7 tính năng mới ấn tượng nhất

Windows 11 sẽ có nhiều cập nhật mới về sau, nhưng khi ra mắt vào ngày 5/10 tới đây, hệ điều hành này sẽ có 7 cập nhật ấn tượng nhất bao gồm giao diện mới giống Mac, tích hợp chợ ứng dụng Android, các tiện ích nhỏ (widget) nằm ngay trên Taskbar, tích hợp phần mềm họp trực tuyến Microsoft Team, cải thiện hiệu năng chơi Xbox, hỗ trợ ảo hóa đa nhiệm và hỗ trợ đa nhiệm từ màn hình đến laptop.

{keywords}
Giao diện Windows 11 có cảm giác rất gần gũi với Mac với cách sắp xếp khá mới mẻ.

Trong số các tính năng này, Microsoft cho biết chợ ứng dụng Android (mà sử dụng Appstore của Amazon) sẽ chưa thể có ngay các ứng dụng để tải về khi Windows 11 ra mắt. Microsoft cho biết đang hợp tác với Intel và Amazon để cung cấp bản dùng thử tính năng này sớm nhất trong vòng vài tháng tới.

Khi nào tải về được?

Microsoft cho biết ngày 5/10 các máy tính tương thích và máy tính mới đủ cấu hình sẽ tải về được, hay chính xác hơn là cập nhật lên Windows 11 miễn phí từ Windows 10.

Tất nhiên, người dùng có thể tải bản dùng thử từ trước đó rất lâu và sử dụng bình thường cho đến ngày ra phiên bản chính thức. Để làm điều này, người dùng cần tải ứng dụng kiểm tra cấu hình PC Health Check có trên trang chủ Microsoft. Sau khi vượt qua bài kiểm tra, người dùng có thể đăng ký chương trình Windows Insider tải về bản dùng thử.

Còn những ai muốn chờ đợi đúng ngày, đến thời điểm đó người dùng chỉ cần thực hiện việc kiểm tra cập nhật thủ công tại vị trí Settings > Update & Security > Windows Update và ấn vào Check for Updates ở cửa sổ hiện ra.

Có thể tải khi không đủ cấu hình?

Máy tính không đạt cấu hình tối thiểu vẫn có thể tải về và cài đặt Windows 11, tương tự như cách cài đặt Windows 10 trên trang chủ Microsoft. Song người dùng vẫn được khuyến cáo trang bị máy tính cấu hình tối thiểu CPU 64-bit Intel thế hệ thứ 8, RAM 4GB, ổ cứng 64GB, bảo mật UEFI và TPM 2.0.

{keywords}
Cấu hình tối thiểu là vấn đề gây đau đầu của Windows 11.

Nếu vẫn cài đặt khi không đủ cấu hình, người dùng nhiều khả năng sẽ không cập nhật được các phiên bản mới vá những lỗ hổng bảo mật và nâng cấp trình điều khiển (driver) về sau này.

Laptop có thể cài Windows 11?

Laptop thậm chí là các thiết bị tablet, smartphone vẫn có thể cài được bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng về cơ bản các laptop đủ cấu hình yêu cầu vẫn có thể cài đặt bình thường, thậm chí người dùng mua laptop sau ngày 5/10 có thể được cài đặt sẵn.

Dưới đây là danh sách các laptop cài sẵn Windows 11 nếu mua mới được Microsoft xác nhận:

• Acer Swift 5
• Acer Swift X
• Asus Zenbook Flip 13
• Asus Zenbook 14
• Alienware x15
• Dell XPS 13
• HP Spectre x360
• Samsung Galaxy Book Pro
• Surface Pro 7
• Surface Laptop 4

Phương Nguyễn (Theo Cnet)

Windows 11 ấn định ra mắt vào ngày 5/10

Windows 11 ấn định ra mắt vào ngày 5/10

Sáu năm kể từ phiên bản gần nhất, Microsoft cuối cùng cũng ấn định ngày ra mắt Windows 11 vào 5/10.