Smartwatch và các thiết bị đeo thông minh giờ đây không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm công nghệ, thời trang mà còn là công cụ không thể thiếu trong cả các hoạt động tập luyện, theo dõi sức khỏe. Nhân dịp đầu năm mới, hãy cùng điểm qua một số mẫu smartwatch đáng chú ý theo từng nhu cầu đang có mặt trên thị trường.

Smartwatch tốt nhất cho người dùng iPhone: Apple Watch Serie 7

Đây là chiếc smartwatch cao cấp nhất của Apple mà bạn có thể mua được ở thời điểm này. Apple Watch Series 7 không có nhiều thay đổi về mặt tính năng nhưng lại có sự nâng cấp rất lớn cho trải nghiệm người dùng.

{keywords}

So với sản phẩm tiền nhiệm Series 6, thiết bị có kích thước màn hình lớn hơn, thiết kế kiên cố hơn với khả năng kháng bụi kháng nước. Giống Series 6, Series 7 có thời lượng pin 18 giờ và bao gồm một đế sạc qua cổng USB-C thay vì USB-A.

Ở Watch OS 8, chế độ đạp xe ngoài trời nay được hỗ trợ tốt hơn và sẽ tự động tạm dừng tính toán khi bạn dừng đèn đỏ hoặc nghỉ giải lao. Chế độ té ngã cũng xuất hiện trong quá trình tập luyện, do đó nếu bạn không may sẩy chân, đồng hồ sẽ tự động gọi cấp cứu.

Cũng là Apple nhưng “kinh tế” hơn rất nhiều: Apple Watch SE

Nếu như bạn là người dùng iPhone và không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc smartwatch nhưng vẫn muốn có trải nghiệm của Apple Watch Series 5-6, thì đây chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

{keywords}

Apple Watch SE sở hữu rất nhiều tính năng đặc trưng của Series 6 bao gồm cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, đo độ cao theo thời gian thực, theo dõi giấc ngủ và nhận biết rửa tay. Phiên bản hỗ trợ SIM có thể dùng để thực hiện những cuộc gọi khẩn cấp với tính năng Emergency SOS.

Dĩ nhiên, là một phiên bản giá rẻ nên máy sẽ bị lược bỏ một số tính năng như: Màn hình luôn bật (AOD) giống như Series 5, tính năng kiểm tra điện tâm đồ (ECG) trên Series 4 và theo dõi nồng độ Oxy trong máu như Series 6. Tương tự iPhone SE, Watch SE là đồng hồ Apple Watch giá rẻ đầu tiên và duy nhất của Apple, được phát triển để cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ khác trên thị trường.

Smartwatch chạy Wear OS tốt nhất: Samsung Galaxy Watch4 Series

Bây giờ hãy đến với thiết bị cao cấp nhất chạy Wear OS ở thời điểm này. Điểm nổi bật đầu tiên chính là thiết kế khác biệt hoàn toàn so với Galaxy Watch 3. Samsung đã mang tới 2 phiên bản khác biệt cho Watch4 series là Watch4 trẻ trung và Watch4 Classic cổ điển để người dùng có thể tùy chọn theo sở thích, thay vì chỉ có một phiên bản như Watch3.

{keywords}

Về chi tiết sản phẩm, cả phần cứng lẫn phần mềm của thiết bị đều được Samsung trang bị đầy đủ những gì mới nhất, hiện đại nhất trên một chiếc smartwatch. Cụ thể, khung máy được hoàn thiện từ hợp kim nhôm Armor Aluminum siêu cứng, đạt chuẩn quân đội MIL-STD-810G và chuẩn chống nước IP68. Màn hình sử dụng tấm nền Super AMOLED và được bảo vệ thêm bởi kính cường lực Gorilla Glass Dx+.

Cung cấp sức mạnh cho máy là vi xử lý Exynos W920, CPU nhanh hơn 20%, RAM nhiều hơn 50% và GPU nhanh hơn 10 lần so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, hãng đã trang bị cảm biến BioActive 3 trong 1 mới bao gồm: cảm biến nhịp tim, điện tâm đồ và phân tích trở kháng điện sinh học. Nhờ đó, Watch 4 có khả năng phân tích sâu các chỉ số quan trọng trong cơ thể như: tỷ lệ mỡ, tỷ lệ xương, lượng nước và đặc biệt là SpO2.

Một lựa chọn khác: Huawei Watch GT 3 Series

Huawei Watch GT 3 Series sở hữu ngôn ngữ thiết kế sang trọng cùng chất liệu cao cấp, đi kèm hỗ trợ eSIM thực hiện cuộc gọi độc lập và thời lượng pin ấn tượng.

{keywords}

Máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 1,43” hỗ trợ độ phân giải 466 x 466pixel và mật độ điểm ảnh là 326 PPI, đi kèm với 30 giao diện mặt đồng hồ đa dạng được cài đặt sẵn.

Về tính năng, thiết bị hỗ trợ hơn 100 chế độ tập luyện với 19 chế độ chuyên nghiệp dành riêng cho các hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời, cũng như 85 chế độ tập tùy chỉnh với khả năng tự động phát hiện bài tập qua 6 kiểu tập luyện.

Thêm vào đó, máy còn được trang bị các cảm biến theo dõi sức khỏe như nhịp tim, SpO2, giấc ngủ và đặc biệt là cảm biến nhiệt độ có khả năng theo dõi nhiệt độ da. Nó cũng hỗ trợ chức năng phát hiện ngã và gọi điện tới số điện thoại khẩn cấp.

Ngoài ra, Huawei Watch 3 có thời lượng sử dụng pin tới 3 ngày ở chế độ thông minh và 14 ngày ở chế độ siêu tiết kiệm pin. Trong khi đó Huawei Watch 3 Pro còn khủng hơn với thời lượng sử dụng pin lên tới 5 ngày ở chế độ thông minh và 21 ngày ở chế độ siêu tiết kiệm pin. 

Smartwatch cho tập luyện, theo dõi sức khỏe: Garmin Venu 2 Series

Garmin Venu Series được Garmin cho ra mắt nhằm kế thừa sự thành công của người đàn anh Venu trước đó.

So với thế hệ tiền nhiệm, Garmin Venu 2 Series được nâng cấp mạnh ở màn hình AMOLED độ phân giải cao cùng chế độ GPS để hỗ trợ luyện tập tốt hơn. Thiết kế thanh lịch để sử dụng như một chiếc đồng hồ thường ngày.

{keywords}

Garmin Venu 2 Series có 2 phiên bản là Venu 2 và Venu 2s với sự khác nhau chỉ là kích thước mặt đồng hồ với 45mm với Venu 2 và 41mm với Venu 2s. Điểm ăn tiền lớn nhất của Garmin Venu 2 Series là việc đây thiết bị đầu tiên sở hữu cảm biến đo nhịp tim Elevate thế hệ thứ 4 với độ chính xác cực cao.

Theo dõi giấc ngủ được nâng cấp hơn với các giai đoạn ngủ nhẹ, ngủ sâu và REM, có cả SpO2 theo dõi nhịp thở, hô hấp và nồng độ Oxy trong máu. Chỉ số Body Battery của Garmin có thể cung cấp thông tin để giúp bạn lập kế hoạch tập luyện và lịch trình luyện tập của mình.

Ngoài ra, với việc trang bị thêm 2 chip định vị mới và nhiều tính năng hỗ trợ luyện tập, chiếc đồng hồ thông minh Garmin này còn hỗ trợ theo dõi độ stress, lượng nước tiêu thụ cho cơ thể, tuổi thể chất và nhiều hơn nữa.

Thiết bị đeo đáng tiền: Mi Smart Band 6

Nếu như bạn thuộc nhóm người không thích đeo smartwatch, chỉ muốn tìm một sản phẩm phục vụ duy nhất việc theo dõi sức khỏe và tập luyện, thì đây chính là sản phẩm dành cho bạn.

{keywords}

Là thương hiệu vòng đeo tay thông minh số một thế giới, Xiaomi đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình với Mi Smart Band 6. Máy sở hữu màn hình cảm ứng AMOLED 1.56” với độ phân giải cao 326 PPI, lớn hơn 50% so với người tiền nhiệm Mi Band 5. Tất nhiên Mi Smart Band 6 cũng có hỗ trợ theo dõi sức khỏe thể chất và bổ trợ trong việc luyện tập thể thao.

Vòng đeo có tổng cộng 30 chế độ tập luyện khác nhau, từ những bài tập trong nhà như căng cơ cho đến HIIT, đến các môn thể thao như zumba, khiêu vũ đường phố.

Thêm vào đó, máy cung cấp tính năng tự động nhận diện 6 loại hình thể dục phổ biến, sau đó thực hiện tính toán và đo đạc số liệu. Hơn nữa Mi Band 6 còn có cảm biến SpO2 đo oxy trong máu, theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, hướng dẫn hít thở sâu.

Về thời lượng pin, Xiaomi cho biết Mi Band 6 có thể kéo dài 14 ngày chỉ với một lần sạc. Có chế độ tiết kiệm năng lượng giúp vòng đeo kéo dài thời gian sử dụng lên đến 19 ngày.

Nguyên Phú

Garmin lần đầu giới thiệu đồng hồ thông minh nghe gọi điện thoại

Garmin lần đầu giới thiệu đồng hồ thông minh nghe gọi điện thoại

Đồng hồ Venu 2 Plus là sản phẩm đầu tiên của Garmin tích hợp tính năng nghe gọi khi kết nối với smartphone, nhằm mở rộng đối tượng người dùng.