Parallels vừa mới ra mắt bản cập nhật của phần mềm máy ảo Desktop, cho phép máy tính Mac sử dụng chip M1 có thể cài đặt hệ điều hành Windows 10 dựa trên ARM. Parallels Desktop 16.5 giờ đây đã có thể hỗ trợ chạy phiên bản dựa trên ARM của Windows trên chip M1, khi mà trước đó Apple đã quyết định sẽ không hỗ trợ Boot Camp trên các máy Mac M1. 

Phiên bản mới nhất của phần mềm Parallels Desktop hiện đã cho phép người dùng Mac M1 chạy Windows 10 dựa trên ARM hoặc các ứng dụng x86 truyền thống, song song với ứng dụng Mac hoặc iOS trên Big Sur. Sẽ có một số hạn chế về các ứng dụng có thể chạy trên Windows 10 ARM, nhưng sắp tới đây Windows 10 ARM cũng sẽ hỗ trợ giả lập các ứng dụng x64.

Bạn đã có thể chạy Windows 10 trên máy Mac sử dụng chip M1 của Apple - Ảnh 1.

Parallels còn cho biết rằng bản cập nhật Parallels Desktop mới sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu suất và khả năng tiết kiệm pin. Cụ thể, phiên bản 16.5 này sẽ sử dụng ít hơn 250% điện năng trên máy Mac M1, so với máy MacBook Air sử dụng chip Intel. Ngoài ra, hiệu suất DirectX 11 còn cao hơn 60% và hiệu suất máy ảo tổng thể cao hơn 30%, so với máy ảo Windows 10 trên MacBook Pro chạy chip Intel. 

Hạn chế lớn nhất là người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng phiên bản Windows 10 preview. Lý do là vì hiện nay, Microsoft chỉ cung cấp Windows 10 dựa trên ARM cho các nhà sản xuất máy tính, người dùng phổ thông không có cách nào để mua hoặc tải về một bản sao hoàn chỉnh.

Microsoft cung cấp phiên bản Windows 10 ARM preview cho người dùng phổ thông, có thể được tải về miễn phí từ trang web Windows Insider. 

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, Theverge)

5 cách thay đổi màu sắc và kích thước chuột trên Windows 10

5 cách thay đổi màu sắc và kích thước chuột trên Windows 10

Vì lý do nào đó, bạn không thích kích thước và màu sắc con trỏ chuột mặc định trên Windows 10? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi màu sắc và kích thước của con trỏ chuột trên Windows 10.