Sony vừa cho ra mắt thị trường cặp tai nghe chống ồn WF-1000XM3, thế hệ kế thừa của dòng WF-1000XM2 trước đó. Cũng như trước, cặp tai nghe này nhắm vào giới doanh nhân, văn phòng và những người phải di chuyển thường xuyên. 

Thiết kế mới nhìn hiện đại hơn so với đời trước.

Khác với thế hệ trước đó có hộp sạc được phủ kim loại hoàn toàn, hộp sạc kiêm hộp đựng tai nghe thế hệ mới được làm chủ yếu bằng nhựa phủ cao su cao cấp, nắp làm bằng kim loại. Chất liệu mới giúp sản phẩm nhìn năng động hơn, bền bỉ hơn, không tạo cảm giác hộp có thể bị móp hay trầy xước như đời trước.

WF-1000XM3 hỗ trợ Google Asisstant và cải tiến các tính năng hỗ trợ để kết nối ổn định hơn.

WF-1000XM3 được trang bị công nghệ chống ồn chủ động với công nghệ vi xử lý QN1e mới, tăng hiệu suất 40% so với thế hệ trước. Đồng thời, hãng cho biết các tính năng hỗ trợ được cải tiến các tính năng hỗ trợ nhằm đảm bảo tín hiệu kết nối luôn xuyên suốt. Thực tế, kết nối giữa hai tai nghe với nhau và với điện thoại được cải thiện rõ rệt, hiếm có trường hợp một tai phát nhạc, một tai "điếc".

Vẫn tiếp tục kế thừa chất âm ấm và cân bằng đặc trưng riêng của Sony, WF-1000XM3 còn hỗ trợ nâng cấp chất âm của các tệp nhạc số MP3 đến gần hơn với chất lượng Hi-res, nâng cao khả năng cảm nhận tiết tấu trong giai điệu cho người dùng. 

Với thiết kế mới, hộp đựng máy kiêm hộp sạc sẽ thường được đặt dạng up-size-down, cho phần nắp tiếp xúc mặt ngang. Hộp sạc này có thể cấp nguồn cho tai nghe đến 24 giờ không chống ồn.

Bên cạnh đó, hãng cho biết tai nghe có thể nghe nhạc không tiếng ồn lên đến 24 giờ với hộp sạc tiện dụng cung cấp năng lượng bằng 3 lần sạc. WF-1000XM3 được WHATHIFI.COM, tổ chức đánh giá âm thanh uy tín, nhận định là “Tai nghe không dây tốt nhất mà bạn nên mua”.

Bộ vi xử lý chống ồn HD mới - QN1e (HD Noise Cancelling Processor QN1e chip), cùng công nghệ cảm biến tiếng ồn kép (Dual Noise Sensor Technology) là sự nâng cấp mới. 

Các micro được thiết kế lớn hơn, hướng ra ngoài hơn nhằm thu nhận âm thanh gây nhiễu và tạo ra sóng âm đối nghịch để triệt tiêu tiếng ồn.

Tai nghe mới được tiết kế các micro lớn, dễ nhận diện, nhằm thu nhận âm thanh gây nhiễu trong môi trường xung quanh và tạo ra một sóng âm đối nghịch lại để triệt tiêu những tiếng ồn. Hãng cho biết tai nghe này có thể chủ động loại bỏ tiếng ồn ở hầu hết các tần số âm thanh, từ tiếng ồn trong cabin máy bay hay những âm thanh ồn ào, vội vã trên đường phố - là các tạp âm thường người nghe nhạc di động muốn tránh.  

Tai nghe được thiết kế "ngầu" hơn bản trước, và có mặt điều khiển cảm ứng thay vì điều khiển nút bấm như trước.

Tai nghe mới được trang bị bộ ba vi xử lý tín hiệu âm thanh 24-bit trên QN1e, bộ khuếch đại âm thanh chip DAC, công cụ cải tiến âm thanh kỹ thuật số HX  để nâng cấp các tệp âm thanh số nén (bao gồm định dạng MP3) lên chất lượng nhạc gần độ phân giải cao (Hi-res). 

Tai nghe sẽ luôn được sạc khi đặt vào hộp, giúp WF-1000XM3 luôn đày pin.

Tai nghe chống ồn WF-1000XM3 được tích hợp chip Bluetooth hiện đại, cho phép truyển tải âm thanh qua tín hiệu Bluetooth cho cả tai nghe trái và phải cùng một lúc, như vậy cả hai bên trái và phải sẽ nhận được nội dung âm thanh cùng một thời điểm thay vì truyền từ trái sang phải như thường lệ.  

Tai đeo vừa vặn trên người dùng nam lẫn nữ.

Hãng cho biết đã thiết kế lại, tối ưu hoá cấu trúc ăng-ten trên WF-1000MX3, nhằm mang lại kết nối không dây ổn định hơn dù vẫn giữ thiết kế nhỏ và nhẹ.  WF-1000XM3 có thời lượng pin 32 giờ nếu tắt chế độ chống ồn, và 24 giờ nếu bật chế độ chống ồn. Tai nghe còn tích hợp chức năng sạc nhanh cho hộp đựng, với 10 phút sạc sẽ đạt thời lượng pin lên tới 90 phút.  

WF-1000XM3 sẽ cho đặt hàng trước tại Việt Nam từ ngày 29/7, với giá 5.490.000 đồng. Sản phẩm sẽ chính thức bán ra từ ngày 12/8.