Fujitsu – nhà sản xuất CNTT số một Nhật Bản – đã hoàn toàn nắm bắt xu thế này. Bên cạnh dải sản phẩm bao phủ rộng khắp với máy chủ Node, máy chủ Mainframe và máy chủ cỡ nhỏ khác, Fujitsu đã đưa ra danh mục máy chủ Rack với đầy đủ các dòng, trong đó mũi nhọn là các máy chủ PRIMERGY RX2530 M5 và RX2540 M5 cho hạ tầng hội tụ, ảo hóa, hay mới đây là máy chủ mới PRIMERGY RX4770 M6 cho siêu ứng dụng, cơ sở dữ liệu lớn, ảo hóa diện rộng, tính toán hiệu năng cao.

{keywords}
Máy chủ gọn nhẹ 1U Fujitsu PRIMERGY RX2530 M5 với bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable processor: Tiết kiệm không gian cho hệ thống hạ tầng

Khi nhắc đến hệ thống máy chủ, có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đến những hệ thống máy chủ to lớn và cồng kềnh, tốn nhiều không gian và chi phí vận hành. Tuy nhiên, đối với những tổ chức nắm trong tay một lượng lớn dữ liệu như các công ty tài chính, ngân hàng hay cơ quan nhà nước, việc tinh gọn hạ tầng dữ liệu để tiết kiệm không gian và chi phí trong khi vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ của nền tảng hạ tầng chính là vấn đề mang tính then chốt đối với sự phát triển bền vững của tổ chức.

Hướng đến điều này, dòng sản phẩm máy chủ PRIMERGY RX2530 M5 được thiết kế với kích thước 1U, nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ. Với bộ xử lý Intel® Xeon® Platinum processor, dựa trên họ vi xử lý mới là Intel® Xeon® Cascade Lake, máy chủ PRIMERGY RX2530 M5 của Fujitsu là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tổ chức có nhu cầu linh hoạt hoá cơ sở hạ tầng dữ liệu. Sản phẩm này là  sự chuẩn bị đầy chắc chắn để doanh nghiệp xây dựng trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo, bảo đảm sự thành công của các nhà quản trị và tăng khả năng tích hợp nhanh chóng khi chuyển đổi hạ tầng, chuẩn hóa máy chủ, di trú dữ liệu hay triển khai ứng dụng. Đây là một vũ khí lợi hại cho doanh nghiệp hay tổ chức khi cần triển khai hạ tầng hội tụ.

Máy chủ 2U mũi nhọn PRIMERGY RX2540 M5: Giải pháp dữ liệu tuyệt vời cho doanh nghiệp

{keywords}

Giống như RX2530 M5, được tích hợp bộ vi xử lý mạnh mẽ Intel® Xeon® Scalable processor thế hệ thứ 2, dòng máy chủ FUJITSU PRIMERGY RX2540 M5 cho phép sử dụng lên đến 12x mô đun bộ nhớ liên tục Intel® Optane™ DC NV-DIMM. Dòng máy chủ 2U đã luôn là sản phẩm mũi nhọn của Fujitsu qua nhiều năm có mặt trên thị trường. Thế hệ M5 hiện tại là sự kết hợp tuyệt vời của công nghệ, kết tinh kinh nghiệm nghiên cứu phát triển và sản xuất với xuất phát điểm là máy tính Mainrame qua nửa thế kỷ của Fujitsu, cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng tối ưu. FUJITSU PRIMERGY RX2540 M5 đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, các cơ quan nhà nước có nhu cầu quản lý và xử lý một lượng lớn dữ liệu một cách hiệu quả nhất.

Với kích thước 2U, FUJITSU PRIMERGY RX2540 M5 mang lại tính linh hoạt, khả năng mở rộng cao, đồng thời vẫn đảm bảo công năng tối đa, mang lại sự tin cậy và giúp cân bằng giữa chi phí và hiệu năng. Được trang bị công nghệ bộ nhớ DDR4 mới lên đến 3TB, máy chủ RX2540 M5 giúp tăng cường hiệu suất ứng dụng để cơ sở hạ tầng dễ dàng đáp ứng tốc độ tăng trưởng dữ liệu, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh hiệu quả và bền vững của doanh nghiệp.

Máy chủ cao cấp PRIMERGY RX4770 M6 với bộ xử lý Intel® Xeon® Platinum processor: dữ liệu, dữ liệu, và... dữ liệu.

{keywords}
Máy chủ FUJITSU PRIMERGY- điểm nhấn công nghệ

 

Để phục vụ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, doanh nghiệp cần phải có cơ sở hạ tầng mạnh mẽ. Đối với những doanh nghiệp có yêu cầu cao cho hoạt động xử lý, quản lý và lưu trữ thông tin, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ chính là nền tảng quan trọng giúp doanh nghiệp bước lên những tầng cao mới trong quá trình chuyển đổi số.

Trong hơn 4 thập kỷ vừa qua, Fujitsu đã và đang là đối tác công nghệ đáng tin cậy của các nhà cung cấp dịch vụ tài chính trên toàn cầu. Kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đã giúp hãng thấu hiểu từng ngóc ngách những vấn đề doanh nghiệp dễ gặp phải, cùng nhu cầu xây dựng nền tảng chuyển đổi số.

Máy chủ PRIMERGY RX4770 M6 được tích hợp tới bốn thế hệ 3 của Intel là Intel® Xeon® Scalable processor với các lựa chọn như Intel® Xeon® Gold 53xxH, Intel® Xeon® Gold 63xxH, Intel® Xeon® Platinum 83xxH, tối đa lên tới 28 lõi trên mỗi CPU, tổng đạt 112 lõi trên một máy chủ, được hỗ trợ bởi bộ nhớ cực lớn với 48 khe cắm RAM, khi cắm tối đa chúng ta sẽ có 15TB bộ nhớ giúp mang lại hiệu năng vượt trội. Sản phẩm phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu ảo hoá diện rộng hay chạy cơ sở dữ liệu lớn, từng tác vụ xử lý và lưu trữ dữ liệu đều mang tính then chốt đối với hoạt động kinh doanh, điển hình như ngân hàng hoặc các công ty tài chính.

Đây là dòng máy chủ trọng tâm của hãng hỗ trợ các khách hàng trên lộ trình DX. Với kiến trúc và năng lực xử lý của mình, RX4770 M6 cho phép truy cập và trao đổi dữ liệu siêu tốc, lưu trữ dung lượng lớn và ưu việt, và có khả năng chạy mọi loại bài toán dù lớn nhất để khai thác dữ liệu.

Kết luận

Trong bối cảnh chuyển đổi số đã là một xu thế không tránh khỏi, đồng thời mọi quốc gia và tổ chức đang nỗ lực thực thi “trạng thái bình thường mới”, những nhà thiết kế hạ tầng và triển khai ứng dụng phải cân bằng giữa các yếu tố dữ liệu, ứng dụng, hiệu năng và chi phí. Các tổ chức tài chính, cơ quan chính phủ, và doanh nghiệp trọng yếu cần tìm đến những thiết bị đủ sức mạnh để xử lý dữ liệu cực lớn và phù hợp với cơ sở hạ tầng. Trong những dòng máy chủ PRIMERGY của Fujitsu, các máy chủ Rack luôn là sự lựa chọn đáng giá. Nếu như RX4770 M6 mang lại những đặc tính vượt trội so với các dòng máy chủ dual-socket và quad-socket hiện nay, bao gồm: Khả năng xử lý ưu việt trên nền tảng bộ vi xử lý mới nhất, kiến trúc kết nối đa luồng nâng cao, bộ nhớ linh hoạt, và khả năng lưu trữ cũng như kết nối đáng ngạc nhiên, chú trọng vào lưu trữ và xử lý siêu dữ liệu, thì RX2530 M5 và RX2540 M5 lại là những máy chủ tầm trung hết sức hiệu quả và đa năng. Có thể nói ba dòng máy chủ này là những dòng sản phẩm ưu việt của hãng, đủ sức đảm nhận vai trò hạt nhân khi xây dựng hạ tầng CNTT thời đại mới.

An Nhiên