Apple sẽ chính thức công bố loạt sản phẩm mới ở sự kiện Unleashed diễn ra vào 0h đêm ngày 19/10, theo giờ Việt Nam, nơi Táo khuyết nhiều khả năng sẽ công bố dòng sản phẩm MacBook Pro mới.

Rất nhiều tin đồn trước kia cho rằng MacBook Pro sẽ là trọng tâm của sự kiện lần này với thiết kế được làm mới trên màn hình 14 inch và 16 inch, trang bị chip Apple Silicon. Hiện vẫn chưa rõ con chip mới sẽ được đặt tên là M1X hay M1Z, bên cạnh những khả năng khác như M1 Pro và M1 Max.

Về thông số cụ thể, MacBook Pro dường như sẽ trang bị màn mini LED với độ phân giải 3.024 x 1.964 và 3.456 x 2.234, theo tin đồn giờ chót. Máy có thể dùng vi xử lý trung tâm 10 lõi với tám nhân hiệu năng cao và hai nhân tiết kiệm điện. 

{keywords}
Thiết kế của MacBook Pro 2021 vẫn đang được giữ kín.

Về vi xử lý đồ họa, MacBook Pro mới có thể có hai tùy chọn 16 lõi hoặc 32 lõi. Trong đó, phiên bản 16 inch có thể có tùy chọn RAM lên tới 64GB. 

Về thiết kế, nguồn tin mới nhất cho rằng MacBook Pro có thể bỏ đi Touch Bar và bổ sung công nghệ sạc MagSafe kèm các khe cắm bổ sung như SD card, HDMI và USB-A.

Một tin đồn đáng chú ý khác là MacBook Pro có thể trang bị màn hình tai thỏ nổi tiếng trên iPhone với tính năng FaceTime ẩn trên camera. Tuy nhiên, tin đồn giờ chót cho thấy MacBook Pro sẽ vẫn dùng Touch ID, còn màn hình tai thỏ sẽ được chuyển sang MacBook Air ra mắt vào năm 2022.

Phương Nguyễn (Theo Apple Insider)

Chiếc MacBook được chạm khắc thủ công bởi nghệ nhân Việt

Chiếc MacBook được chạm khắc thủ công bởi nghệ nhân Việt

Mặt A chiếc MacBook Pro được một nghệ nhân Việt Nam trang trí bằng các họa tiết điêu khắc cách điệu. Mất khoảng 600 giờ để hoàn thành tác phẩm này.