Theo ET Telecom, Mobiistar dường như đã ngừng kinh doanh smartphone tại Ấn Độ sau khi đối tác sản xuất V-Sun Technologies chấm dứt sản xuất tại đây. Công ty mẹ của V-Sun nộp đơn xin phá sản tại Trung Quốc, dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng cho Mobiistar.

Nguồn tin của ET Telecom tiết lộ phần lớn các giám đốc đã rời công ty, kể cả CEO Group Carl Ngo. Ông Carl Ngo được cho là quay về Việt Nam mà không đưa ra bất kỳ cập nhật gì về hoạt động kinh doanh cho đối tác Ấn Độ.

Cựu Giám đốc tài chính Mobiistar, Ajay Dua, người nghỉ việc thời gian gần đây, xác nhận các vấn đề tại công ty và nói rằng ông Ngo đang đàm phán với các nhà đầu tư tại Ấn Độ và Việt Nam để huy động vốn, khôi phục kinh doanh tại Trung Quốc sau khi V-Sun ngừng hoạt động.

Điểm đáng chú ý là Mobiistar chưa trả hết chi phí tiếp thị và phân phối tại Ấn Độ. Khoảng 50 công ty tiếp thị vẫn đang chờ được Mobiistar thanh toán nợ. Họ tố cáo hãng di động này đã dừng mọi liên lạc. Một người khác nói rằng công ty thanh toán từng phần cho đối tác phân phối.

Mobiistar gia nhập thị trường Ấn Độ năm 2018, V-Sun Technologies là nhà sản xuất duy nhất của hãng tại đây. Theo báo chí địa phương, V-Sun nộp đơn xin phá sản ngày 19/5 tại Trung Quốc và đuổi toàn bộ nhân viên cùng ngày.

Nhà máy của V-Sun đặt tại Bawal, Haryana cùng với đối tác Jaina Group. V-Sun từng nắm 22% cổ phần của nhà máy, phần còn lại của Jaina. Theo Jaina, V-Sun đã bán cổ phần cho công ty Trung Quốc khác còn cổ phần của họ giữ nguyên, không ảnh hưởng gì đến nhà máy Bawal.

Một số thương hiệu Trung Quốc nhỏ hơn đã rút khỏi Ấn Độ, chẳng hạn Comio, Gionee, Homtom. HTC, Sony cũng phải từ bỏ cuộc chiến khi Samsung, Xiaomi, Oppo và Vivo thắng thế. Hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research dự đoán năm nay sẽ có 15 công ty smartphone ngừng kinh doanh tại Ấn Độ.