Sony PlayStation 5 sẽ lên kệ tại Việt Nam từ ngày mai 19/3, tuy nhiên một số người dùng đã khoe trên mạng xã hội việc sở hữu chiếc máy này. Theo một nguồn tin của ICTnews, các đại lý giao sớm cho một số khách hàng thân thiết, khuyến khích người mua không nên kích hoạt máy trước ngày mở bán.

{keywords}
Máy PS5 đã bán tại một số thị trường từ tháng 11 năm ngoái, sẽ mở bán tại Việt Nam ngày 19/3. (Ảnh: The Verge)

Do nhu cầu khá lớn, nguồn hàng phân phối chính thức tại Việt Nam khá khan hiếm. Đồng thời sự có mặt của hàng chính hãng cũng khiến giá PS5 ở thị trường xách tay giảm xuống.

Trên trang CellphoneS, có gần 1.000 người đăng ký nhận thông tin về PS5. Nói với ICTnews, đại diện chuỗi này cho biết, không hề truyền thông về sản phẩm nhưng nhu cầu vẫn khá cao. Hiện hàng không đủ cung cấp.

Trong khi đó, Sony Việt Nam khẳng định nhu cầu về PS5 rất cao trên toàn cầu, không chỉ thị trường trong nước.

Một người trong giới cho biết, Sony chia hai đợt hàng nhập PS5 về Việt Nam. Ở đợt đầu tiên, nguồn hàng giao hạn chế đến các đại lý. Đợt giao hàng thứ hai, hãng cung cấp thêm phụ kiện tay cầm thế hệ mới cho PS5. Người này cho biết, Việt Nam được bán cùng thời điểm với một số nước Đông Nam Á, nguồn hàng khá ít ỏi.

Việc Sony đưa PS5 về bán chính hãng tại Việt Nam cũng khiến giá máy ở thị trường xách tay giảm mạnh. Máy hiện nay đã thấp hơn giai đoạn đầu 14-15 triệu đồng.

Ở thời điểm PS5 ra mắt tại một số thị trường vào tháng 11 năm ngoái, sản phẩm này về Việt Nam với giá khoảng 35 triệu đồng. Sau đó, giá máy về mức ổn định khoảng trên dưới 25 triệu đồng.

Khi Sony công bố giá chính thức của PS5 tại Việt Nam 14,5 triệu đồng, hàng xách tay lập tức điều chỉnh còn 23,5-24 triệu đồng.

Sau một tháng, giá PS5 bản tiêu chuẩn ở thị trường xách tay hiện nay chỉ còn mức 20-21 triệu đồng. Bản không có ổ đĩa bán giá 18-19 triệu đồng.

Như vậy, giá PS5 chính hãng hiện thấp hơn hàng xách tay khoảng 5,5-6,5 triệu đồng.

Sở dĩ giá xách tay cao hơn chính hãng, theo lý giải của một đại lý, là do các cửa hàng nhập về ở các thị trường khác đúng theo giá niêm yết, có thể phải mua giá cao hơn để gom hàng về, không được giảm giá. Bên cạnh đó, dịch Covid-19 khiến chi phí vận chuyển cao cũng tạo sự chênh lệch giá.

Một nguồn tin khác cho biết, PS5 nhập về ở thị trường xách tay cũng khoảng 19,5 triệu đồng/chiếc, do đó khó có thể bán giá rẻ hơn.

Sony tặng kèm hộp máy một tay cầm chơi game. Tuy nhiên người mua thường mua thêm một tay cầm khác để đủ bộ 2 người chơi. Tay cầm DualSense tại Việt Nam bán giá 1,99 triệu đồng (giá xách tay hơn 2 triệu đồng).

Sony đã bán được 4,5 triệu chiếc PS5 trên toàn cầu trong năm 2020. The Verge dẫn nhận định của một nhà phân tích cho biết, đây là quý có doanh số tốt nhất của PlayStation từ trước đến nay.

Financial Times cho rằng, dịch bệnh khiến nhiều người phải ở nhà, do đó nhu cầu mua thiết bị chơi game tăng cao, góp phần tạo doanh số cho PS5. Tuy nhiên, việc thiếu hụt chipset ở nhiều ngành khác nhau, bao gồm thiết bị chơi game, có thể gây thiếu hụt nguồn cung PS5 trên thế giới trong thời gian tới.

Hải Đăng

 

PS5 xách tay đắt hơn chính hãng 9 triệu đồng

PS5 xách tay đắt hơn chính hãng 9 triệu đồng

Máy Sony PlayStation 5 đang bán trên thị trường xách tay có giá cao hơn hàng chính hãng khoảng 9 triệu đồng.