Tại sự kiện lần này, bên cạnh các mẫu điện thoại flagship thuộc dòng GT series sẽ được công bố là Realme GT 2 và Realme GT 2 Pro, nhà sản xuất điện thoại thuộc tập đoàn BBK Electronics sẽ “vén màn” công nghệ sạc mà hãng cho là “nhanh nhất thế giới”.

{keywords}

125W UltraDart hiện là công nghệ sạc nhanh nhất Realme sở hữu, được giới thiệu hồi tháng 7/2021. Mặc dù vậy, các mẫu điện thoại thương mại của công ty này chỉ được trang bị công nghệ sạc nhanh 65W (trên mẫu Realme GT 2 Pro).

“Công nghệ sạc nhanh của Realme đã đi trước xu hướng và là một trong những công nghệ tốt nhất so với các thiết bị trong cùng phân khúc. Theo chiến lược ‘Go Premium’, Realme sẽ đầu tư 70% nguồn lực R&D vào các đổi mới mang tính đột phá, trong đó công nghệ sạc nhanh là mũi nhọn”, công ty này cho biết.

Đến nay, kỷ lục tốc độ sạc nhanh nhất đang thuộc về công ty Nubia với công nghệ sạc 165W, nhưng mẫu điện thoại chơi game Red Magic 7 Pro của hãng này cũng chỉ hỗ trợ sạc 135W, dù đi kèm bộ sạc 165W GAN trong hộp. Công ty Infinix cũng giới thiệu công nghệ sạc 160W. Realme chưa công bố chính xác tốc độ sạc của hãng, nhưng chắc chắn phải vượt qua các con số trên để nhắm đến vị trí “công nghệ sạc smartphone nhanh nhất thế giới”.

Để dễ hình dung, công nghệ sạc nhanh 120W HyperCharge, đang được trang bị trên điện thoại Xiaomi 11i, chỉ mất 15 phút để sạc đầy pin từ 0% lên 100%. Oppo, thương hiệu điện thoại cùng thuộc tập đoàn BBK Electronics, sở hữu công nghệ sạc 125W, cho phép sạc 41% dung lượng pin 4000mAh chỉ trong 5 phút và sạc đầy 100% trong 20 phút.

Hiện vẫn chưa rõ Realme sẽ giới thiệu hệ thống sạc mới trên một chiếc smartphone thực sự hay đơn thuần chỉ dưới dạng “concept” tại sự kiện MWC 2022 tới đây?

Vinh Ngô (Tổng hợp)

Tầm quan trọng của việc xác thực pin trong công nghệ sạc nhanh

Tầm quan trọng của việc xác thực pin trong công nghệ sạc nhanh

Cho đến nay, dù điện thoại thông minh đã trở nên hiện đại hơn rất nhiều nhờ những cải tiến vượt bậc, thế nhưng thời lượng pin vẫn là một trong những vấn đề khiến người dùng chưa hài lòng.