Galaxy A80 là smartphone cao cấp nhất dòng A của Samsung hiện tại, với nhiều cải tiến thiết kế khác biệt: màn hình tràn viền hoàn toàn, camera trượt xoay, loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm, loa thoại đặt trong màn hình.

Trong hộp máy có sạc nhanh 25W USB-C, dây sạc USB-C, tai nghe USB-C, sách hướng dẫn và ốp lưng.

Galaxy A80 có màn hình vô cực, kích thước 6,7 inch. Màn hình đạt độ phân giải Full HD cùng công nghệ Super AMOLED sống động. Máy cho cảm giác cầm chắc chắn, tương đối đầm tay không trơn trợt, nhưng có thể nặng hơn bình thường khi so sánh với những dòng máy khác.

Một mẫu điện thoại với màn hình tràn viền hoàn hảo.

Một mẫu điện thoại với màn hình tràn viền hoàn hảo.

Một mẫu điện thoại với màn hình tràn viền hoàn hảo.

A80 sử dụng viền kim loại vô cùng bóng bẩy. So với S10+ có màn hình cong, màn hình A80 phẳng và có mặt lưng cong vòm, giúp cảm giác cầm máy ôm tay hơn, chắc chắn không trơn trượt.

Viền kim loại chắc chắn, phím nguồn nằm bên cạnh phải máy dễ dàng sử dụng khi cầm một tay.

Hai nút âm lượng nằm trên viền trái của máy.

Để đạt được màn hình vô cực không tỳ vết này, A80 sử dụng cơ chế camera trượt xoay 180 độ.

Bộ ba camera của máy khi bình thường.

A80 được trang bị 3 camera khủng: camera chính cho độ phân giải 48MP f/2.0, camera đo chiều sâu 3D với cảm biến ToF hỗ trợ chức năng xóa phông chủ động (Live Focus) không chỉ cho hình ảnh mà cả video, và thêm một camera 8MP f/2.2 góc rộng đến 123 độ.

Bộ camera ở phía sau biến thành camera trước khi bật chế độ selfie.

Với cơ chế trượt xoay, bộ camera này từ camera sau có thể trượt lên và xoay về phía trước, dùng làm camera selfie tận dụng tối đa tính năng chụp quay Live Focus cũng như góc rộng với chất lượng tốt. 

A80 trông dài hơn khi bật camera trước.

A80 trông dài hơn khi bật camera trước.

Galaxy A80 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730G 8 nhân với 2 nhân 2,2GHz và 6 nhân 1,8GHz, RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 128GB. Cấu hình của máy tối ưu cho nhu cầu chia sẻ tốc độ cao, streaming mượt và chơi game tốt.

Máy có dung lượng pin 3.700mAh, là chiếc smartphone thứ hai sau Galaxy S10+ được Samsung trang bị khả năng sạc nhanh (Super Fast Charging) công suất 25W. Kèm theo là dây sạc USB-C 2 đầu.

Tai nghe không dây AKG Y500 tặng kèm.

Máy không có jack tai nghe 3,5mm cũng như không kèm theo phụ kiện adapter USB-C sang 3,5mm, có vẻ Samsung đang muốn loại bỏ cổng này để người dùng chuyển qua sử dụng tai nghe không dây. 

Để mở đầu cho kết nối không dây, Samsung đang có khuyến mãi tặng tai nghe Bluetooth AKG Y500 dành cho người đặt mua A80 trước. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng tai nghe có dây thì theo máy vẫn có kèm tai nghe với cổng USB-C cho bạn.

Tai nghe không dây AKG Y500 tặng kèm.

Tai nghe không dây AKG Y500 tặng kèm.

Galaxy A80 có cả cảm biến vân tay dưới màn hình như nhiều mẫu điện thoại cao cấp khác.

Galaxy A80 cũng là smartphone đầu tiên được Samsung trang bị công nghệ âm thanh trong màn hình. Hỗ trợ Dolby Atmos, giả lập âm thanh vòm 360 độ khi sử dụng tai nghe hoặc loa Bluetooth.

Loa, khay SIM và cổng sạc dưới máy.

Máy còn hỗ trợ Dual SIM.

Samsung Galaxy A80 là một mẫu điện thoại với nhiều tính năng cùng với thiết kế ấn tượng. Với tầm giá hợp lý máy có nhiều tiềm năng để cạnh tranh với nhiều mẫu điện thoại cùng tầm giá thậm chí nhiều mẫu điện thoại cao cấp hơn đang có trên thị trường.

Máy được bán với giá 14.999.000 đồng với 2 phiên bản đen và vàng hồng.