Microsoft Teams là ứng dụng cung cấp các tính năng chat, họp trực tuyến, cộng tác làm việc và chia sẻ tài liệu, giúp doanh nghiệp làm việc trực tuyến một cách hiệu quả. Đặc biệt là càng có thời gian trải nghiệm, người dùng mới thấy hết tiện ích và tính năng của Teams.

Mới đây, Microsoft đã miễn phí sử dụng Teams 6 tháng nhằm hỗ trợ những người làm việc tại nhà. Đây là một trong những nỗ lực của Microsoft trong việc duy trì sự kết nối và năng suất của khách hàng, đối tác và của chính tập đoàn, và là cơ hội để chúng ta trải nghiệm.

Với Microsoft Teams, những cuộc họp hay hội nghị trực tuyến có thể trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều. ICTnews từng hướng dẫn đăng ký tài khoản Teams và cách sử dụng cơ bản ở đây. Bên dưới sẽ là phần điểm lại những tính năng của Teams.

Một số tính năng Microsoft Teams cơ bản

Nói chuyện, trao đổi thông tin với khách hàng, đồng nghiệp hoặc nhóm thông qua văn bản, audio hoặc video

Tạo lịch trình cho cuộc họp, quản lý công việc dễ dàng

Tag thành viên để giao việc từ xa, theo dõi tiến độ làm việc và nhắc nhở khi gần đến deadline

Chia sẻ tài liệu nhanh chóng, không giới hạn dung lượng, theo dõi các tài liệu đã chia sẻ

Theo dõi tin nhắn dễ dàng với chức năng Filter

Tuỳ biến các tab chức năng theo mục đích sử dụng của nhóm, chẳng hạn như Trello, Survey Monkey, Jira Cloud, Webex,…

Một số tính năng Microsoft Teams có thể bạn chưa biết

zg1-mot-so-tinh-nang-microsoft-teams-co-the-ban-chua-biet-tai-lieu-huong-dan-su-dung-microsoft-teams.jpg

Ghi âm đám mây (Cloud Voice): Ghi âm cuộc họp chỉ bằng một thao tác bấm chuột, cho phép toàn bộ thành viên trong nhóm có thể đọc phụ đề, tìm kiếm trong cuộc hội thoại và phát lại toàn bộ hoặc một phần cuộc họp.

Dịch thông điệp nội tuyến: Những người bất đồng ngôn ngữ có thể giao tiếp trôi chảy với nhau qua việc dịch các bài đăng trong kênh và trò chuyện.

Tương tác giọng nói Cortana: Cho phép người dùng dễ dàng thực hiện cuộc gọi, tham gia cuộc họp hoặc thêm người khác vào một cuộc họp trong Teams bằng cách sử dụng ngôn ngữ nói tự nhiên.

Làm mờ phông nền video: Cho phép những người dự cuộc họp tập trung vào người nói chuyện thay vì những hình ảnh phía sau.

Chia sẻ di động trong cuộc họp: Người dự cuộc họp sẽ có thể chia sẻ video phát trực tuyến, ảnh hoặc màn hình từ thiết bị di động của họ.

Phát hiện cuộc gọi Teams lân cận: Giúp người dùng dễ dàng khám phá và tham dự những cuộc họp sẵn có.