Sân khấu tổ chức lễ trao giải Tech Awards - Ảnh: Đức Đồng

Được tổ chức thường niên từ năm 2012, Số Hoá Tech Awards, giải thưởng bình chọn sản phẩm công nghệ xuất sắc của năm, do chuyên trang Số Hoá thuộc Báo điện tử Vnexpress tổ chức, luôn được cộng đồng trong nước đánh giá là một giải thưởng có chất lượng trong lĩnh vực công nghệ. Đây cũng được xem là giải thưởng đáng chờ đợi nhất của năm ở lĩnh vực này.

Và năm nay, Tech Awards 2018 cũng đã chính thức xong công tác bình chọn và buổi lễ trao giải sẽ được tổ chức vào 18h30 tối ngày 9/1 tại Tp.HCM.

Tuy nhiên, trong khuôn khổ giải thưởng Tech Awards năm nay có một sự khác biệt so với những lần trao giải trước, đó là trước khi buổi lễ vinh danh và trao giải cho các sản phẩm công nghệ xuất sắc diễn ra, sẽ có một buổi hội thảo với chủ đề Smart Tech for Smart Living diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

Tại hội thảo này, những chủ đề công nghệ nổi bật năm 2018, xu hướng phát triển của công nghệ 2019, sẽ được các chuyên gia công nghệ trong các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo, Trợ lý robot, Xe tự hành, Xử lý hình ảnh…chia sẻ.

Giống như mọi năm, sản phẩm công nghệ xuất sắc của năm tại Tech Awards sẽ do độc giả và ban giám khảo bình chọn. Sau khi qua vòng sơ loại các sản phẩm được độc giả bình chọn cao nhất sẽ được tiếp tục vào vòng chung kết, ở vòng này độc giả chỉ bình chọn về thứ hạng còn ban giám khảo sẽ chấm điểm theo các tiêu chí được ban tổ chức đưa ra. Thứ hạng cuối cùng của các sản phẩm sẽ dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá từ ban giám khảo.

Có một điều khác nữa là năm nay chương trình bình chọn có thêm mục ứng dụng, trong đó ứng dụng thanh toán và ứng dụng di chuyển là những sản phẩm được chọn đưa vào chương trình này.