Mùa tựu trường sắp đến, nếu cần trang bị cho con em một chiếc máy tính bảng giá rẻ để học tập, vui chơi thì những sản phẩm dưới đây có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản.

Masstel Tab 10 WIFI

Tổng thể Masstel Tab 10 WiFi có ngoại hình vuông vắn, góc cạnh và sử dụng thân vỏ kim loại cùng hai màu dễ lựa chọn là trắng và xanh.

Dù có giá rẻ nhưng chiếc tablet của Masstel được trang bị màn hình IPS LCD lớn đến đến 10,1 inch theo tỉ lệ 16:9, độ phân giải HD 800 x 1280 pixel.

{keywords}

Máy sử dụng chip xử lý bốn nhân cùng RAM 2GB và chạy Android 11 phiên bản Go Edition đáp ứng các tác vụ trực tuyến nhẹ nhàng. Sản phẩm cũng được trang bị camera sau 5MP có lấy nét tự động kèm flash LED cùng camera trước 2MP hỗ trợ thoại có hình.

{keywords}
(Ảnh: FPT Shop)

Do mức giá bình dân nên Masstel Tab chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi thay vì có thêm kết nối 3G/4G như một số máy cùng phân khúc. Thêm một điểm cộng nữa là người dùng sẽ được tặng kèm bao da bảo vệ khi mua máy.

Masstel Tab 10 WiFi dùng pin 5.000mAh, tích hợp cổng sạc USB Type C và có hỗ trợ tính năng OTG để kết nối với các thiết bị ngoại vi tương thích.

Giá tham khảo: 2.490.000 đồng

Lenovo Tab M8 Gen 2 4G

Chiếc máy tính bảng màn hình 8 inch HD của Lenovo sẽ thích hợp với người dùng ưa thích sự linh hoạt, nhỏ gọn, tiện để cầm tay sử dụng trong thời gian dài với phần thân mỏng chỉ 8,15mm.

{keywords}

Thiết kế cũng được chăm chút bởi mặt lưng được hoàn thiện từ kim loại cho cảm giác cầm chắc chắn hay chi tiết ống kính camera sau 5MP nổi bật với viền tròn kim loại bao quanh.

Màn hình nhỏ nhưng máy vẫn sử dụng pin đến 5.000mAh, kết hợp chip Helio A22 bốn nhân tiết kiệm năng lượng, có thể đáp ứng thời gian sử dụng liên tục đến 18 giờ sau mỗi lần sạc theo công bố của nhà sản xuất.

{keywords}

Đáng tiếc là do lên kệ từ cuối năm 2019 nên Lenovo Tab M8 Gen 2 4G chỉ dừng ở Android 9.0 Pie và sử dụng cổng sạc microUSB thay vì USB Type C phổ biến ở hiện tại.

Máy vẫn có thêm một số tính năng hỗ trợ như màn hình thân thiện với đôi mắt nhờ công nghệ hạn chế ánh sáng xanh và âm thanh Dolby Audio.

Tablet của Lenovo cũng hỗ trợ khay nanoSIM đáp ứng nghe, gọi kết nối 3G/4G như một chiếc điện thoại màn hình lớn.

Giá tham khảo: 2.590.000 đồng

Coolpad Tab Tasker 10 WIFI

Thoạt nhìn mẫu tablet 10 inch của Coolpad trông như một chiếc smartphone phóng to bởi lưng máy nhựa được bố trí ống kính camera ở trục giữa thay vì lệch góc như các máy tính bảng khác.

{keywords}

Ngoài điểm nhấn màn hình lớn đến 10 inch HD thì đây cũng là một trong số ít tablet giá rẻ được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 215 bốn nhân đi kèm bộ nhớ RAM lên đến 3GB, thay vì chỉ 2GB như các máy khác trong bài nên hứa hẹn đáp ứng các tác vụ đa nhiệm tốt hơn đối thủ, khá phù hợp với tên gọi “Tasker”.

{keywords}

Coolpad Tab Tasker 10 cũng chú trọng về mặt năng lượng với pin đến 6.000mAh hỗ trợ sạc USB Type C có thể đáp ứng nhu cầu giải trí liên tục dến 8 giờ. Máy được cài sẵn Android 10, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, và được bảo hành đến 13 tháng thay vì chỉ 12 tháng như thường thấy trên các máy tính bảng khác.  

Giá tham khảo: 2.590.000 đồng

Huawei MatePad T10 4G

Có giá nhỉnh hơn, chiếc Huawei MatePad T10 4G được chăm chút với nhiều điểm cộng bên cạnh màn hình hiển thị rộng đến 9,7 inch đi kèm khả năng đa nhiệm tối ưu với tính năng Multi Window.

{keywords}

Về mặt hiển thị, chiếc tablet mỏng 7,85mm của Huawei hỗ trợ tính năng đọc như trên sách giấy với chế độ eBook hay chế độ Dark Mode giúp việc dùng máy ban đêm dễ chịu hơn hay tính năng hạn chế ánh sáng xanh để bảo vệ mắt.

Máy cũng được trang bị hệ thống loa kép đối xứng ở hai cạnh ngang kèm công nghệ Huawei Histen 6.1 mang đến trải nghiệm âm thanh sôi động hơn. MatePad T10 sử dụng chip Kirin 710A 8 nhân kèm RAM 2GB và chạy trên Android 10 hỗ trợ tính năng Kids Corner giúp phụ huynh quản lý việc sử dụng thiết bị của con trẻ.

Việc thiếu vắng các dịch vụ mặc định của Google phần nào khiến tablet của Huawei khá kén người dùng nhưng bù lại sẽ giảm thiểu các tác vụ hệ thống chạy nền để tối ưu về năng lượng và hiệu năng của máy.

Giá tham khảo: 3.190.000 đồng

Samsung Galaxy Tab A8 T295

Galaxy Tab A8 có kích thước khá gọn, nhẹ với màn hình 8 inch HD tỉ lệ 16:10 thích hợp cầm tay để đọc sách, lướt web với vỏ kim loại chắc chắn được bo tròn ở góc và mỏng chỉ 8mm cho cảm giác dễ chịu khi dùng lâu.

{keywords}

Trang bị chip rồng Snapdragon 429 bốn nhân kèm RAM 2GB mang đến cho máy hiệu năng ổn định để đáp ứng nhu cầu học tập hay giải trí nhẹ nhàng với YouTube hay những tựa game phổ biến cỡ như Candy Crush, Temple Run…

Máy được trang bị phiên bản Android 11 và có hỗ trợ khay nanoSIM với kết nối 3G/4G và nghe gọi như một chiếc điện thoại. Ngoài ra, Galaxy Tab 8 có thể kết nối với các dòng TV thông minh của Samsung để xem video, hình ảnh thoải mái hơn.  

Máy có pin 5.100mAh hỗ trợ qua cổng microUSB công suất tối đa 10W.

{keywords}
(Ảnh: Thế Giới Di Động)

Phần camera của chiếc Galaxy Tab này cũng trội hơn đối thủ một chút với camera sau đạt 8MP – thay vì chỉ 5MP - có hỗ trợ lấy nét tự động, quay phim Full HD đi kèm chế độ chụp Chuyên nghiệp (Pro).

Giá tham khảo: 3.290.000 đồng

Thảo Trần

Trẻ em Việt thường xuyên sử dụng ứng dụng nào nhất?

Trẻ em Việt thường xuyên sử dụng ứng dụng nào nhất?

Báo cáo cho thấy Zalo được trẻ em Việt Nam sử dụng nhiều, trong khi đó, YouTube Kids bị bỏ khá xa trong top ứng dụng ưa chuộng của trẻ.