MacBook Air thế hệ kế tiếp có thể sẽ thêm vào một vài thiết kế từ MacBook Pro, theo rò rỉ mới nhất từ chuyên gia công nghệ @dylandkt.

Theo đó, MacBook Air 2022 sẽ có phần thân mỏng hơn, viền trắng và không còn vát thân máy kiểu thon gọn dần. Thay vào đó, máy sẽ có thiết kế phẳng với tùy chọn màu sắc giống iMac 24-inch mà cũng được đồn thổi nhiều trước đó.

Ngoài viền trắng, nhiều khả năng MacBook Air 2022 sẽ có cả bàn phím và toàn bộ máy màu trắng tinh. Phần tai thỏ (notch) như đã biết trước đó sẽ có màu trắng, nhưng chỉ chứa webcam 1080p mà không có tính năng Face ID. Tuy nhiên, nguồn tin từ @dylandkt hiện chưa xác nhận chắc chắn MacBook Air 2022 sẽ có tai thỏ hay không.

{keywords}
Tin đồn mới nhất cho thấy MacBook Air 2022 có thể có màu trắng tinh, nhưng chưa chắn chắn có tai thỏ hay không.

Ngoài ra, MacBook Air 2022 sẽ chỉ có sạc MagSafe, cổng USB-C mà không có cổng HDMI hoặc khe cắm thẻ nhớ SD card như mẫu MacBook Pro đời mới nhất. MacBook Air mới sẽ dùng chip mới M2 như đã biết, nhưng nó sẽ không mạnh bằng M1 Pro và M1 Max của MacBook Pro 2021, mà tập trung vào phân khúc tiết kiệm điện năng.

Các tin đồn trước đó chỉ ra rằng chip M2 sẽ có 8 lõi xử lý trung tâm, nhưng tăng lên 9 hoặc 10 lõi xử lý đồ họa thay vì 7 hoặc 8. Thiết kế này sẽ không có quạt ở cạnh bên mà ở dưới đáy giống MacBook Air M1.

Về màn hình, MacBook Air 2022 có thể dùng màn mini-LED, nhưng có thể không áp dụng công nghệ ProMotion. 

MacBook Air 2022 dự kiến ra mắt vào giữa hoặc cuối năm 2022 với giá bán lẻ cao hơn một chút so với thế hệ hiện tại.

Phương Nguyễn (Theo MacRumors)

So sánh sức mạnh đồ họa của MacBook Pro 2021 với đối thủ

So sánh sức mạnh đồ họa của MacBook Pro 2021 với đối thủ

Sức mạnh xử lý đồ họa của chip M1 Max trên MacBook Pro 2021 tương đương chip xử lý đồ họa nào của đối thủ? NotebookCheck đã có đáp án cho câu hỏi này.