Với găng tay da dày cũng có thể sử dụng màn hình cảm ứng dễ dàng

Theo Microchip, dù kích thước màn hình cảm ứng trong ô tô ngày càng lớn nhưng người dùng vẫn muốn có trải nghiệm cảm ứng giống như trên điện thoại di động. Tuy nhiên, màn hình trong ô tô sẽ phải đáp ứng những yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt về lực tác động và độ rung, do đó việc trang bị lớp kính phủ màn hình dày hơn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của giao diện cảm ứng.

Ngoài ra, màn hình lớn hơn cũng có nhiều khả năng cản trở tần số AM của radio và các hệ thống truy cập ô tô. Những yếu tố này trở thành thách thức lớn trong việc thiết kế hệ thống cảm ứng điện dung hiện đại cho ô tô.

Trước thực tế trên, dòng sản phẩm điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch đơn chip mới của Microchip được thiết kế để giải quyết những trở ngại cho các màn hình có kích thước lên tới 20 inch.

MXT2912TD-A với gần 3.000 nút nhận diện cảm ứng và MXT2113TD-A, hỗ trợ hơn 2.000 nút, mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình cảm ứng mà họ muốn ngay trong xe.

Các giải pháp mới nhất của Microchip mang đến khả năng kháng nhiễu mạnh mẽ để đáp ứng các yêu cầu của màn hình cảm ứng dày, mà còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm qua găng tay dày và khi có hơi ẩm trên màn hình.

Thiết bị MXT2912TD và MXT2113TD tích hợp các chức năng tự chẩn đoán và chẩn đoán cảm biến, liên tục theo dõi tình trạng ổn định của hệ thống cảm biến. Các tính năng chẩn đoán thông minh này hỗ trợ chỉ số phân loại mức độ an toàn của ô tô theo quy định của tiêu chuẩn an toàn chức năng ISO 26262 cho xe chở khách.

Các thiết bị mới này áp dụng công nghệ cho phép tất cả các cảm ứng đều được nhận diện và tránh được thao tác cảm ứng sai.

Những sản phẩm này cũng sử dụng công nghệ định hình tín hiệu mới độc quyền của Microchip làm giảm đáng kể mức nhiễu tín hiệu, giúp các màn hình cảm ứng lớn sử dụng bộ điều khiển maXTouch đáp ứng các yêu cầu mức 5 của CISPR-25 về nhiễu điện từ trong ô tô.

Các bộ điều khiển cảm ứng mới cũng đáp ứng các tiêu chuẩn về nhiệt độ hoạt động trong ô tô với cấp 3 (-40 đến +85°C) và cấp 2 (-40 đến +105°C), đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100.