Meta - công ty mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp và Oculus, trước đây gọi là Facebook - đã tuyên bố với cả thế giới rằng họ tin thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ là tương lai của trải nghiệm con người.

Công ty công nghệ hiện có ba dòng sản phẩm hỗ trợ các công nghệ này là Meta Quest, Meta Portal và gần đây nhất là kính mắt Ray-Ban Stories để giúp khách hàng khám phá những gì được viết trên trang chủ của công ty là "sự phát triển tiếp theo của kết nối kỹ thuật số".

Giờ đây, Meta đã ra mắt cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình ở Burlingame, bang California, cách trụ sở chính của công ty ở Menlo Park khoảng 13 km. Cửa hàng đã chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày 9/5 vừa qua, và hãy cùng xem bên trong nó có gì.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 1.

Do nằm ở ngoại ô, nên để đi đến địa điểm bán lẻ này bằng ô tô bạn sẽ mất khoảng 24 phút từ trung tâm thành phố San Francisco. Và nó nằm trong một khu công nghiệp rộng lớn, nên khi đến nơi, việc xác định vị trí cửa hàng có thể sẽ hơi phức tạp.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 2.

Từ bên ngoài, bạn sẽ thấy một bảng hiệu bao gồm logo vô cực màu xanh lam của Meta nằm đơn giản phía trên từ "Store" (cửa hàng).

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 3.

Đi qua lớp cửa kính màu, bạn sẽ bước vào một không gian bán lẻ tương đối nhỏ và được chào đón bởi một "đại dương" các thiết bị công nghệ có thể đeo được.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 4.

Các sản phẩm dòng Portal của công ty - thiết bị gọi điện hỗ trợ video của Meta - được trưng bày thành dãy.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 5.

Rất nhanh chóng, bạn sẽ nhận ra nơi thú vị nhất là chỗ dành riêng cho loạt kính thông minh của Meta.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 6.

Các nhân viên tại đây, những người đeo thẻ "chuyên gia trải nghiệm" sẽ đưa cho bạn một chiếc khay hình thuôn dài có chứa kính thông minh Ray-Ban Stories.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 7.

Trong số tất cả các sản phẩm có sẵn tại cửa hàng, đây có thể nói là mặt hàng mà nhiều người sẽ cân nhắc mua nhất. Chúng cho phép bạn chụp ảnh và quay video mà không cần mở điện thoại thông minh, đồng thời có thể phát nhạc và thực hiện cuộc gọi thông qua một bộ micro và loa tích hợp ở gọng kính.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 8.

Ở phía sau cửa hàng, có một kệ tường chứa các phụ kiện như đế sạc và tai nghe để ghép nối với các sản phẩm khác của Meta.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 9.

Ngoài ra, ở phía sau cửa hàng còn có một màn hình lớn bao quanh có thể hiểu thị hình ảnh trong các trò chơi VR đang được khách hàng chơi thử thông qua bộ tai nghe Oculus.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 10.

Ở giữa cửa hàng còn có một căn phòng cách âm nhỏ với một chiếc ghế đơn, nơi khách hàng có thể ngồi xuống và thử nghiệm các thiết bị tương tác.

Bên trong Meta Store đầu tiên: Thiết kế đơn điệu, chỉ như cửa hàng bán thiết bị đeo, chẳng hề 'siêu thực' - Ảnh 11.

Tuy nhiên, căn phòng này có cảm giác hơi giống một sở thú. Bởi toàn bộ phía bên trái của căn phòng được làm bằng kính dày, trong suốt nhìn ra không gian bán lẻ chính, cho phép người qua lại có thể quan sát cách bạn đang trải nghiệm công nghệ AR.

Mặc dù dường như Meta đã cố gắng để cửa hàng của mình có thể mang lại không khí và phần nào trải nghiệm như các địa điểm Apple Store, nhưng rõ ràng chất lượng và sự phù hợp của sản phẩm với người tiêu dùng chưa thể tương xứng.

Không gian và cách bài trí của cửa hàng mạng lại cảm giác khá chật hẹp và ngột ngạt, và nếu bỏ hết các sản phẩm khỏi kệ thì nó không khác gì một gian hàng bán đồ nội thất IKEA đầy tính thực dụng.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Quên Apple Store đi, giờ là thời của Meta Store

Quên Apple Store đi, giờ là thời của Meta Store

Công ty mẹ Facebook mở cửa hàng vật lý, bán thiết bị phần cứng.