Một số máy iMac M1 dường như bị lỗi sản xuất, khiến màn hình không thể gắn vừa khớp trên giá đỡ, dẫn đến màn hình bị khiếm khuyết dễ nhận ra.

Cuối tuần qua, YouTuber iPhonedo đã công bố một bài đánh giá về ‌iMac M1‌. Anh ấy nhận thấy rằng chiếc máy của anh dường như bị nghiêng về một bên, trông "lệch lệch" và không chỉ "trông" theo cảm giác, mà sự nghiêng lệch có thể nhận thấy rất rõ ràng. Nó đã được khổ chủ chứng minh bằng thước đo.

Không chỉ YouTuber trên, một người khác trên Cộng đồng hỗ trợ của Apple cũng phàn nàn về màn hình không bằng phẳng và bị chênh lệch 1mm giữa bên phải và bên trái màn hình. Trên diễn đàn Reddit, một người dùng cho biết cũng nằm trong tình huống đó, MacRumor ghi nhận, tình trạng này có vẻ không phải lỗi cá biệt.

"Thật đáng thất vọng khi Apple lại vận chuyển một sản phẩm với độ chênh lệch rõ ràng như vậy", người này viết.

Ngay cả nhà quay phim Dan của MacRumors cũng cho biết chiếc iMac M1 được đặt mua để đánh giá cũng có lỗi màn hình lệch. Ban đầu, Dan ngỡ vấn đề là do chiếc bàn của anh ấy, nhưng có vẻ chiếc bàn đã bị oan.

iMac có bảy vít giữ màn hình vào ngàm và người dùng không thể tự khắc phục vấn đề "lệnh cân" này.

Apple có thể sẽ cho khách hàng trả lại những chiếc iMac bị lệch sau 2 tuần. Chưa rõ nhân viên hỗ trợ của Apple sẽ phản hồi như thế nào với lỗi này. Khách hàng mua ‌M1‌ ‌iMac‌ mới nên kiểm tra màn hình có bị cong vênh không ngay khi nhận máy mới để có thể trả lại hoặc đổi máy trong thời hạn trả hàng hai tuần, tránh phải nhờ Apple hỗ trợ.

Cho đến nay, chỉ có một số máy iMac gặp vấn đề sản xuất này. 

Video iMac M1 bị lệnh của MacRumors

(Theo VnReview)

iMac M1 đồng loạt hết hàng tại Việt Nam

iMac M1 đồng loạt hết hàng tại Việt Nam

Do nhu cầu cao nhưng lượng máy về không nhiều, những chiếc iMac M1 mới của Apple gặp tình trạng hết hàng ở hầu hết nhà bán lẻ.