Hôm 22/9, Microsoft giới thiệu loạt sản phẩm mới, bao gồm 1 laptop, 3 máy tính bảng và 1 điện thoại gập. Công ty vốn không kiếm được nhiều từ phần cứng. Chỉ 4% doanh thu của hãng trong quý II đến từ thiết bị. Thị trường máy tính toàn cầu là sân chơi của Lenovo, HP, Dell và Apple, theo ước tính của hãng nghiên cứu Gartner.

Bộ sản phẩm mới của Microsoft dường như mang ý nghĩa quảng bá Windows 11 và Office nhiều hơn là đóng góp doanh thu. Windows 11 và bộ ứng dụng văn phòng Office đều quan trọng đối với Microsoft.

Windows 11 sẽ phát hành ngày 5/10. Máy tính và điện thoại Microsoft cũng được bán ra cùng ngày, kịp mùa mua sắm cuối năm.

Surface Laptop Studio

{keywords}
 

Microsoft giới thiệu máy tính Surface Laptop Studio đầu tiên, lấy cảm hứng từ desktop Surface Studio 2 tất cả trong một. Thiết bị giá 1.600 USD sẽ thế chỗ Surface Laptop hiện nay và mang đến thiết kế mới.

Nó có một bản lề đặc biệt để bạn nghiêng màn hình 14 inch tại một góc che phủ bàn phím, đưa màn hình lại gần hơn để dễ viết lên hơn. Hoặc, bạn có thể lật ngược và dùng Laptop Studio như một máy tính bảng. Không như Surface Laptop, màn hình không thể tháo rời.

Người dùng có thể giấu và sạc bút cảm ứng Surface Slim Pen 2 giá 130 USD bên dưới bàn phím Surface Laptop Studio.

Surface Pro 8

{keywords}
 

Surface Pro 8 là máy tính bảng cao cấp của hãng, giá khởi điểm 1.100 USD. Phiên bản mới sử dụng màn hình 13 inch, lớn hơn màn hình 12.3 inch trên Surface Pro 7. Máy rộng hơn và nặng hơn. Màn hình có tính năng tự điều chỉnh cân bằng trắng để xem nội dung thuận tiện hơn. Đây là tính năng có mặt trên MacBook từ lâu. Màn hình cũng có tốc độ làm tươi tối đa 120Hz, giúp tiết kiệm pin và tạo cảm giác mượt khi cuộn.

Bàn phím rời bán kèm giá 180 USD, cũng là nơi giấu và sạc bút Slim Pen 2. Khách hàng có thể lựa chọn cấu hình mong muốn, chẳng hạn chip Intel Core 11th, RAM 32GB. Microsoft cho biết thiết bị pin 16 tiếng, tăng từ 10,5 tiếng trên Pro 7.

Surface Duo 2

{keywords}
 

Smartphone Surface Duo đầu tiên của Microsoft thất bại thảm hại với phần mềm bị lỗi và cấu hình đi sau các đối thủ cùng giá. Surface Pro 2 mang đến những tính năng vắng mặt trên mẫu năm ngoái như camera mới, hỗ trợ 5G, NFC để thanh toán di động, loa stereo. Máy dùng chip Snapdragon 888 như các smartphone cao cấp của hãng khác.

Surface Pro 2 có hai màn hình 5.8 inch, có thể dùng cùng nhau. Bạn có thể chạy một ứng dụng trên màn hình này và một ứng dụng khác trên màn hình đối diện, hoặc kéo giãn ứng dụng trên cả hai màn hình để tận dụng diện tích 8.3 inch.

Khi đóng lại, điện thoại sẽ hiển thị thông báo nhỏ dọc bản lề. Nó vẫn không chống nước và không có sạc không dây. Thiết bị có giá từ 1.500 USD, màu trắng hoặc đen.

Surface Go 3

{keywords}
 

Microsoft cũng làm mới Surface Go 3, phiên bản mini của Surface Pro. Máy tính bảng có giá từ 400 USD, không kèm bàn phím, có thể cấu hình lên tới chip Intel Core i3, nhanh hơn 60% chip dùng trong Surface Go 2.

Thiết bị có thời lượng pin tối đa 11 tiếng. Phiên bản tích hợp LTE sẽ bán ra trong vài tháng tới nhưng không hỗ trợ 5G.

Surface Pro X

{keywords}
 

Cuối cùng, Microsoft công bố phiên bản Wi-Fi của Surface Pro X, mẫu máy tính bảng ra mắt năm 2019. Đây là phiên bản đầu tiên chỉ hỗ trợ Wi-Fi, giá 900 USD, giữ nguyên chip và thiếu các thay đổi phần cứng đáng chú ý. Dù vậy, Windows 11 cho phép thiết bị chạy được một số ứng dụng 64-bit thông qua giả lập. Điều đó đồng nghĩa mọi người có thể chạy nhiều ứng dụng hơn so với bản gốc.

Du Lam (Theo CNBC)

Sau iPhone 13, Apple sẽ ra mắt sản phẩm nào trong năm nay?

Sau iPhone 13, Apple sẽ ra mắt sản phẩm nào trong năm nay?

Dù đã ra mắt iPhone 13, Apple vẫn còn nhiều sản phẩm chưa công bố như laptop MacBook Pro hay tai nghe AirPods thế hệ mới.