Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple sẽ giới thiệu và phát hành bộ ba iPhone mới vào tháng 9/2019. Sau đó là màn ra mắt của iPad Pro mới với camera và chip nâng cấp, iPad bình dân với màn hình lớn hơn, Apple Watch phiên bản mới cũng như phiên bản mới đầu tiên của MacBook Pro sau 3 năm. Các phụ kiện như AirPods, HomePod cũng đang được phát triển.

iPhone

iPhone XS Max

Từ năm 2017, Apple luôn công bố ba iPhone mỗi năm. Năm 2019, iPhone “Pro” sẽ thay thế iPhone XS và XS Max, còn iPhone XR có phiên bản kế nhiệm. Tính năng chính trên iPhone Pro là cụm camera ở mặt sau, bao gồm cảm biến thứ ba chụp ảnh và quay phim góc siêu rộng. Các cảm biến chụp đồng thời ba hình ảnh rồi sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động chỉnh sửa bức ảnh ghép. Độ phân giải ảnh cũng thách thức các máy ảnh truyền thống. Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng được cải thiện.

Các iPhone cao cấp được nâng cấp tính năng quay video, tiến gần hơn máy quay phim chuyên nghiệp. Apple đã phát triển tính năng cho phép người dùng chỉnh sửa, thêm hiệu ứng, thay đổi màu sắc, thay đổi khung hình và cắt cúp video ngay trong quá trình quay.

Một tính năng đáng chú ý khác là sạc không dây đảo chiều để người dùng có thể sạc AirPods bằng iPhone. Nó giống với sản phẩm của đối thủ Samsung và Huawei.

Về thiết kế, iPhone cao cấp gần giống hệt iPhone hiện tại ở mặt trước và có chung kích thước màn hình nhưng ít nhất một số màu dùng kết cấu nhám thay vì bóng. Thiết bị mới cũng có khả năng chịu va đập tốt hơn nhờ công nghệ chống trầy mới.

iPhone bao gồm cảm biến Face ID đa góc để có góc quan sát rộng hơn, giúp người dùng mở khóa gương mặt dễ hơn, ngay cả khi thiết bị đang đặt trên mặt phẳng.

Apple cũng cải tiến khả năng chống nước trên iPhone mới để chúng có thể nhúng trong nước lâu hơn iPhone hiện tại. Màn hình OLED thay công nghệ 3D Touch bằng Haptic Touch.

Với thiết bị kế nhiệm iPhone XR, nó có thêm cảm biến zoom quang để không làm mất chất lượng hình ảnh khi phóng to và chế độ chụp chân dung được nâng cấp. Nó cũng sẽ bổ sung màu xanh lá cây mới.

Tất cả iPhone 2019 đều dùng chip A13 nhanh hơn. Một linh kiện mới có tên nội bộ là “AMX” hay “matrix” phụ trách các tác vụ nặng đô để con chip chính không phải làm điều đó, hỗ trợ nhiều cho thực tế tăng cường. Không iPhone nào hỗ trợ 5G.

iPad

Sau khi ra iPad Air và iPad mini mới vào đầu năm nay, Apple dự định làm mới iPad Pro và iPad bình dân. iPad Pro 11inch và 12.9inch sẽ có những nâng cấp tương tự iPhone ở camera và chip. Ngoài ra, kiểu dáng của iPad mới vẫn giống hiện tại.

Màn hình iPad bình dân có kích thước 10.2 inch, điều đó đồng nghĩa Apple không còn bán iPad 9.7 inch nữa.

Apple Watch, AirPods và HomePod

Sau khi làm mới Apple Watch năm 2018 bằng thiết kế và màn hình lớn hơn, các thay đổi năm nay trên đồng hồ không đáng kể, chủ yếu tập trung vào hệ điều hành watchOS 6 và vỏ mới.

Apple đang phát triển tai nghe AirPods mới, đắt hơn loại hiện nay. Nó bao gồm tính năng mới như chống nước, khử tiếng ồn, dự định ra mắt năm sau.

Apple cũng đang nghiên cứu HomePod giá rẻ hơn cho đầu năm sau. Bản 300 USD hiện tại bán không quá tốt.

Mac

MacBook Pro

Apple có kế hoạch đại tu MacBook Pro bằng màn hình hơn 16 inch. Viền laptop mỏng hơn để kích thước tổng thể chỉ nhỉnh hơn laptop 15 inch. Đây sẽ là laptop lớn nhất của Apple kể từ khi MacBook Pro 17 inch bị ngừng sản xuất năm 2012. Nó đánh dấu nỗ lực duy trì và lôi kéo người dùng máy tính chuyên nghiệp của hãng.