Với kinh phí dưới 4 triệu, nhiều người hẳn sẽ lựa chọn các mẫu điện thoại thông minh để giải trí, học online và làm việc. Tại sao cùng với mức giá đó, chúng ta không chọn các sản phẩm máy tính bảng để phục vụ nhu cầu với một màn hình lớn hơn?

{keywords}
 

Dưới đây là 2 sản phẩm máy tính bảng sáng giá nhất trong phân khúc dưới 4 triệu mà các bạn có thể quan tâm. Đặc biệt, cả hai thiết bị đều của thương hiệu từ Việt Nam, đó là Masstel Tab 8.2 và Masstel Tab 10A.

Thiết kế cơ bản, trải nghiệm cầm nắm chắc chắn

Hai sản phẩm đều mang thiết kế nguyên khối, dù được hoàn thiện từ nhựa nhưng vẫn mang lại cảm giác liền mạch, chắc chắn cho người sử dụng. Cạnh máy được thiết kế bo tròn, tạo cảm giác cầm nắm đầm tay, thoải mái.

{keywords}
 

Tuy nhiên, điểm yếu của máy đó là phần mặt lưng nhựa nhám rất dễ để lại mồ hôi. Bù lại, mặt lưng nhựa nhám giúp máy không bị quá nóng khi sử dụng trong thời gian dài.

Màn hình, âm thanh không quá xuất sắc

Cả hai mẫu tablet đều được trang bị màn hình HD IPS với độ phân giải kích thước lần lượt là 800x1280 (8 inch), 1280x800 (10.1 inch) trên Tab 8.2 và Tab 10A.

Đây không phải là một màn hình quá đẹp, màu sắc không quá nổi bật. Song vẫn mang lại độ hiển thị tốt, màu sắc trung tính, không bị ám quá về dải màu nào, ngoại trừ màu đen có phần thiên về tông sáng.

{keywords}
 


Đồng thời, phần viền màn hình cả trên và dưới tương đối dày nên mang lại điểm nhìn không quá ấn tượng nếu so với các sản phẩm thuộc phân khúc cao hơn.

Về phần loa, cả hai đều được trang bị loa kép nhưng âm thanh của phiên bản Tab 8.2 cho trải nghiệm ở mức vừa phải. Đối với phiên bản 10.1 inch, âm thanh có phần trong trẻo và có chiều sâu hơn, không bị rè ở mức âm lượng cao.

Qua đánh giá chi tiết, màn hình, loa trên cả hai sản phẩm vẫn tồn tại những thiếu sót nhất định. Nhìn chung, máy cho người dùng trải nghiệm xem phim, nghe nhạc, học online ở mức chấp nhận được.

Phần mềm tối ưu tốt

Một ưu điểm của máy là được cài sẵn phiên bản Android 11. Ở thời điểm hiện tại, đây vẫn chưa phải là phiên bản Android mới nhất, nhưng được đánh giá ổn định, tối ưu hóa tốt nhất.

{keywords}
 

Đặc biệt, cả hai sản phẩm đều có giấy chứng nhận từ Google, nghĩa là được hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ từ Google, chứng chỉ Google Play Protect, cam kết cập nhật lâu dài.

Về trải nghiệm phần mềm, hai máy đều sử dụng giao diện thuần Google, không có quá nhiều tùy biến. Giao diện tối giản mang lại cho người dùng sự thoải mái, mọi thao tác vuốt chạm phản hồi nhanh chóng. Giao diện thuần ít tùy biến này có thể giải quyết bằng cách tải Launcher từ cửa hàng ứng dụng.

Được ra mắt trong thời gian gần đây (11/2021), hai sản phẩm đã được sử dụng phiên bản Android 11. Do đó, không chỉ cập nhật các bản vá, nhiều khả năng hai mẫu tablet sẽ được cập nhật phiên bản Android 12 mới nhất.

Camera đủ dùng cho tác vụ cơ bản

Camera là bộ phận được lựa chọn cắt giảm nhiều nhất trên các mẫu máy giá rẻ để hạ giá thành sản phẩm. Thông số camera trên Tab 8.2 và Tab 10A cũng rất khiêm tốn (thông số trên ảnh).

{keywords}
 

Camera trước và camera sau đều dừng lại ở mức “được trang bị”, Tab 8.2 và Tab 10A chỉ phù hợp cho nhu cầu học online, video call hay chụp ảnh cơ bản. 

{keywords}
 

Nếu là người chú trọng tới camera thì đây không phải là sự lựa chọn dành cho bạn.

Cấu hình phù hợp với mức giá

Cấu hình là một điểm yếu đối với hầu hết các sản phẩm trong phân khúc giá rẻ và Masstel Tab 8.2 và Tab 10A cũng không phải ngoại lệ.

Tab8.2 dùng chipset SC T310 tốc độ tối đa 2.0GHz, màn hình 8 inch. Masstel Tab 10A sử dụng chip Mediatek MT8765WA 4 nhân, tốc độ 1,5 Ghz

Cả hai thiết bị đều sử dụng cùng mức RAM 3GB và 32 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 128GB.

Nhìn vào thông số cấu hình, không ít người sẽ hoài nghi về khả năng xử lý các tác vụ trên hai thiết bị. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, hai máy sử dụng giao diện thuần Google nên trải nghiệm về mặt phần mềm có thể bù đắp lại phần nào.

Trên thực tế, mức RAM trống mặc định trên hai thiết bị đều rơi vào khoảng 1,6GB/3GB. Với mức RAM này, Masstel Tab 8.2 và Tab 10A có thể đa nhiệm tốt những ứng dụng cơ bản.

{keywords}
 

Với tác vụ nặng như chơi game, hai máy có thể xử lý tốt mọi game đồ họa 2D và 3D nhẹ. Qua thử nghiệm với tựa game 3D nhẹ như Asphalt Nitro, máy xảy ra hiện tượng lag nhẹ ở mức chấp nhận được.

Thời lượng pin tốt

Với mức pin được công bố lần lượt là 5500, 6000 máy trên Masstel Tab 8.2 và Tab 10A đem lại thời gian sử dụng thoải mái trong 1 ngày với nhu cầu hỗn hợp. Tuy nhiên, máy chỉ hỗ trợ sạc tối đa 6W

Hai thiết bị đều chạy trên phiên bản Android gần như thuần Google cùng với độ phân giải màn hình vừa phải, máy đem lại thời gian sử dụng thoải mái trong một ngày cho người dùng với nhu cầu cơ bản.

Tổng kết

Nhìn chung, với giá thành rẻ nên những trải nghiêm cho khách hàng ở mức vừa đủ. Nhưng vẫn có một số ưu điểm để người dùng lưu tâm, màn hình trên cả hai máy lớn, độ sáng cao, màu sắc trung tính. Tuy nhiên, đây là sự lựa chọn hợp lý trong tầm giá dưới 4 triệu với các em học sinh và phụ huynh học online.

Với mức giá 3.090.000 đồng cho bản Tab 8.2 và 3.590.000 đồng cho phiên bản Tab 10A. Cả hai sản phẩm đều thuộc phân khúc giá rẻ, dễ tiếp cận, phù hợp với những người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm đáp ứng đủ nhu cầu học online và giải trí cơ bản.

Thái Hoàng (Bài, ảnh)

Máy tính bảng Masstel Tab10 Ultra siêu phẩm tablet học tập và giải trí

Máy tính bảng Masstel Tab10 Ultra siêu phẩm tablet học tập và giải trí

Máy tính bảng Masstel Tab10 Ultra là sản phẩm tablet mới nhất của Masstel – Thương hiệu công nghệ Việt. Giá chỉ bằng một chiếc smartphone tầm trung, nhưng chiếc tablet này lại có những ưu điểm nổi trội so với các dòng máy cùng tầm giá.