{keywords}
Máy tính bảng iPad Pro kèm bàn phím Magic. (Ảnh: Bloomberg)

Báo cáo của Bloomberg cho biết, Apple muốn ra mắt iPad Pro mới năm 2022 và iPad mini cuối năm nay. “Táo khuyết” ăn nên làm ra trong mùa dịch do mọi người ở nhà nhiều hơn, kéo theo nhu cầu mua sắm thiết bị điện tử tăng. iPad đã trở thành một phần quan trọng trong danh mục sản phẩm của Apple trong năm qua. Doanh số iPad tăng 43% trong sáu tháng cuối năm 2020 so với một năm trước đó. Quý I năm nay, iPad đạt doanh số 7,8 tỷ USD, tốt hơn mong đợi.

Nguồn tin tiết lộ Apple dự định thu hẹp viền màn hình iPad mini, loại bỏ nút home. Trong khi đó, công ty thử nghiệm mặt lưng bằng kính cho iPad Pro để kích hoạt khả năng sạc không dây cũng như sạc hai chiều. Nếu vậy, đây sẽ là mẫu iPad đầu tiên trang bị tính năng này. Vài năm gần đây, Apple cũng chuyển mặt lưng iPhone từ nhôm sang kính.

Thiết kế iPad Pro mới đang ở giai đoạn đầu, kế hoạch hoàn toàn có thể thay đổi hoặc hủy bỏ trước khi sản phẩm ra mắt. Sạc không dây thay thế củ sạc và cáp sạc truyền thống bằng bàn sạc, giúp người dùng sạc thiết bị dễ hơn. Nó là tính năng phổ biến trên smartphone nhưng hiếm gặp trên máy tính bảng. Apple bổ sung sạc không dây cho iPhone từ năm 2017, năm ngoái cập nhật bằng hệ thống MagSafe nam châm an toàn hơn. Dù vậy, tốc độ sạc không dây chậm hơn sạc truyền thống.

Trong khi đó, sạc hai chiều cho phép dùng iPad để sạc cho iPhone hoặc thiết bị khác bằng cách đặt chúng lên mặt sau iPad. Apple từng nghiên cứu sạc hai chiều cho iPhone để sạc AirPods và Apple Watches.

Ngoài ra, Apple còn được cho là đang phát triển mẫu iPad bình dân mỏng hơn, hướng tới đối tượng sinh viên. Sản phẩm có thể ra mắt cùng iPad mini mới vào cuối năm. Lần cuối Apple thay đổi thiết kế iPad Pro là năm 2018. Hai bản cập nhật gần nhất đều tập trung vào hiệu suất và camera. iPad mini được nâng cấp lần cuối năm 2019 để hỗ trợ Apple Pencil và trang bị chip nhanh hơn. iPad bình dân vừa được làm mới tháng 9/2020 với chip hiện đại.

Du Lam (Theo Bloomberg)

iPad Pro M1, iMac M1 chính hãng sẽ về Việt Nam muộn hơn vì cơn sốt chip

iPad Pro M1, iMac M1 chính hãng sẽ về Việt Nam muộn hơn vì cơn sốt chip

Nhiều khả năng phải đến cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, những thiết bị này mới được bày bán chính hãng tại Việt Nam.