Windows 11 ra mắt bản dùng thử đang là tin tức khiến giới công nghệ trên toàn cầu vô cùng phấn khích. Trong một ngày, người dùng đã tìm đủ mọi cách để lên đời Windows 11 bất chấp việc máy tính có đạt cấu hình tối thiểu hay không.

Nhưng không chỉ có máy tính, người ta còn tìm ra cách cài Windows 11 trên điện thoại. Một lập trình viên người Pháp có tên gọi Gustave Monce mới đây đã đăng tải thành quả cài Windows 11 lên điện thoại. 

Video chạy thử Windows 11 trên điện thoại với các thao tác cảm ứng khá mượt mà.

Trên Twitter, anh cho biết, bản Windows 11 chạy trên điện thoại hoàn toàn giống như Windows 10 nhưng với màn hình nhỏ hơn và hiệu năng tốt hơn. Chiếc điện thoại mà anh này dùng là Lumia 950 XL có tuổi đời 5 năm và dùng hệ điều hành Windows 10 Mobile. Tuy nhiên anh đã tùy biến để chạy Windows 10 bản PC trên chiếc điện thoại siêu cổ này.

Trong khi đó, một thành viên diễn đàn Reddit cũng đăng tải thành quả cài đặt Windows 11 lên Raspberry Pi 4. Đây là dòng máy tính siêu nhỏ giá rẻ, dùng kiến trúc di động ARM và có thể chạy được Windows 10. Anh này cho biết máy sau khi lên đời Windows 11 cho trải nghiệm nhanh hơn đáng kể.

{keywords}
Windows 11 cũng có thể cài được trên máy tính Raspberry Pi 4 với cấu hình cực thấp.

Tuy nhiên, những thử nghiệm thành công này chỉ trên các phiên bản chưa phải chính thức cuối cùng của Windows 11. Điều này có nghĩa là nhiều khả năng Microsoft sẽ không cho phép cài Windows 11 trên các thiết bị không được hỗ trợ và có thể thay đổi một số thiết lập để khóa cứng hành động ‘cài chui’ này. 

Trước mắt có thể thấy rằng, người dùng có thể cài Windows 11 trên các bộ vi xử lý AMD64 và ARM64 để trải nghiệm hệ điều hành đời mới của Microsoft. 

Phương Nguyễn (theo TechTimes)

Người Việt hào hứng ‘khoe’ chiến tích lên đời Windows 11

Người Việt hào hứng ‘khoe’ chiến tích lên đời Windows 11

Một ngày sau khi thông báo cho phép tải về bản dùng thử, người Việt đã nhanh chóng cập nhật lên Windows 11 để trải nghiệm.