{keywords}
Công nhân tháo dỡ bốt điện thoại cuối cùng của New York ngày 23/5. (Ảnh: Getty Images)

Những bốt điện thoại công cộng từng là biểu tượng của New York nhưng dần mai một khi điện thoại di động trở nên phổ biến. Nỗ lực thay thế các bốt điện thoại trên khắp thành phố khởi động từ năm 2014, khi chính quyền trưng cầu dân ý để chuyển đổi mục đích sử dụng.

Các quan chức đã lựa chọn CityBridge làm đơn vị phát triển và vận hành các ki-ốt LinkNYC để cung cấp dịch vụ như gọi điện thoại, Wi-Fi và sạc miễn phí. Từ năm 2015, thành phố bắt đầu tháo dỡ các bốt điện thoại trả tiền và thay bằng ki-ốt LinkNYC.

Theo bản đồ của LinkNYC, hiện có gần 2.000 ki-ốt trên toàn thành phố. Trong thông cáo, Ủy viên Matthew Fraser cho biết: “Cũng như chuyển từ ngựa và xe buggy sang xe hơi và từ xe hơi lên máy bay, cuộc cách mạng kỹ thuật số đã phát triển từ bốt điện thoại lên ki-ốt Wi-Fi tốc độ cao để đáp ứng nhu cầu giao tiếp hàng ngày đang thay đổi chóng mặt”.

Bốt điện thoại công cộng cuối cùng sẽ được trưng bày tại Bảo tàng thành phố New York như một phần trong triển lãm nhìn lại cuộc sống tại đây trước khi máy tính xuất hiện.

Du Lam (Theo CNBC)

Xiaomi và Leica hợp tác làm smartphone, ‘chào sân’ vào tháng 7

Xiaomi và Leica hợp tác làm smartphone, ‘chào sân’ vào tháng 7

Xiaomi đã ký ‘hợp tác chiến lược’ dài hạn với nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng Leica nhằm cải thiện và tăng cường hiệu suất camera trên các smartphone sắp tới.