Sáng hối hả ngược xuôi

Sài Gòn đầy màu sắc và bộn bề tấp nập mỗi buổi sớm mai là một khung cảnh quen thuộc, được ghi lại nhanh ngay trên đường đi làm.

Buổi sáng bắt đầu với bầu trời xanh, nắng ấm và những áng mây trôi hững hờ trong một góc nhìn rộng. Hàng cây ven đường xanh hơn, chất ảnh trong vắt và đầy chi tiết, màu sắc mang một cảm giác bình yên.

Để có được những bức ảnh sắc nét ở độ phân giải lớn này là nhờ công của cảm biến chính 48 MP, tiêu cự 26 mm trên OPPO A91. Kích thước cảm biến 1/2 inch, điểm ảnh lớn 0.8 µm cho phép bắt nét cực nhanh và chính xác, tái hiện khung cảnh sống động, bắt mắt hơn nhờ tính năng AI tối ưu hóa.

Đêm xuống lãng mạn bềnh bồng

Đêm về thành phố như khoác lên mình chiếc áo mới, kiêu kỳ, lung linh và lãng mạn hơn. Giấu mình ở một vài góc riêng, lặng ngắm những dòng xe qua lại, rồi giơ máy lên chụp. Chế độ chụp đêm của OPPO A91 đủ sức lưu giữ không chỉ khoảnh khắc mà còn là cảm xúc của người cầm máy.

Cảm biến chính còn được trang bị khả năng gộp 4 điểm ảnh 0.8 µm thành 1 điểm ảnh lớn cỡ 1.6 µm, kết hợp cùng độ mở khẩu f/1.8 cho phép thu sáng nhiều hơn, giải quyết bài toán chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng. Bạn trẻ cũng đừng quên chế độ chụp đêm - Night Mode - rất nổi tiếng trên các smartphone OPPO. Chế độ này được tối ưu hóa trên A91, thêm nhiều chế độ cảnh chụp, mở rộng dải tần nhạy sáng (dynamic range), hỗ trợ chụp đêm rõ nét và sáng hơn.

Sài Gòn rất đẹp, nhất là những kiến trúc cao tầng đặc trưng ở vùng đất này. Không chỉ vậy, những cảnh quan nhìn về bờ bên kia của sông Sài Gòn luôn có gì đó thu hút. Để có thể ghi lại cảnh tự nhiên rộng hay kiến trúc cao lớn thì cảm biến 8 MP với ống kính góc siêu rộng là không thể thiếu. Nhờ ống kính thứ 2 trong cụm 4 camera trên A91, người dùng có thể mang cảm giác choáng ngợp về không gian vào ảnh, cho người xem thấy được sự ấn tượng cũng như hiểu được phần nào cảm xúc như khi nhìn trực tiếp.

Bạn cũng có thể bỏ qua nỗi lo về hiện tượng méo góc khi chụp siêu rộng. OPPO luôn mang những sản phẩm và tính năng tốt nhất cho khách hàng của mình, A91 sẽ tự động chỉnh méo nhờ Distortion Correction, loại bỏ biến dạng ở cạnh hình ảnh.

Sống trẻ đến từng giây

Chưa dừng lại ở đó, GenZ có thể sáng tạo một chút với camera góc rộng để “phù phép” cho chính bản thân mình. Giới trẻ ai cũng ao ước có chiều cao nổi trội, với đôi chân dài miên man, và A91 sẽ hỗ trợ hết mình để chụp được những bức ảnh đúng ý chủ nhân. Chỉ cần chọn góc chụp thấp, hướng từ dưới lên, chế độ góc rộng chắc chắn làm người xem phải trầm trồ vì dáng vẻ “siêu mẫu” của bạn.

Ảnh chân dung truyền thống luôn là kiểu chụp được giới trẻ ngày nay cực kì ưa chuộng vì chủ thể rất nổi bật. OPPO A91 trang bị cảm biến thứ 4, đo độ sâu trường ảnh, hỗ trợ xóa phông khi chụp chân dung. Hiệu ứng HDR giúp góc chụp ngược sáng rõ nét và lung linh hơn hẳn, tránh cháy sáng, rõ vùng tối khiến ảnh nổi hối giúp chủ thể trở nên ấn tượng hơn trên nền bokeh rất thực. Ngoài ra, Portrait Bokeh Effect cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh hiệu ứng xóa phông sao cho vừa mắt nhất.

Thuật toán AI mới được nâng cấp giúp OPPO A91 phân tích đến 137 điểm trên từng khuôn mặt, từ đó áp dụng làm đẹp cũng như tối ưu hóa mọi chi tiết dù là nhỏ nhất. AI có khả năng nhận diện giới tính, độ tuổi của từng người ngay cả trong ảnh chụp nhóm, bạn nam sẽ không lo bị làm đẹp quá đà, trong khi đó bạn nữ sẽ luôn “đẹp không góc chết”.

Thế giới riêng giữa chốn thành thị

OPPO A91 còn trang bị cảm biến thứ 3, mang lại khả năng chụp ảnh siêu cận với khoảng cách cực gần, chỉ 3 cm. Không còn phải nhờ sự hỗ trợ của kính lúp, với chiếc A91 trong tay, một thế giới hoàn toàn mới sẽ hiện ra dễ dàng, cho bạn một góc nhìn đầy thú vị với những vật siêu nhỏ xung quanh.

Một nhụy hoa, cánh bướm hay chú côn trùng cũng có thể trở thành tâm điểm cho bức ảnh macro. Những đường gân lá, đường nứt của viên đá lạnh đều trở nên rất “art”, đậm chất nghệ thuật và tha hồ cho bạn bè “đoán già đoán non” xem đây là tác phẩm của “nhiếp ảnh gia” nổi tiếng nào.

Ngoài bộ tứ camera siêu đỉnh. OPPO A91 có hiệu năng mượt mà trên nền ColorOS 6.1.2, cấu hình trang bị vi xử lý Helio P70, RAM 8 GB và không gian lưu trữ 128 GB. Máy có thiết kế thời thượng, mặt lưng chuyển sắc hút ánh nhìn, cảm biến vân tay thế hệ 3 dưới màn hình AMOLED 6.4 inch sống động. GenZ sử dụng A91 sẽ không phải lo thiếu hụt năng lượng nhờ dung lượng pin lớn, sạc siêu tốc VOOC 3.0 cực kì an toàn với 5 cấp độ bảo vệ. Hiện tại OPPO A91 đang được bán độc quyền tại hệ thống Thế Giới Di Động với giá 6,990,000 đồng. Xem thêm thông tin tại https://www.oppo.com/vn/smartphone-a91/

Tác giả ảnh: Đinh Phúc

Ngoài bộ tứ camera siêu đỉnh. OPPO A91 có hiệu năng mượt mà trên nền ColorOS 6.1.2, cấu hình trang bị vi xử lý Helio P70, RAM 8 GB và không gian lưu trữ 128 GB. Máy có thiết kế thời thượng, mặt lưng chuyển sắc hút ánh nhìn, cảm biến vân tay thế hệ 3 dưới màn hình AMOLED 6.4 inch sống động. GenZ sử dụng A91 sẽ không phải lo thiếu hụt năng lượng nhờ dung lượng pin lớn, sạc siêu tốc VOOC 3.0 cực kì an toàn với 5 cấp độ bảo vệ.

Hiện tại OPPO A91 đang được bán độc quyền tại hệ thống Thế Giới Di Động với giá 6,990,000 đồng. Xem thêm thông tin tại https://www.oppo.com/vn/smartphone-a91/