Tầm quan trọng của TV dướng như đã giảm đi khi các thiết bị cầm tay thông minh trở nên phổ biến. Hầu hết chúng ta đã chẳng còn thường xuyên bật TV để "mong chờ" xem những chương trình thú vị. Thay vào đó, tất cả mọi người, kể cả tôi, đều sử dụng smartphone hoặc tablet, điển hình là iPad, để trải nghiệm những nội dung giải trí của mình.

Apple đang quá tham lam với iPad!

Đây là ý kiến cá nhân của phóng viên Ian Sherr tại CNET, VnReview xin phép lược dịch lại.

Nhưng một điều mà iPad khó có thể làm được đó chính là công việc. Mỗi khi cần gửi bài đúng hạn, tôi cần phải mở chiếc laptop MacBook Pro của mình hoặc chuyển sang Hackintosh.

Thực tế, các cuộc khảo sát rộng rãi từ trước đếu nay đều cho thấy iPad là thiết bị phổ biến nhất để lướt web, xem video và chơi game. Nó nhấn mạnh những thách thức mà Apple đang gặp phải trong việc thuyết phục người dùng rằng iPad có thể xử lý các tác vụ chuyên sâu hơn là một chiếc TV di động đơn thuần.

Rạng sáng 21/04 sắp tới, Apple sẽ cố gắng làm điều đó một lần nữa khi dự kiến trình làng iPad mới với màn hình tốt hơn, bộ xử lý mạnh mẽ hơn và thời lượng pin lâu hơn.

Nhưng ngoài những nâng cấp đó, iPad dường như đã rơi vào một cuộc chạy đua tích hợp tất cả các công nghệ phổ biến và tối thiểu các bản cập nhật cải thiện. Thỉnh thoảng, chúng ta lại nhận được những thay đổi lớn, điển hình là việc Apple nâng cấp lên tùy chọn 12,9 inch cho dòng iPad Pro của mình, hay chuyển sang sử dụng cơ chế từ tính để sạc và kết nối với bút stylus Apple Pencil. Nhưng hầu hết, công ty đều dành thời gian triển khai các cải tiến nhằm khắc phục nhiều phàn nàn phổ biến, chẳng hạn như việc Apple mở rộng khả năng đọc ảnh cùng nhiều file khác thông qua USB cho thiết bị của mình.

Đừng trông mong quá nhiều vào những cải tiến trên thế hệ iPad mới nhất.

"Tôi không biết nó có thể làm gì khác không", nhà phân tích Carolina Milanesi tại Creative Strategies cho biết. Bản thân cô cũng là một người thích sử dụng iPad, từng "ca ngợi" thời lượng pin của nó khi đi du lịch. Con cái của Milanesi cũng sử dụng iPad để vẽ.

Nhưng rồi sau cùng, họ cũng chuyển sang sử dụng máy tính khi đi làm và đi học. "Đối với một số ít người, iPad là một thiết bị tính toán chính, một con số rất nhỏ", cô cho hay. "Đó là một thiết bị tiêu thụ."

Quá nhiều hứa hẹn

Apple đang quá tham lam với iPad!

Khi iPad lần đầu được trình làng vào năm 2010, đã có rất nhiều sự cường điệu xung quanh thiết bị này. Các nhà xuất bản sách "phát rồ" với màn hình lớn. Những nhà phát triển game lại mơ đến các tựa game tham vọng hơn so với trên chiếc iPhone nhỏ gọn.

Khi Apple phát hành iPad vào tháng 4 năm đó, họ cũng cung cấp thêm các ứng dụng năng suất của mình, như Pages, Numbers và Keynote, nhằm mở rộng những gì thiết bị này có thể thực hiện.

Nhưng rồi rốt cuộc, nó lại biến thành một thiết bị giải trí. Hai năm sau, cuộc khảo sát từ Business Insider cho thấy, điều phổ biến nhất mà mọi người thực hiện trên iPad đó là lướt web, tiếp theo là sử dụng các ứng dụng liên lạc, xem video và chơi game. Năm 2014, công ty tư vấn Smarty Parts nhận thấy, iPad đã trở thành một thương hiệu phổ biến hơn đối với trẻ em so với Disney, Nickelodeon, YouTube và Netflix.

Tuy nhiên, Apple vẫn đang cố gắng biến nó thành một thiết bị phục vụ công việc. Năm 2017, Táo khuyết đã tung ra một quảng cáo, cho thấy một cô gái sử dụng iPad của mình để vẽ nghệ thuật, thực hiện bài tập về nhà và chụp ảnh quanh thành phố. Đến cuối ngày, ai đó hỏi cô đang làm gì trên máy tính của mình. Đáp trả, cô trả lời: "Máy tính là gì vậy?"

Công ty cũng thiết ký những chiếc iPad cấp thấp hướng đến trường học, thậm chí còn hợp tác với các nhà sản xuất ứng dụng và công ty phụ kiện để giúp tích hợp thiết bị vào chương trình giảng dạy của giáo việc.

iPad thậm chí còn là một ngôi nhà chung của một số chuyên gia. Nó trở thành một sự thay thế phổ biến cho các cuốn sách hoạt động phi công trên máy bay. Và Tổng thống Mỹ nhận được các tài liệu giao ban hàng ngày trên một chiếc iPad.

"iPad chắc chắn là một thiết bị tuyệt vời cho các loại hình sử dụng cụ thể", Mikako Kitagawa, một nhà phân tích ngành công nghệ lâu năm tại Gartner cho biết. Cô lưu ý, với giá khởi điểm 379 USD, các trường học nhiều khả năng sẽ chọn thay vì một chiếc laptop MacBook Air vốn có mức giá từ 999 USD.

Tất cả những điều đó đã giúp iPad trở thành một bộ phận kinh doanh tuyệt vời đối với Apple. Trong năm tài chính cuối cùng của công ty, Apple đã thu về doanh thu 23,7 tỉ USD từ iPad. Con số đó đã giúp iPad trở nên lớn hơn một chút so với mức doanh thu 23,5 tỉ USD của Starbucks trên toàn cầu từ việc bán cà phê, đồ ăn và nhiều mặt hàng khác, chẳng hạn như cốc, trong cùng một thời gian.

Tôi vẫn nuôi hi vọng, Apple sẽ tạo ra một cỗ máy lai giữa iPad và MacBook kỳ diệu. Nó sẽ là chiếc máy tính Mac khi cắm bàn phím vào và trở lại thành iPad khi tháo ra, tương tự như cách Microsoft đã làm với dòng sản phẩm Surface Pro của mình.

(Theo VnReview, CNET)

 

iPad 2021 ra mắt trong tháng 4 bất chấp nguồn cung linh kiện hạn chế

iPad 2021 ra mắt trong tháng 4 bất chấp nguồn cung linh kiện hạn chế

iPad Pro 2021 - chiếc tablet đầu tiên của Apple sử dụng màn hình Mini-LED. Tuy vậy, các bên cung cấp linh kiện Mini-LED đang có sản lượng không như kỳ vọng.