iPhone SE mới vừa được Apple giới thiệu với giá khởi điểm 399 USD. Đây là iPhone giá rẻ nhất trong gia đình iPhone của Apple. Với 5 mẫu iPhone đang có mặt trên thị trường, bạn nên chọn iPhone nào?

iPhone SE

iPhone SE, mẫu iPhone mới nhất của Apple, vô cùng phù hợp nếu ví tiền của bạn khiêm tốn và không ngại dùng màn hình nhỏ. iPhone SE có giá từ 399 USD cho bộ nhớ 64GB, 449 USD cho bộ nhớ 128GB và đắt nhất là 549 USD cho bộ nhớ 256GB. Mọi người nên mua bản 128GB. Apple nhận đặt trước iPhone SE mới từ ngày 17/4 và bán ra một tuần sau đó.

iPhone SE thế hệ hai vay mượn kiểu dáng của iPhone 8 nhưng cấu hình “ngon” hơn, chẳng hạn chip A13 Bionic đang dùng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Như vậy, hiệu suất của máy cũng gần như iPhone 11 nhưng chi phí bỏ ra thấp hơn nhiều.

iPhone SE trang bị màn hình nhỏ nhất trong gia đình iPhone, 4.7 inch. Nó có sạc không dây, sạc nhanh, camera góc rộng, chống nước… Vì là iPhone giá rẻ, iPhone SE không có nhận diện gương mặt Face ID mà chỉ dùng cảm biến vân tay Touch ID. Máy cũng không có jack tai nghe.

iPhone XR

iPhone XR là chiếc máy trung gian giữa iPhone SE và các iPhone cao cấp hơn. Máy có giá 599 USD cho bản 64GB, ra mắt năm 2018. Ngay từ khi xuất hiện, iPhone XR luôn nằm trong danh sách các smartphone bán chạy nhất thế giới. Nó có một số tính năng tương tự iPhone 11 và 11 Pro như Face ID, màn hình lớn. Phiên bản 128GB có giá 649 USD.

Bên trong iPhone XR là chip A12, cũ hơn và yếu hơn một chút so với chip A13 trong iPhone SE mới. Dù có thể không nhận thấy chênh lệch về hiệu suất, nên nhớ rằng bạn không có được các công nghệ tối tân với XR.

iPhone 11

Theo CNBC, iPhone 11 chính là chiếc iPhone tốt nhất cho hầu hết mọi người. Trong tình hình dịch bệnh và bất ổn kinh tế hiện tại, bỏ ra số tiền lớn để mua điện thoại không phải là lựa chọn của nhiều người. Bạn hoàn toàn có thể chọn iPhone SE mới cho phù hợp nhưng iPhone 11 vẫn là chiếc điện thoại tốt hơn. Máy có giá từ 699 USD cho bản 64GB, 749 USD cho bản 128GB và 849 USD cho bản 256GB.

Với số tiền này, bạn sẽ có pin khỏe, camera kép phía sau, loa stereo, Face ID, chip A13 Bionic mới nhất. Nó không có màn hình đẹp hay thiết kế tinh tế hơn như iPhone 11 Pro hay 11 Pro Max. Tuy nhiên, nếu cần mua iPhone ngay lúc này và lo lắng về triển vọng việc làm, bạn nên mua iPhone 11 hoặc iPhone SE mới.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max dành cho những ai muốn mọi thứ tốt nhất của Apple. Nhìn vào giá bán, có thể nói chúng là những chiếc iPhone cao cấp nhất. Cả hai có tính năng gần như giống nhau, chỉ khác về kích thước màn hình.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đều có 3 camera phía sau, gồm 1 ống kính zoom quang 2x và 2 ống kính góc rộng, siêu rộng. Chúng được hoàn thiện đẹp hơn với khung thép không gỉ thay vì khung nhôm như các iPhone khác, mang đến cảm giác đắt tiền. Chúng cũng có pin khỏe, chống nước tốt hơn iPhone XR và iPhone SE.

iPhone 11 Pro dùng màn hình 5.8 inch, phù hợp với ai cho rằng iPhone SE quá nhỏ còn iPhone XR và iPhone 11 quá to. Máy có giá từ 999 USD. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max lại sở hữu màn hình ngoại cỡ 6.5 inch, giá từ 1.099 USD.

Có thể nói, Apple vô cùng thông minh khi ra mắt iPhone SE giá rẻ trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. Nó đánh trúng vào tâm lý nhạy cảm với giá của số đông người dùng. Với giá chỉ 399 USD, những ai có ngân sách eo hẹp chắc chắn sẽ mua nó. iPhone 11 dành cho ai có thể chi thêm một chút tiền, còn nếu dư dả, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max là lựa chọn thích hợp nhất.