Theo một trong những nhà phân tích đáng tin cậy nhất, chiếc kính thực tế tăng cường AR của Apple được đồn đại từ lâu sẽ ra mắt trong năm 2020.

Một vài thông số của thế hệ đầu tiên cho thấy, nó sẽ hoạt động tương tự như một phụ kiện của iPhone. Chúng cần đến smartphone của Apple để xử lý, hiển thị hình ảnh, dịch vụ định vị và nhiều tác vụ khác. Việc sản xuất hàng loạt những chiếc kính AR này của Apple sẽ bắt đầu từ cuối năm nay.

Ming-Chi Kuo: Kính AR của Apple sẽ xuất hiện vào năm 2020 như một phụ kiện cho iPhone - Ảnh 1.

Thực tế tăng cường đang trở nên ngày càng quan trọng với Apple. Những bản nâng cấp gần đây của iOS đều mang tới các công nghệ mới và các cải tiến mới cho AR và từ lâu công ty đã nghiên cứu những chiếc kính AR có thể khai thác được tiềm năng của framework ARKite và các phần mềm hấp dẫn trên đó.

Lập luận này càng trở nên vững chắc hơn khi Ming-Chi Kuo, người được xem như nhà phân tích đáng tin cậy nhất về Apple, dự báo rằng những chiếc kính AR này sẽ ra mắt vào năm tới.

Triển vọng ra mắt chiếc kính AR của Apple vào năm 2020

Ông Kuo dự kiến Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt thế hệ kính AR đầu tiên vào cuối năm 2019 hoặc muộn nhất vào đầu năm 2020. Theo Economic Daily News, trong ghi chú của ông Kuo gửi tới các nhà đầu tư, Apple lên kế hoạch ra mắt chiếc kính này vào năm tới.

Chiếc kính sẽ là một phụ kiện của iPhone khi hoạt động như một màn hình ngoài. Dự kiến chiếc kính AR này sẽ phụ thuộc vào iPhone cho các tác vụ xử lý, hiển thị hình ảnh, kết nối dữ liệu và dịch vụ định vị.

Ming-Chi Kuo: Kính AR của Apple sẽ xuất hiện vào năm 2020 như một phụ kiện cho iPhone - Ảnh 2.

Do vậy, nếu không có iPhone, chiếc kính sẽ không làm được gì nhiều – nhưng điều đó cũng không phải là điều quá tồi tệ.

Trang nhã và gọn nhẹ?

Bằng cách tận dụng sức mạnh xử lý của iPhone, thay vì mang theo bộ xử lý của riêng mình, chiếc kính AR của Apple có thể có thiết kế trang nhã và trọng lượng nhẹ. Chắc chắn chúng sẽ có vẻ ngoài gọn gàng hơn các thiết bị đeo thực tế ảo cồng kềnh như của Oculus Go.

Vẫn chưa rõ Apple làm thế nào để kết nối hai thiết bị này với nhau. Gần như chắc chắn họ sẽ cần đến kết nối không dây và một số tin đồn cho biết Apple có thể sử dụng công nghệ WiGig 60GHz. Nhưng đây có thể không phải công nghệ lý tưởng.

WiGig chắc chắn sẽ mang lại tốc độ kết nối cần thiết cho kính AR nhưng hiện nó chưa được hỗ trợ trên các dòng iPhone hiện nay. Bạn sẽ cần một chiếc iPhone hoàn toàn mới, hoặc một adapter hỗ trợ kết nối này trên các thiết bị cũ.

Ming-Chi Kuo: Kính AR của Apple sẽ xuất hiện vào năm 2020 như một phụ kiện cho iPhone - Ảnh 3.

Mặc dù vậy, Apple vẫn có thể sử dụng các sợi cáp để đảm bảo kết nối ổn định. Nhưng nếu làm chiếc kính này chỉ dành cho các iPhone sắp ra mắt, đó sẽ là một điểm hấp dẫn để thúc đẩy doanh số iPhone. Điều này đặc biệt quan trọng khi Apple đang chịu áp lực gia tăng doanh số smartphone vốn đang chậm chạp.

Thời lượng pin của thiết bị sẽ như thế nào?

Kính AR của Apple được cấp năng lượng như thế nào vẫn là một câu hỏi lớn. Nếu chúng kết nối không dây, chúng sẽ cần có một viên pin riêng – và có lẽ nó sẽ cần một viên pin tương đối lớn để cung cấp cho màn hình và các chip không dây để sử dụng trong thời gian dài.

Nếu kính sử dụng cáp kết nối, chúng có thể tác động đáng kể đến thời lượng pin iPhone.

Những tiềm năng của kính AR xứng đáng để chúng ta cùng chờ và đợi xem Apple sẽ ra mắt những gì trong năm tới. Nếu việc sản xuất bắt đầu từ cuối năm nay, có thể chúng ta sẽ có thêm các hình ảnh về chiếc kính này từ trước khi chúng ra mắt chính thức.

Tham khảo Cult of Mac