Vừa giới thiệu trên thị trường toàn cầu hôm 6/6, những chiếc MacBook Pro chạy bộ xử lý M2 đã bắt đầu bán tại Việt Nam.

Theo FPT Shop, MacBook Pro M2 2022 có giá chính thức 35,99 triệu đồng cho bản 256GB và 41,99 triệu đồng cho bản 512GB, hiện có hai màu xám và bạc.

Đối với những khách hàng đặt trước, mức giá sẽ giảm 1-2 triệu đồng tuỳ chính sách từng nhà bán lẻ.

Trong sự kiện WWDC hồi tháng trước, tâm điểm của sự kiện chính là chiếc MacBook Air chạy chip M2 do có một số cải tiến ngoại hình, song chiếc máy chưa mở bán tại Việt Nam.

MacBook Pro vừa mở bán tại thị trường trong nước không có nhiều thay đổi, nhưng vẫn được chờ đợi vì những nâng cấp về bộ vi xử lý mới.

Những người đang sở hữu dòng máy này với bộ xử lý M1 có thể không cần nâng cấp, song những người mua mới chắc chắn sẽ cân nhắc dòng sản phẩm đời mới 2022 này.

{keywords}
MacBook Pro M2. (Ảnh: FPT Shop)

Theo Apple, Macbook Pro 2022 sở hữu chip M2 mới đi kèm 8 lõi CPU và 10 lõi GPU, nhờ đó, bộ xử lý trung tâm nhanh hơn 18%, bộ xử lý đồ họa nhanh hơn 35% và nhân xử lý trí tuệ nhân tạo nhanh hơn 40% so với M1.

Chip này cũng được tích hợp các công cụ Neural Engine và Secure Enclave cải tiến hứa hẹn nhanh hơn 40% so với thế hệ tiền nhiệm. Đây là các công cụ được thiết kế để tăng tốc các tác vụ trên Mac như phân tích video, nhận dạng giọng nói, xử lý hình ảnh; và bộ xử lý quản lý sinh trắc học, phục vụ mở khoá thiết bị.

MacBook Pro M2 có thể chạy các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Affinity Photo nhanh hơn gần 40% so với MacBook Pro thế hệ trước và nhanh hơn tới 3,4 lần đối với các hệ thống sử dụng chip từ Intel.

Với MacBook Pro 13 inch mới, người dùng có thể chọn RAM lên đến 24GB và SSD lên đến 2TB. Apple cho biết MacBook Pro mới còn đi kèm bộ xử lý tín hiệu hình ảnh tiên tiến và micro chất lượng phòng thu giúp mang đến trải nghiệm cuộc gọi Zoom và FaceTime tốt hơn.

Macbook Pro vẫn giữ nguyên cổng kết nối USB Type-C, 2 cổng Thunderbolt 3, và các kết nối không dây như Wi-Fi 6 802.11ax, Bluetooth 5.0.

Sản phẩm này sử dụng màn hình Retina nổi bật với việc mang lại hình ảnh có độ chân thực cao, chi tiết rõ nét. Màn hình có dải màu P3 mang lại màu sắc rực rỡ, đặc biệt ở 2 tone màu xanh lục và đỏ. Macbook Pro M2 cũng được Apple trang bị công nghệ True Tone giúp điều chỉnh độ căn bằng trắng phù hợp với nhiệt độ màu của ánh sáng thực tế giúp mang lại trải nghiệm hình ảnh tự nhiên hơn.

Hải Đăng

Macbook Air M2 có giá dự kiến từ 33,99 triệu tại Việt Nam, có nên mua?

Macbook Air M2 có giá dự kiến từ 33,99 triệu tại Việt Nam, có nên mua?

Dòng Macbook Air mới được Apple cải thiện một số thiết kế, thêm màu sắc, nâng cấp cấu hình, với mức giá cao hơn phiên bản cũ khoảng 200 USD.