Vào đúng thời điểm 1h, rạng sáng ngày 11/11 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt loạt máy Mac mới trang bị con chip M1 dựa trên nền tảng ARM.

Tất cả máy Mac chạy chip M1 mới của Apple đều có một nhược điểm lớn Ảnh 1
(Ảnh: Apple)
Tất cả máy Mac chạy chip M1 mới của Apple đều có một nhược điểm lớn Ảnh 2
(Ảnh: Apple)

Con chip M1 được trang bị trên MacBook Air 13 inch, MacBook Pro 13 inch và Mac mini, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng và thời lượng pin được cải thiện mạnh mẽ.

Tất cả máy Mac chạy chip M1 mới của Apple đều có một nhược điểm lớn Ảnh 3
Bộ đôi MacBook Air và MacBook Pro trang bị chip M1. (Ảnh: Apple)
Tất cả máy Mac chạy chip M1 mới của Apple đều có một nhược điểm lớn Ảnh 4
Mac mini trang bị chip M1 mới của Apple. (Ảnh: Apple)

Tuy nhiên, dòng máy Mac chạy chip M1 mới của Apple cũng có một nhược điểm mà nhiều người có thể sẽ suy nghĩ lại trước khi muốn "xuống tiền", ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Theo Apple, nếu người sử dụng muốn một chiếc máy tính Mac có bộ nhớ RAM lớn hơn 16GB, họ sẽ phải mua những mẫu cũ hơn trang bị chip Intel. Do ở hiện tại, chipset M1 của Apple không thể hỗ trợ tăng thêm dung lượng bộ nhớ RAM vượt quá 16GB.

Tất cả máy Mac chạy chip M1 mới của Apple đều có một nhược điểm lớn Ảnh 5
Nếu người sử dụng muốn một chiếc máy tính Mac có bộ nhớ RAM lớn hơn 16GB, họ sẽ phải mua những mẫu cũ hơn trang bị chip Intel. (Ảnh: WCCFTech)

Apple cũng cho biết rằng, RAM trên chipset M1 không thể nâng cấp, do nó được tích hợp bên trong hệ thống của chip. Vì vậy, người dùng sẽ không thể nâng cấp bản 8GB RAM lên 16GB RAM, bằng cách trang bị thêm một thanh RAM khác như thông thường.

Tất cả máy Mac chạy chip M1 mới của Apple đều có một nhược điểm lớn Ảnh 6
(Ảnh: Apple)

Ngoài ra, con chip M1 không hỗ trợ các GPU ngoài, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể sử dụng GPU ngoài để nâng cấp sức mạnh xử lý đồ họa cho mẫu Mac mini.

Thế nên, nếu bạn mua một trong ba dòng Mac chạy chip M1 mới của Apple, bạn sẽ không có khả năng nâng cấp phần cứng. Trong tương lai Apple có thể sẽ ra mắt chip ARM thế hệ mới hơn để giải quyết những giới hạn này.

Tất cả máy Mac chạy chip M1 mới của Apple đều có một nhược điểm lớn Ảnh 7
(Ảnh: Screen Rant)

Hiện tại, đối với MacBook Air 13 inch, Apple chỉ cung cấp phiên bản dùng chip M1 với giá khởi điểm từ 999 USD (khoảng 23 triệu đồng). Nhưng đối với MacBook Pro và Mac mini, các tùy chọn dùng chip Intel vẫn được Apple cung cấp.

Đối với MacBook Pro 16 inch, Apple vẫn mang đến tùy chọn chip Intel 6 lõi i7 và 8 lõi i9, trong khi phiên bản MacBook Pro 13 inch có 4 tùy chọn, trong đó có tuỳ chọn chip Intel 4 lõi i5 hoặc i7, với ổ SSD 512 GB hoặc 1 TB.

Tất cả máy Mac chạy chip M1 mới của Apple đều có một nhược điểm lớn Ảnh 8
(Ảnh: TelecomTalk)

Đối với Mac mini, vẫn có các lựa chọn chip Intel 6 lõi i5 hoặc i7, cho phép bạn chọn bộ nhớ RAM lên đến 64 GB, và ổ SSD 512 GB (tối đa 4 TB cho những khách hàng đặt riêng).

(Theo Saostar)

Apple trình làng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini sử dụng chip M1

Apple trình làng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini sử dụng chip M1

Apple đã trình làng loạt máy tính đầu tiên sử dụng chip M1 do chính hãng phát triển, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini.