Samsung vừa công bố một số trong 150 bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm mà những chiếc máy giặt của hãng phải an toàn vượt qua trước khi đến được với người dùng. Các bài kiểm tra được thực hiện ở nhà máy sản xuất máy giặt của hãng ở Quận 9 (TP.HCM).

Thử thách mô phỏng khi vận chuyển

Nhằm kiểm chứng độ bền của sản phẩm, Samsung yêu cầu độ khó trong khâu kiểm tra phải gấp 2-10 lần so với những thách thức trong thực tế mà một chiếc máy giặt phải đối mặt.

Sau khi được đóng thùng hoàn chỉnh, những chiếc máy giặt sẽ được đặt vào trong hệ thống giả lập rung lắc và thả rơi mô phỏng những tác động vật lý mà máy giặt có thể gặp phải trong suốt quá trình giao hàng, vận chuyển đến người dùng trong thời gian 2 giờ. Đó là quá trình giả lập rung lắc cường độ cao và nâng máy giặt lên để thả rơi tự do từ độ cao từ 40cm đến 1m sau đó kiểm tra mức độ hư hỏng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, một máy giặt phải an toàn “sống sót” sau 5 lần thực hiện của bài thử nghiệm này thì mới được phép xuất xưởng. Bài kiểm tra này nhằm đảm bảo những chiếc máy giặt có thể chịu đựng được những rung lắc, va đập trong quá trình vận chuyển từ nhà máy, đến các đối tác kinh doanh rồi đến khi được lắp đặt tại nhà người dùng.

Thử thách chịu lực

Thử nghiệm chịu lực sẽ mô phỏng quá trình thực tế tại các kho chứa, nơi các máy giặt sẽ được đặt trong một khung xốp cứng và xếp chồng lên nhau. Một chiếc máy giặt ở dưới cùng có thể bị đè bởi 3 chiếc máy giặt xếp chồng phía trên.

Ở khâu kiểm tra này, Samsung đặt một máy giặt bên dưới một máy nén chuyên dụng với áp lực tương đương áp lực của 12 chiếc máy giặt xếp chồng ngay phía trên. Trong quá trình thử nghiệm, ta có thể nghe được âm thanh của các miếng xốp kêu răng rắc khi phải chịu áp lực, nhưng máy giặt Samsung vẫn được an toàn, không bị méo mó hay biến dạng.

Thử thách độ bền cửa và nút bấm

Bài kiểm tra mang tên Slam test sẽ đo độ bền của phần cửa máy giặt cùng các nút bấm. Trong thử nghiệm này, một thiết bị chuyên dụng sẽ thực hiện đóng mở của máy giặt với lực mạnh gấp 3-4 lần so với lực đóng mở thông thường để kiểm tra độ bền. Trung bình mỗi năm người dùng sẽ đóng mở cửa máy giặt khoảng 400 lần.

Tuy nhiên với bài test này, nhà sản xuất cho lặp đi lặp lại thao tác đóng mở cửa khoảng 20.000 lần để đảm bảo sức bền của máy giặt có thể vượt qua sự kỳ vọng của người dùng và đồng hành lâu dài cùng câu chuyện giặt giũ tự động của các gia đình.

Khả năng chịu nhiệt

Để đảm bảo máy giặt có thể hoạt động bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết khi được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới thì điều tiên quyết là nó phải đủ sức chống chọi với sự biến thiên nhiệt độ, độ ẩm lớn.

Trong bài kiểm tra ở phòng sốc nhiệt với nhiệt độ dao động tăng đột ngột từ -30 độ C lên 60 độ C (hoặc ngược lại), máy giặt cần phải cho thấy khả năng vận hành ổn định trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt nhất.

Thử thách tiếng ồn

Việc các thiết bị gia dụng, đặc biệt là máy giặt, quá ồn ào có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và các nhà sản xuất luôn tìm mọi giải pháp để giảm thiểu tiếng ồn phát ra từ sản phẩm của họ.

Để minh chứng cho khả năng hoạt động êm ái, máy giặt Samsung được đưa vào phòng thí nghiệm cách âm tuyệt đối với hệ thống thu âm độ nhạy cao - với 10 microphone được nhập từ Đức với giá trên 50 triệu đồng/chiếc và được trang bị 8 bộ giảm sốc dưới nền để triệt tiêu toàn bộ rung lắc nhắm đảm bảo thu được kết quả thử nghiệm chính xác nhất.

Theo đại diện nhà sản xuất, độ ồn cho phép của một máy giặt của hãng là từ 59-65dB, tương ứng với âm thanh trò chuyện thông thường. Thông qua thử nghiệm đo âm thanh phát ra từ máy giặt đang hoạt động khi ở trong căn phòng cách âm đặc biệt trên thì các chuyên gia có thể tinh chỉnh độ ồn ở từng khâu hoạt động của máy giặt ở mức cho phép như: giặt 42-45dB, vắt 59-62dB.