{keywords}
 

Từ ngày 18/5, Microsoft bắt đầu gửi bản cập nhật Windows 10 đến người dùng. Lần này, nó không mang đến nhiều tính năng mới mà tập trung cải thiện chất lượng.

Công ty duy trì áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn với Windows, mảng đóng góp khoảng 14% doanh thu. Với hơn 1,3 tỷ thiết bị đang chạy Windows 10, nó vẫn là hệ điều hành desktop phổ biến nhất thế giới trong tháng 4, chiếm 59% thị phần, theo dữ liệu của NetMarketShare.

Sau khi giới thiệu Windows 10 năm 2015, Microsoft dành vài năm qua để bổ sung các công cụ mới như phác thảo hình ảnh 3D, bộ lọc… Mỗi năm có hai bản nâng cấp, trong khi MacOS của Apple và Google Android chỉ có một.

Microsoft giảm tốc độ phát triển vào năm 2019 khi phát hành một bản cập nhật bình thường trong nửa đầu năm này và phiên bản tiếp theo vào nửa năm sau tập trung vào hiệu suất. Năm 2020, khi chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7, Microsoft lặp lại chiến lược này. Bản cập nhật tháng Năm (21H1) cũng lấy chất lượng làm trung tâm.

Theo Giám đốc sản phẩm Panos Panay, trong bối cảnh dịch Covid-19 buộc mọi người phải làm việc, học tập từ xa, thời gian sử dụng Windows 10 mỗi tháng tăng thêm 75% so với năm 2019. Microsoft cũng ghi nhận tăng trưởng bất thường trong doanh số Windows 10 dành cho máy tính cá nhân trong 4 quý gần đây.

Một số thay đổi trong 21H1 bao gồm: khi máy tính có nhiều hơn 1 camera có thể dùng tính năng Windows Hello để đăng nhập bằng nhận diện gương mặt, Windows sẽ cài đặt camera bên ngoài làm mặc định; trình duyệt Edge chỉ còn phiên bản dựa trên Chromium và xóa phiên bản gốc.

Người dùng Windows 10 có thể kiểm tra bản cập nhật có sẵn chưa bằng cách vào Settings > Update & Security > Windows Update > Check for Updates.

Du Lam (Theo CNBC)

Apple và Microsoft đang đối đầu trên mọi phương diện

Apple và Microsoft đang đối đầu trên mọi phương diện

Mâu thuẫn giữa Apple và Microsoft đang quay trở lại, bởi 2 công ty đang cạnh tranh nhau trong mọi lĩnh vực.