc, Apple còn tặng miếng dán hình táo khuyết trong hộp iPhone, iPad hay máy tính Mac. Đoạn video trên kênh YouTube Apple Explained đã phân tích lý do mỗi thiết bị Apple đều tặng kèm miếng dán này. Ảnh: Apple Explained.

Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 2

Apple đã sở hữu lượng fan lớn sau khi ra mắt máy tính Macintosh đời đầu năm 1984. Khi công ty bên bờ vực phá sản vào những năm 1990, một số fan trung thành được cho đã đứng trước kệ trưng bày máy Mac tại các cửa hàng để giới thiệu chúng. Ảnh: Six Colors.

Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 3
Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 4

Theo Apple Explained, fan trung thành chính là thế mạnh của thương hiệu Apple so với Google hay Microsoft. Do đó, Táo khuyết đã tìm cách duy trì lòng trung thành, miếng dán hình quả táo là giải pháp để người dùng thể hiện sự ủng hộ cho thương hiệu yêu thích. Ảnh: Reddit, eBay.

Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 5

Thập niên 1980, Apple là hãng máy tính nhỏ bé so với những "ông lớn" như IBM. Do đó, sử dụng miếng dán đồng nghĩa người dùng đang ủng hộ kẻ yếu thế hơn, góp phần tăng sức cạnh tranh cho hãng. Ảnh: Apple Explained.

Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 6

Khi có chỗ đứng trên thị trường, Apple cho ra đời nhiều thiết bị như iPod, iPhone hay MacBook. Không còn là hãng máy tính nhỏ bé, Apple dành nhiều năm xây dựng hình ảnh là một thương hiệu trẻ trung. Những thiết bị làm nên tên tuổi của Táo khuyết trong thập niên 2000 như iPod, iPhone vẫn kèm theo miếng dán quả táo. Ảnh: Apple Explained.

Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 7

Việc tặng miếng dán trong những thiết bị trên giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Những ai cầm trên tay miếng dán sẽ có cảm giác thú vị khi đã gia nhập câu lạc bộ người dùng thiết bị Apple. Ảnh: Reddit.

Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 8

Sử dụng miếng dán quả táo cũng đồng nghĩa người dùng đang quảng bá thương hiệu Apple, còn công ty không tốn thêm chi phí tiếp thị. Trong những ngày mới thành lập, truyền miệng là lý do khiến máy tính Apple I được giới công nghệ biết đến. Điều đó cũng được áp dụng cho Apple II và Macintosh. Ảnh: MacRumors.

Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 9

Đối với Apple, truyền miệng là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả. Nghe người thân, bạn bè chia sẻ về MacBook, iPhone sẽ mang đến tác động lớn hơn so với xem quảng cáo trên TV hay báo chí. Ảnh: 9to5mac.

Ly do iPhone, iPad kem mieng dan hinh qua tao anh 10

Việc thấy người khác sử dụng miếng dán quả táo Apple sẽ tạo cảm giác tích cực với thương hiệu, bởi khi người dùng hài lòng, họ mới sử dụng miếng dán để “khoe” rằng mình cũng sở hữu thiết bị của Apple. Ảnh: 9to5mac.


(Theo Zingnews)
Đây là lý do tên nhiều sản phẩm của Apple bắt đầu bằng chữ 'i'

Đây là lý do tên nhiều sản phẩm của Apple bắt đầu bằng chữ 'i'

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao rất nhiều sản phẩm của Apple bắt đầu bằng chữ 'i'? Câu trả lời thực sự khá đơn giản nhưng cũng khiến nhiều người bất ngờ.