Kể từ khi Apple ra mắt iPhone X vào năm 2017, thiết kế của thế hệ iPhone sau có vẻ lại bắt đầu đi vào lối mòn của sự nhàm chán. Trong khi các nhà sản xuất Android khác liên tục cải tiến với những sự thay đổi đa dạng và mới mẻ như màn hình tràn viền, màn hình thác nước... Thế hệ iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trông không khác gì chiếc iPhone X, ngoại trừ việc có thêm cụm ba camera hoặc cụm camera kép ở mặt lưng.

iPhone 4 được coi là chiếc iPhone thành công nhất của Apple

Dù vậy, điều này có thể sẽ sớm thay đổi. Theo một tuyên bố mới của Ming-Chi Kuo, những chiếc iPhone 2020 có thể sẽ quay trở lại với thiết kế tương tự iPhone 4. Đến nay nhiều người vẫn coi iPhone 4/4S là iPhone có thiết kế xuất sắc nhất trong số những chiếc điện thoại mà Apple ra mắt kể từ năm 2007 tới nay.

Theo Kuo, ba mẫu iPhone ra mắt năm 2020 sẽ dùng màn hình 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch, và đều sẽ dùng panel OLED thay vì dùng màn hình LCD như iPhone XR và iPhone 11 hiện tại. Khung kim loại vuông vức với hai mặt kính ở màn hình và lưng khiến chiếc máy rất dễ cầm nắm. Cũng không thể loại trừ khả năng thay đổi trong thiết kế iPad Pro 2018 vuông vức là phép thử của Apple trước khi đưa iPhone trở về với thiết kế từng khiến iPhone 4/4S được yêu mến.  Ming-Chi Kuo bên cạnh đó còn cho biết chiếc điện thoại mới của Apple trong năm sau có thể được tráng cả kính sapphire ở bên sườn máy để bảo vệ thiết kế kính - kim loại mới.

Trước đó, từng khẳng định ba điểm nhấn sẽ có mặt trên thế hệ iPhone trong năm sau bao gồm: thiết kế hoàn toàn mới, hỗ trợ kết nối mạng 5G và cải thiện khả năng của camera. Ming-Chi Kuo kì vọng những thay đổi này có thể giúp cải thiện doanh số iPhone bán ra để đưa Apple trở lại thời kỳ đỉnh cao như năm 2017.