Khi mua máy tính bảng iPad, chúng ta sẽ chọn màu sắc, dung lượng lưu trữ và kiểu kết nối mạng. Hiện iPad có 2 phiên bản là WiFi và 4G. Trong đó, phiên bản 4G hỗ trợ khe lắp thẻ sim để sử dụng dữ liệu di động.

Đầu tiên, hãy cùng so sánh về vấn đề giá thành. iPad Mini WiFi 64GB hiện có giá bán khoảng 9,9 triệu đồng, trong khi phiên bản hỗ trợ 4G là 13,9 triệu. Mức giá tương tự cho Pro 11 inch 128GB, phiên bản WiFi là 21,5 triệu và 25,5 triệu cho bản 4G.

Bản Pro 12.9 inch WiFi 128GB (2020) hiện đang có giá bán tại Việt Nam vào khoảng 27,5 triệu, bản hỗ trợ 4G ở mức giá 31,5 triệu đồng.

Đối với sản phẩm mới ra mắt vào ngày 16/9, mức giá dự kiến của bộ đôi máy tính bảng iPad, trong đó iPad Air 4 phiên bản WiFi 64GB sẽ có giá khởi điểm 15,9 triệu, phiên bản mạng 4G có giá khởi điểm 19,9 triệu đồng. Hai mẫu iPad thế hệ thứ 8 128GB có giá bán cụ thể là 11,9 triệu cho bản WiFi và 15,9 triệu đồng cho bản 4G.

{keywords}
Nên chọn mua mẫu iPad mới hỗ trợ WiFi hay 4G?

Tuy chỉ có thêm một phương thức kết nối mạng nhưng hầu hết các phiên bản WiFi/ 4G sẽ có giá thành chênh lệch khoảng 4 triệu đồng.

Có sự khác biệt về cấu hình giữa 2 phiên bản?

Thực tế, không có sự khác biệt về cấu hình giữa các phiên bản cùng series như iPad Mini, iPad Air hay iPad Pro. Có khác là về dung lượng lưu trữ hoặc hỗ trợ kết nối WiFi/ 4G mà thôi.

Tương tự, với iPad mới ra mắt cũng vậy. Mặc dù giá bán của các bản 64/128GB chênh lệch khá lớn, nhưng giữa các mẫu cùng series vẫn chỉ chênh lệch 4 triệu cho bản WiFi/ 4G.

Tất nhiên, nếu nói về iPad mới, đặc biệt là phiên bản Pro, dù không thay đổi nhiều về thiết kế ngoại hình nhưng với việc Chip đã được nâng cấp lên thành A14 Bionic, hiệu suất CPU đã được tăng tốc 40% và GPU đã đạt gấp 2 lần. Chính vì vậy, khá nhiều tín đồ của “Nhà Táo” đang phân vân để lựa chọn lên đời cho iPad.

{keywords}

Nên chọn mua mẫu iPad mới hỗ trợ WiFi hay 4G?

Như đã nói, iPad Air 4 và iPad thế hệ thứ 8 dù có nâng cấp so với trước đó nhưng các phiên bản không có sự khác biệt về cấu hình. Hẳn nhiều người sẽ đặt câu hỏi, có cần phải chi thêm số tiền 4 triệu đồng để sở hữu bản 4G có khe cắm sim?

Trên thực tế, không cần phải chi thêm hơn 4 triệu, chỉ cần sở hữu phiên bản WiFi là đủ. Các thiết bị như iPad thường được sử dụng ở nhà nhiều hơn, luôn có sẵn kết nối WiFi nên không nhất thiết phải mua phiên bản hỗ trợ 4G.

Ngoài ra, lợi thế của bản 4G như có thể lắp khe sim để thực hiện các cuộc gọi thoại là không thực sự cần thiết. Việc kết nối Internet trên iPad ở những nơi không có WiFi giờ đây cũng không còn là khó khăn đối với người dùng.

Chỉ cần những thao tác đơn giản để thiết lập điểm phát sóng trên smartphone và biến chúng thành một chiếc Modem WiFi nhỏ gọn, có thể chia sẻ dữ liệu mạng di động với nhiều thiết bị, bao gồm cả iPad.

{keywords}

Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng nhất là ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm iPad của Apple chưa hỗ trợ mạng 5G. Trong trường hợp smartphone của bạn tương thích 5G và có thể sử dụng dịch vụ này, trải nghiệm kết nối Internet thông qua chia sẻ dữ liệu từ smartphone sẽ có nhiều ưu điểm hơn hẳn về tốc độ.

Tóm lại, không cần thiết phải sở hữu bản iPad hỗ trợ 4G nếu không thực sự cần thiết. Điều đó phụ thuộc vào sở thích cá nhân và khả năng tài chính của bạn. Một chiếc iPad WiFi đã đủ đáp ứng nhu cầu về giải trí thông thường, khoản tiền 4 triệu chênh lệch cho bản 4G sẽ hữu ích hơn khi dành để mua sắm các ứng dụng và tính năng mới, chắc chắn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn. 

Lưu Điệp

Apple ra mắt Apple Watch Series 6 giá 399 USD, iPad giá 329 USD, iPad Air giá 599 USD

Apple ra mắt Apple Watch Series 6 giá 399 USD, iPad giá 329 USD, iPad Air giá 599 USD

Vào lúc 0h sáng ngày 16/9 theo giờ Hà Nội, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Tâm điểm của sự kiện là 2 sản phẩm Apple Watch Series 6 và iPad Air mới.