Trong những năm gần đây, thị trường laptop gaming giá rẻ trở nên vô cùng sôi động. Những cái tên đang “làm mưa làm gió” trên thị trường có như Acer Nitro 5, Lenovo Legion hay HP Victus. MSI cũng không nằm ngoài cuộc chiến khốc liệt này khi phát hành mẫu MSI GF63 Thin 11UC-444VN. Vậy đâu là những lý do để người dùng lựa chọn MSI GF63?

{keywords}

Thiết kế mạnh mẽ, nam tính

Mang thiết kế gaming truyền thống của MSI, GF63 sở hữu những đường cắt vuông vức, cá tính. Toàn bộ thân máy được phủ một màu đen tuyền làm nổi bật phần logo “Rồng xương” đỏ rực. Phần nắp trên được hoàn thiện từ nhôm, cùng hoạ tiết phay xước độc đáo giúp cho máy trông giống như một vũ khí thời trung cổ.

Máy chỉ nặng khoảng 1,86kg, có độ dày 21,7mm. Với thông số trên, MSI GF63 là một mẫu máy gaming mỏng nhẹ, đủ mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu chơi game cũng như đủ gọn để sử dụng trong tác vụ văn phòng, học tập.

Màn hình cơ bản, đáp ứng tốt mọi nhu cầu

MSI GF63 sở hữu một màn hình với thông số cơ bản với tấm nền IPS Full HD (1920x1080p), kích thước 15,6 inch. Tấm nền IPS trên máy hiển thị tốt, cho ra màu sắc rực rỡ với độ bao phủ màu 55% sRGB, độ tương phản đo được là 1500:1. Với độ sáng 210 nits, màn hình MSI GF63 sẽ hiển thị tốt nhất trong điều kiện ánh sáng trong nhà.

Vốn là dòng gaming giá rẻ, do đó, màn hình GF63 chỉ được trang bị tần số quét 60Hz. Đây là một điểm trừ chấp nhận được so với mức giá của máy. Với màn hình này, máy sẽ đáp ứng tốt các trò chơi đơn giản, game AAA không đặt nặng tính ganh đua. Nếu muốn chơi những tựa game Esport mang tính cạnh tranh, game thủ hãy cân nhắc lựa chọn những mẫu máy có tần số quét cao hơn.

Hiệu năng mạnh mẽ

Sở hữu con chip Intel Core i5 cùng GPU RTX 3050 4GB, cùng với đó là 8 GB RAM, SSD 512 GB, đây là mức cấu hình giúp MSI GF63 có thể chiến mọi game nặng trên thị trường.

Qua thử nghiệm với một số game online cơ bản như FIFA Online 4, Liên Minh Huyền Thoại,... máy cho ra FPS ổn định ở mức 60FPS. Đối với các tựa game nặng như GTA V, Red Dead Redemption, Need For Speed: Payback,... máy hoàn toàn có thể đáp ứng tốt ở mức thiết lập đồ từ trung bình đến cao nhất.

Bên cạnh việc chơi game, máy còn phục vụ tốt các tác vụ đồ hoạ bán chuyên hay thiết kế hình ảnh

Là sản phẩm giá rẻ, MSI GF63 chưa được trang bị hệ thống tản nhiệt Cooler Boost. Máy có 3 khu vực tản nhiệt (mặt đáy - mặt sau - cạnh bên), mức nhiệt toả ra khi chơi game rơi vào khoảng 70 độ đối với CPU và 80 độ đối với GPU.

Phần chiếu nghỉ tay sẽ hơi ấm khi chơi game, hoạt động cường độ mạnh nhưng cũng không gây quá nhiều khó chịu cho người dùng.

Trải nghiệm bàn phím

Mặc dù có kích thước màn hình lớn lên tới 15,6 inch, MSI GF63 lại bỏ đi phần phím số. Điều này không hẳn là nhược điểm bởi layout bàn phím sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Với việc bỏ đi phím số, khoảng cách giữa các phím rộng hơn, gõ chính xác hơn.

Phần đèn nền phím có màu đỏ đơn sắc, mang lại hiệu ứng cực đẹp khi sử dụng trong môi trường thiếu sáng, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn.

MSI GF63 Thin mang lại cảm giác gõ khá thoải mái bởi kích thước phím lớn. Hành trình phím có phần nông hơn so với nhiều laptop gaming hiện có trên thị trường, nên sẽ phù hợp với cả những người dùng làm văn phòng.

Phần bàn rê chuột hỗ trợ cảm ứng đa điểm, lớp nhám bên trên tạo cảm giác bám tay dễ thao tác hơn nhưng cũng tạo cảm giác hơi dít đối với một số người dùng. Qua đánh giá, phần bàn rê này chỉ đủ dùng, không thật sự mượt mà như trên các mẫu máy đời cao hơn.

Cổng kết nối đa dạng

Vốn hướng tới khả năng đa dụng, do đó MSI vẫn hỗ trợ các cổng kết nối phổ biến. Cạnh trái MSI GF63 có cổng cắm nguồn và cổng USB, cạnh phải sẽ bao gồm cổng: cổng khóa, 2 cổng USB Type A, 1 cổng USB Type C, 1 cổng LAN, 1 jack 3.5mm và 1 jack cắm micro.

Ngoài ra, cạnh sau bàn phím còn được trang bị cổng HDMI giúp thiết bị kết nối thiết bị với máy chiếu, màn hình chiếu một cách dễ dàng.

Về phần âm thanh, 2 loa stereo cho âm lượng ở mức tạm ổn vừa đủ để đáp ứng được nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng. Chất âm của GF63 thiên về giải Mid, phù hợp với phần lớn loại hình âm thanh ở mức chấp nhận được.

Tổng kết

Bỏ qua những yếu tố tiểu tiết, MSI GF63 xứng đáng là ông vua trong phân khúc laptop gaming giá rẻ, về cả phần chất và phần nhìn. Chỉ cần bỏ ra 17.990.000 VNĐ (mức giá niêm yết tại 1 số đại lý), bạn đã sở hữu một chiếc laptop đa dụng vừa để giải trí vừa để phục vụ cho công việc, học tập.

Phạm Trang