Nếu nghĩ rằng Google Dịch chỉ dùng để dịch văn bản đơn thuần, bạn đã bỏ qua lợi ích to lớn của nó. Ứng dụng dịch của Google có thể giúp bạn du lịch nước ngoài tự tin hơn dù không thông thạo tiếng địa phương.

Tải xuống ngôn ngữ để sử dụng ngoại tuyến

Kết nối mạng tại nơi bạn sắp đến có thể không ổn định như ở nhà, đó là lý do vì sao bạn nên tải ngôn ngữ xuống thiết bị của mình trước khi đi để dịch ngay cả khi không có kết nối Internet. Sau khi mở ứng dụng Google Dịch, ở một bên của màn hình trên cùng, nhấn vào ngôn ngữ. Bên cạnh ngôn ngữ muốn tải xuống, nhấn vào biểu tượng Tải xuống. Nếu không có biểu tượng này, ngôn ngữ đó không thể tải xuống được. Nếu được yêu cầu tải tệp ngôn ngữ xuống, hãy nhấn vào tùy chọn Tải xuống. Bên cạnh mỗi ngôn ngữ lưu trên thiết bị, bạn sẽ thấy biểu tượng Đã tải xuống.

Tính năng dịch ảnh trên Google Dịch

Dùng camera dịch biển hiệu, thực đơn

Với Google Dịch, bạn có thể sử dụng máy ảnh trên điện thoại để dịch văn bản, chẳng hạn dịch các bảng hiệu, chữ viết tay.

Trên iPhone hoặc Android, mở ứng dụng Google Dịch. Ở trên cùng bên trái, nhấn vào ngôn ngữ hiển thị > ngôn ngữ gốc bạn muốn dịch, ở trên cùng bên phải, nhấn vào ngôn ngữ hiển thị > ngôn ngữ bạn sử dụng. Nhấn vào biểu tượng Dịch nhanh hoặc biểu tượng Chụp ảnh rồi trỏ máy ảnh vào văn bản muốn dịch.

Tính năng này của Google Dịch đặc biệt hữu ích khi bạn đang muốn biết biển báo viết gì hay có gì ghi trong thực đơn. Chúng được dịch theo thời gian thực, bạn có thể bấm vào nút chụp ảnh để tạm dừng. Bạn cũng có thể dùng tay để đánh dấu các đoạn cần dịch.

Lưu lại các cụm từ cần thiết

Nếu gõ một từ hay cụm từ, Google Dịch sẽ dịch ngay mà bạn không cần phải bấm thêm nút nào khác. Tuy nhiên, khi nhấn Enter, ứng dụng tự động lưu từ này và bản dịch trong lịch sử. Đánh dấu yêu thích, bạn sẽ tìm được chúng dễ dàng trong thẻ “Đã lưu” ở dưới cùng màn hình.

Dịch cuộc hội thoại song ngữ

Trong một số ngôn ngữ, bạn có thể dịch cả hai phía của cuộc trò chuyện giữa hai ngôn ngữ bằng ứng dụng Google Dịch. Trên Android, sau khi mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng “cuộc trò chuyện”, chọn ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ dịch, bấm vào biểu tượng mic rồi nói gì đó. Google Dịch sẽ dịch sang tiếng mà bạn đã chọn. Trên iPhone, mở ứng dụng Dịch, ở trên cùng bên trái, chọn ngôn ngữ gốc bạn muốn dịch, ở trên cùng bên phải, chọn ngôn ngữ đích cần dịch. Nhấn vào biểu tượng Nói rồi nói gì đó và lắng nghe bản dịch. Để bắt đầu hay tạm dừng, nhấn vào biểu tượng Nói.

Đừng quá tin “chị Google”

Google Dịch rõ ràng rất hữu ích nhưng không thể tránh khỏi sai sót. Do đó, bạn không nên quá tin tưởng vào ứng dụng này. Trong trường hợp quan trọng, tốt nhất bạn nên tìm ai đó để nhờ chỉ dẫn.